Người đẹp Cao Hoài Phương - Từ Dược sĩ đến Họa sĩ

Thứ bảy - 12/03/2022 15:52
Đến tham dự Triển lãm tranh của CLB Mekong Art, chúng tôi đã có dịp gặp gỡ với nữ họa sĩ xinh đẹp Cao Hoài Phương và nghe cô trải lòng về niềm đam mê và cơ duyên đến với mỹ thuật khá thú vị.
Nữ họa sĩ Cao Hoài Phương
Nữ họa sĩ Cao Hoài Phương
* Xin chào họa sĩ Cao Hoài Phương. Chúc mừng chị vừa tham gia 2 triển lãm liên tiếp tại Hội Mỹ thuật TP.HCM. Đó là Triển lãm mừng 8/3 "Ước mơ xanh" và Triển lãm giao lưu "Sắc màu Mekong" của CLB Mekong Art. Tháng 3 là tháng nhiều ý nghĩa với phụ nữ, cảm xúc của chị thế nào khi được mời tham gia 2 triển lãm vừa qua?
 
- Họa sĩ CAO HOÀI PHƯƠNG: Trước tiên, Phương có lời chúc sức khỏe và cảm ơn đến anh chị và toàn thể quý vị độc giả của quý báo! Cảm xúc của Phương hiện nay là rất vui, rất vinh dự và hạnh phúc khi được tham gia 2 triển lãm thật ý nghĩa vừa rồi. Có được vinh dự này Phương thật sự biết ơn vô cùng đối với Hội Mỹ thuật TP, đặc biệt là cô Loan, thầy Quý, thầy Vinh, thầy Phúc và thầy Hiếu đã tạo điều kiện và tận tình chỉ dạy để Phương được học tập, rèn luyện và có cơ hội được tham gia triển lãm cùng các cô chú, anh chị hoạ sĩ đi trước! Có thể nói, Hội Mỹ thuật TP.HCM là mái trường lớn của Phương tiếp sau mái trường Đại học Y dược TP. HCM.

HS Cao H Phuong
Họa sĩ Cao Hoài Phương với cô Kim Loan - Chánh văn phòng Hội Mỹ thuật TP.HCM

Mekong 24
Cao Hoài Phương (bìa trái) tại Lễ khai mạc Triển lãm tranh của CLB Mekong Art (từ 10 - 18/3/2022)

* Được biết chị là một dược sĩ và hiện là giảng viên ĐH Y dược TP.HCM. Cơ duyên nào chị lại đến với con đường mỹ thuật?
 
- Dạ thưa, con đường đưa Phương đến với mỹ thuật cũng thật tình cờ, đúng với chữ “duyên”. Phương tốt nghiệp Dược sĩ tại Đại học Y dược TP.HCM niên khoá 2000-2005, MBA Marketing & Quản trị kinh doanh Trường Solvay – Brussels 2009-2011. Sau khi tốt nghiệp đại học Dược, Phương đi làm sales và marketing tại các công ty dược đa quốc gia, và sau đó được mời làm giảng viên thỉnh giảng thuộc ĐH Y dược TP.

HS Cao H Phuong 37

HS Cao H Phuong 28

Cách đây 6 năm, khi đang có chức vụ và mức lương khá tốt, Phương quyết định nghỉ việc tại công ty để có thời gian nghỉ ngơi sau khoảng thời gian dài học tập và làm việc không ngừng nghỉ. Thời gian này Phương đi ngao du khắp Việt Nam và một số nước trong 6 tháng. Ngày nọ, Phương nghĩ tại sao mình không học vẽ? Quyết định tối nay thì sáng sớm mai đi đăng ký học cho dù hôm đó trời mưa bão... Và không ngoài chữ “duyên”, cứ nghĩ sẽ chỉ dạo chơi thưởng ngoạn nhưng không ngờ lại biến thành sự yêu thích, bây giờ thì hội hoạ trở thành niềm đam mê của cuộc đời Phương rồi ạ!

HS Cao H Phuong 36
 
HS Cao H Phuong 32

3. Từ yêu thích trở thành đam mê. Chị dành thời gian lúc nào để vẽ trong khi quỹ thời gian của chị rất hạn hẹp?

- Sau khi chuyên tâm học vẽ được hơn 1 năm thì Phương đi làm lại. Khi quay trở lại với guồng quay công việc thì Phương cố gắng sắp xếp quỹ thời gian hợp lý để vẫn duy trì việc học ở lớp vẽ buổi tối tại Hội Mỹ thuật và vẽ thêm tại nhà vào cuối tuần nếu không có lịch công tác. Phương tự biết mình không được đào tạo bài bản như các anh chị họa sĩ khác nên chỉ biết cần cù, chăm chỉ, cố gắng học hỏi và tìm tòi phong cách vẽ phù hợp với mình. Thật sự Phương rất may mắn được chỉ dạy từ những người Thầy giỏi và tận tuỵ. Nhờ đó mà Phương được tiếp thu và tiến bộ khá nhanh.

HS Cao H Phuong 35

 HS Cao H Phuong 27

* Chị thích vẽ theo phong cách nào? Ai là người ảnh hưởng đến lối vẽ của chị?
 
- Phương vẽ tự nhiên như hơi thở vậy. Khi đứng trước giá vẽ là cứ vậy mà vẽ thôi, tranh sẽ dẫn người họa sĩ đi… (cười). Như bao họa sĩ khác, Phương sẽ vẽ miệt mài đến khi mệt hay đói hoặc khát nước thì nghỉ xíu rồi lại vẽ tiếp. Mỗi ngày một chút cho đến khi ưng ý.

HS Cao H Phuong 34

Phương chuyên vẽ tranh sơn dầu trên canvas. Về phong cách thì hiện tại Phương đang yêu thích sự ấn tượng, siêu thực và cảm hứng. Phương thích xem các sách tranh minh hoạ truyện cổ tích và thơ của châu Âu, tranh của Chagall, Monet, Kahlo, Klimt, Gauguin và nhiều hoạ sĩ khác… Phương muốn sau này sẽ đi theo hướng của danh họa Kahlo, vừa con người, vừa thời trang, vừa hội họa.

HS Cao H Phuong 31
HS Cao Hoài Phương và mẹ

* Tính đến nay chị đã tham gia được bao nhiêu triển lãm rồi? Và bán được nhiều tranh chưa?

- Phương tham gia được khoảng 7 lần rồi! Dạ mới bán được 3 tranh thôi ạ!

HS Cao H Phuong 33
2 tác phẩm "Ráng chiều rực rỡ' và 'Bay lên' tại Triển lãm "Ước mơ xanh"

* Ngoài giới thiệu tranh trong các cuộc triển lãm, chị còn giới thiệu trên các phương tiện nào khác không?
 
- Phương có giới thiệu tranh trên Facebook Son Vàng Gallery để anh chị em bạn bè yêu thích hội hoạ xem, có địa chỉ là: https://www.facebook.com/CaoHoaiPhuong/ và Gallery tại nhà riêng để khách đến xem tranh.

HS Cao H Phuong 26

* Sắp tới Chị có dự định sẽ tổ chức triển lãm cá nhân không?

- Hiện tại Phương vẫn đang trong thời gian cần học tập và rèn luyện, nên chưa nghĩ đến triển lãm cá nhân ạ. Khi nội lực sẵn sàng và đến thời điểm thích hợp, Phương cũng muốn có cơ hội được giới thiệu tranh đến tất cả mọi người, nhất là những người yêu thích hội họa.

HS Cao H Phuong 1
 
* Chúc chị ngày càng xinh đẹp và vẽ tranh cũng đẹp hơn, và chúc những dự định của chị sẽ sớm thành hiện thực nhé!
 
- Xin chân thành cảm ơn các anh chị và quý vị độc giả! Phương kính chúc mọi người thật nhiều sức khoẻ, thật nhiều niềm vui và gặp nhiều may mắn! Chúng ta hãy mạnh mẽ cùng nhau vượt qua giai đoạn đại dịch - chiến tranh - thiên tai vô cùng khó khăn này để hướng tới một tương lai tươi sáng, bình an và hạnh phúc nhé!

Cùng thưởng lãm 1 số tác phẩm tiêu biểu khác  của họa sĩ - dược sĩ Cao Hoài Phương:


HS Cao H Phuong 39
Tác phẩm 'Cơn gió'

HS Cao H Phuong 40
Tác phẩm 'Giai nhân'

HS Cao H Phuong 42
Tác phẩm 'Ngày chủ nhật'

HS Cao H Phuong 41
Tác phẩm 'Tết Trung thu'

HS Cao H Phuong 43
Tác phẩm 'Mùa hoa cúc'

HS Cao H Phuong 44
Tác phẩm 'Noel'

HS Cao H Phuong 45
Tác phẩm 'Gió bụi tháng năm'

HS Cao H Phuong 46
Tác phẩm 'Nước mắt tha nhân'

HS Cao H Phuong 48
Tác phẩm 'Trà hoa'

HS Cao H Phuong 49
Tác phẩm 'Rong chơi'

HS Cao H Phuong 50
Tác phẩm 'Sinh sôi'
 
HỒNG SƠN thực hiện
 

Tổng điểm nội dung là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây