Khai mạc Triển lãm Sắc Màu Mekong

Thứ sáu - 11/03/2022 07:31
Sáng 10/3, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM đã khai mạc triển lãm giao lưu giữa CLB Mekong Art với CLB họa sĩ nữ Ngân Hà (NVH Phụ Nữ) và các họa sĩ đến từ Huế, Đà Lạt và Tây Ninh.
Lãnh đạo Hội Mỹ thuật TP.HCM cùng với chủ nhiệm CLB Mekong Art cắt băng khai mạc Triển lãm "Sắc màu Mekong" sáng 10/3
Lãnh đạo Hội Mỹ thuật TP.HCM cùng với chủ nhiệm CLB Mekong Art cắt băng khai mạc Triển lãm "Sắc màu Mekong" sáng 10/3
Đây là triển lãm thường niên của CLB Mekong Art nhằm mục đích giới thiệu những sáng tác mới của các thành viên CLB và qua đó giao lưu với các địa phương khác trong cả nước. Lần này ngoài giao lưu với CLB họa sĩ nữ Ngân Hà (NVH Phụ nữ) còn có sự tham gia của các họa sĩ đến từ Huế, Đà Lạt và Tây Ninh.

Mekong 24

Với chủ đề "Sắc Màu Mekong", triển lãm lần này giới thiệu 64 tác phẩm tranh đủ các chất liệu và đề tài khác nhau. Hội Mỹ thuật TP.HCM đánh giá cao tinh thần giao lưu, học hỏi lẫn nhau của các họa sĩ và xem đây là những đóng góp tích cực của anh chị em trong lúc tình hình dịch vẫn tiếp tục bùng phát trở lại làm ảnh hưởng không ít đến sinh hoạt chung cũng như tâm tư tình cảm trong cuộc sống và cả trong lao động nghệ thuật.

Mekong 12

Cũng vì tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng gia tăng nên nhiều tác giả, nhất là các họa sĩ ở xa không có mặt tại triển lãm. Tuy nhiên với một số họa sĩ thì họ lại tận dụng thời gian giãn cách xã hội để tranh thủ sáng tác và nhiều tác phẩm giới thiệu trong triển lãm này được ra đời trong hoàn cảnh như thế.

Mekong 16
Từ phải sang: họa sĩ Lê Triều Điển, họa sĩ Ca Lê Thắng và họa sĩ Trần Chỉnh (đến từ Tây Ninh)

Họa sĩ Lê Triều Điển, chủ nhiệm CLB Mekong Art, cho biết: "Năm nào chúng tôi cũng tổ chức triển lãm để ra mắt những tác phẩm mới của anh em trong CLB Mekong Art và năm nào cũng giao lưu với một vài CLB hoặc các họa sĩ ở các tỉnh, thành bạn. Chúng tôi luôn sẵn sàng mở rộng vòng tay chào đón và kết nạp những anh em họa sĩ chưa có trong các hội nhóm nào vào CLB Mekong Art để cùng sinh hoạt, giao lưu, học hỏi và trao dồi những kinh nghiệm sáng tác".

Mekong 14
Các họa sĩ nữ trong CLB Ngân Hà

Mekong 2
Vợ chồng họa sĩ Lê Triều Điển - Hồng Lĩnh

Mekong 9

Mekong 10
Vợ chồng họa sĩ - kỷ lục gia thế giới Đoàn Việt Tiến

Triển lãm "Sắc Màu Mekong" sẽ kéo dài đến 18/3/2022, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM (218A Pastuer, Q.3).

Sau đây là một số hình ảnh tại triển lãm:

Mekong 26

Mekong 7

Mekong 15

Mekong 11

Mekong 3

Mekong 1


Mekong 25
 
Mekong 4

Mekong 18

Mekong 17

Mekong 21
 
HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây