Vợ chồng HS Tạ Thị Bê chinh phục tứ đại đỉnh đèo Đông Tây Bắc

Thứ ba - 01/10/2024 15:17
Sau chuyến đi phượt khám phá Tây Bắc cách đây không lâu, vợ chồng họa sĩ Tạ Thị Bê lại vừa có chuyến đi phượt bằng xe máy để chinh phục "Tứ đại đỉnh đèo" và các tỉnh thành vùng Đông Bắc Việt Nam. Chúng tôi đã có cuộc hội ngộ khá thú vị với 2 vợ chồng phượt thủ này sau khi vừa kết thúc chuyến đi phượt vào ngày 29/9 vừa qua.
Vợ chồng HS Tạ Thị Bê chinh phục tứ đại đỉnh đèo Đông Tây Bắc
* Chúc mừng 2 anh chị vừa hoàn thành chuyến đi phượt xuyên Việt lần thứ 2 vừa qua. Không biết cảm giác của anh chị khi trở về nhà sau chuyến phượt dài ngày như thế ra sao nhỉ?

- Họa sĩ TẠ THỊ BÊ: Cảm ơn anh đã gửi lời chúc mừng. Qua chuyến phượt vừa rồi mình cảm thấy thật hạnh phúc và tự hào là người Việt Nam. Phong cảnh của đất nước ta rất đẹp, hùng vĩ và nên thơ. Điều đó đã tạo thêm niềm cảm hứng để mình sáng tác trong lĩnh vực hội họa.

B 16

B 23

* Mục đích của chuyến đi phượt lần này của 2 anh chị là gì? Đã đi trong bao lâu và qua bao nhiêu tỉnh thành rồi?

- Mình yêu thiên nhiên và muốn khám phá hơn nữa về đất nước, con người VN, đặc biệt là bản sắc văn hóa của các dân tộc anh em ở các vùng núi phía Bắc. Trong đợt mưa lũ vừa qua đã ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của người dân Hà Giang, vợ chồng mình cũng muốn giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai, để mong người dân trở lại cuộc sống bình thường.

B 1

B 21

Chuyến đi phượt vừa qua vợ chồng mình đã đi trong thời gian 20 ngày (từ 9/9 đến 29/9/2024), qua hơn 22 tỉnh thành cả nước. Mục đích của vợ chồng mình trong chuyến đi phượt lên miền Đông Bắc lần này là chinh phục "Tứ đại đỉnh đèo" được xem là đẹp nhất và hùng vĩ nhất bao gồm: Đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang), Đèo Ô Quy Hồ (Lào Cai), Đèo Pha Đin (Điện Biên), Đèo Khau Phạ (Yên Bái). Và thật vui khi vợ chồng mình đã đến và chinh phục được cả 4 đèo này.

B 4

B 14

B 3

* Như vậy là chuyến đi phượt của mình vào đúng lúc miền Bắc vừa xảy ra liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng nề. Không biết những ngày qua anh chị có gặp nhiều trở ngại hay bị ảnh hưởng gì không?

- Mình đã lên kế hoạch từ những tháng trước cho chuyến phượt lần này, nên khi các tỉnh miền Bắc vừa trải qua đợt lũ lụt lịch sử thì vợ chồng mình vẫn tiến hành xuất phát. Mình may mắn đã không gặp trở ngại gì trong chuyến phượt này, và cũng không ảnh hưởng của mưa bão miền Bắc. Cũng như tình hình sạt lở ở Hà Giang đã được khắc phục. 

B 20

B 11

* Trong chuyến đi lần này anh chị ấn tượng nhất là những địa điểm hay danh lam thắng cảnh nào?


- Vợ chồng mình rất hạnh phúc và thật sự xúc động khi được đến thăm quê Bác ở Nghệ An. Được nghe câu chuyện về Bác trong hành trình tìm đường cứu nước. Mình cũng được ghé thăm Ngã Ba Đồng Lộc, khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong, hay địa danh Thành Cổ Quảng Trị và rất nhiều phong cảnh đẹp khác nữa của đất nước mình.

B 30

B 26

B 28

* Trong suốt chuyến đi anh chị có gặp vấn đề gì trục trặc như xe hư, sức khỏe hay đường khó... Và chi phí cho chuyến đi phượt 20 ngày lần này có tốn kém nhiều không?

- Trong chuyến đi mình không gặp trở ngại gì về xe cộ, sức khỏe tốt. Chỉ riêng lúc ở Hà Giang, đường xá không được tốt lắm vì vừa trải qua đợt mưa lũ. Chi phí cho chuyến đi 20 ngày vừa qua của 2 vợ chồng mình gần 30 triệu đồng.

B 5

B 24

 
HÀNH TRÌNH ĐI PHƯỢT HƠN 5.000 KM QUA 22 TỈNH THÀNH TRONG 20 NGÀY QUA LỜI KỂ CỦA HỌA SĨ TẠ THỊ BÊ:

* Vợ chồng mình xuất phát từ Vũng Tàu theo cung đường biển đến Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hoà, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế. 

B 19

Từ Huế mình đi theo đường Trường Sơn qua Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hoá (Pù Luông), Hòa Bình, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Hà Giang. 

B 31

Từ Hà Giang vợ chồng mình đi 1 vòng đến tất cả điểm: Quảng Bạ, Yên Minh, Sung La, Lũng Cú, Đồng Văn, Mã Pì Lèng, Mèo Vạc, Du Già. 

B 10

* Khi trở lại từ KM 0 ở Hà Giang, vợ chồng mình đi theo đường Trường Sơn vào Huế, Đà Nẵng, Hội An. Từ Hội An đi đường Trường Sơn Đông, đường Hồ Chí Minh đến Kon Tum, Buôn Ma Thuột, Đắc Nông, Bình Dương và kết thúc tại TP Hồ Chí Minh.

 

* Anh chị chắc cũng đã từng đi về miền Tây rồi chứ?

- Oh, miền Tây thì vợ chồng mình đi rất nhiều và cũng đi qua hết các tỉnh tận cùng của Tổ quốc. Miền Tây cũng rất đẹp và hiền hòa. Vợ chồng mình sẽ có nhiều cảm hứng trong tương lai và chắc chắn sẽ có thêm nhiều chuyến đi phượt về miền sông nước này.

B 32

B 7

* Cám ơn anh chị, chúc anh chị luôn dồi dào sức khỏe để có thêm những chuyến đi phượt khám phá các vùng miền của Việt Nam.

HỒNG SƠN thực hiện
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây