Trò chuyện đầu Xuân cùng ThS - DS - HS Cao Hoài Phương nhân Ngày Thầy thuốc VN

Thứ ba - 27/02/2024 09:39
Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúng tôi có cuộc trò chuyện với Thạc sĩ - Dược sĩ - Họa sĩ Cao Hoài Phương...
Thạc sĩ - Dược sĩ - Họa sĩ Cao Hoài Phương
Thạc sĩ - Dược sĩ - Họa sĩ Cao Hoài Phương
* Chào chị Cao Hoài Phương. Chúc mừng chị nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 nha. Và cũng chúc mừng chị vừa có bộ tranh tham gia Triển lãm "Trăm hoa đua nở" của CLB Họa sĩ trẻ tại Hội Mỹ thuật TP.HCM. Chị có thể giới thiệu về bộ tranh của mình?

- Thạc sĩ - Dược sĩ - Họa sĩ CAO HOÀI PHƯƠNG: Cao Hoài Phương trân trọng kính chào Quý vị độc giả. Cảm ơn và kính chúc quý vị năm mới an khang thịnh vượng. Triển lãm “Trăm hoa đua nở” do Câu lạc bộ Họa sĩ trẻ và Hội Mỹ thuật TP.HCM tổ chức, vừa khai mạc vào ngày 23/02/2024 tại Phòng trưng bày Hội Mỹ thuật TP.HCM (218A Pasteur, Q.3, TP.HCM). Đây là triển lãm khai xuân của Hội Mỹ thuật TP với chủ đề biểu hiện suy nghĩ và cảm nhận đa chiều của các họa sĩ trẻ về vẻ đẹp của cuộc sống, qua đó khích lệ tinh thần sáng tạo, làm việc chăm chỉ và hướng về các giá trị chân – thiện – mỹ.

CHP 40

CHP 44

Phương hân hạnh được tham gia bộ 3 tác phẩm tranh sơn dầu “Fly me to the moon – Hãy đưa tôi đến cung trăng 1-2-3”. Series tranh được lấy cảm hứng từ sự tự do, phóng khoáng và bay bổng, tình yêu đối với không gian, trái đất và tạo vật Thiên Chúa đã ban tặng.

CHP 41

CHP 0
 

* Sau triển lãm này chị tiếp tục có tranh triển lãm Mừng Quốc tế Phụ nữ 8/3 phải không? Chị định giới thiệu tác phẩm nào trong triển lãm sắp tới? 

- Sau triển lãm “Trăm hoa đua nở”, Hội Mỹ thuật TP.HCM sẽ tổ chức tiếp triển lãm “Mừng Quốc tế Phụ nữ 8/3”, khai mạc vào ngày 02/03/2024, Phương hân hạnh tham gia tác phẩm “Vườn hồng”. Thân mời Quý vị đến thưởng lãm tại Phòng trưng bày Hội Mỹ thuật TP.HCM ạ.

CHP 45


Còn tại gallery/studio của chị hiện đang trưng bày bao nhiêu tác phẩm?

- Với không gian nhỏ xinh, Phương đang trưng bày khoảng hơn 50 tác phẩm tranh sơn dầu, với nhiều kích cỡ từ nhỏ đến lớn, phong phú về màu sắc và chủ đề sáng tác. Thỉnh thoảng có những người bạn yêu thích hội họa đến chơi, nên Phương thay đổi tranh trưng bày khoảng 3 tháng một lần cho không gian tươi mới ạ.

CHP 16

CHP 22


IMG 20240227 210009

Theo dõi mảng tranh của chị, hình như chị thích vẽ về đề tài thiên nhiên, đại dương, sông nước và hoa cỏ, với màu sắc chủ đạo phần lớn là màu xanh. Chị có thể nói rõ hơn về quan điểm nghệ thuật và phong cách sáng tác của chị?

- Cảm ơn Anh đã quan tâm. Phương yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên, non xanh nước biếc và hương sắc của cuộc sống. Về màu sắc thì đa dạng, có đỏ cam vàng lục lam chàm tím và các màu trung gian, nhưng năm vừa qua Phương sáng tác thể nghiệm nhiều sắc thái của màu xanh.

CHP 4
Năm 2023, Tác phẩm Fly me to the moon 1 (Mùa gió - ảnh) của Phương hân hạnh được chọn tham gia triển lãm Sáng tác mới tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

CHP 5
Tác phẩm Tìm nhau, triển lãm Hội Mỹ thuật Việt Nam - Khu vực TP.HCM 2023 (tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM)

CHP 2
Tác phẩm Rồng bay phượng múa, triển lãm Mừng xuân Giáp thìn 2024, tại Không gian nghệ thuật đương đại Hội Mỹ thuật TP.HCM.


Hôm nay là 27/2, với tư cách là một dược sĩ, chị có những tâm tình hay chia sẻ nào gửi đến những người thầy thuốc đồng nghiệp nhân Ngày Thầy thuốc VN?

Phương hân hạnh được đào tạo và trưởng thành dưới mái trường khoa Dược - Trường Đại học Y dược TP. HCM, con đường đã đi qua với biết bao ân tình của Cha Mẹ, Thầy Cô, Đồng nghiệp và Những người bạn. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, Phương kính chúc Mọi người thật nhiều sức khỏe, chúng ta hãy cố gắng mỗi ngày để là những người thầy thuốc có kiến thức, có tấm lòng bao dung rộng mở, làm việc ngay ngắn, có trách nhiệm và có đạo đức.

CHP 1


* Ngoài công tác giảng dạy, chị còn đang làm việc trong lĩnh vực nào thuộc về ngành dược phải không?

- Nghề nghiệp chính của Phương vẫn là dược sĩ. Ngoài công tác giảng dạy, Phương vẫn đang làm việc trong lĩnh vực dược phẩm – trang thiết bị y tế.

CHP 6


Chị có lời nhắn gửi nào đến các đồng nghiệp họa sĩ không?

- Phương hân hạnh và cảm ơn các Thầy Cô và Quý đồng nghiệp trong ngành Mỹ thuật Việt Nam  và TP. HCM đã chỉ dạy và tạo điều kiện cho Phương được học hỏi, làm việc và đồng hành cùng mọi người. Tương thân tương ái  và cùng nhau, chúng ta là những đóa hoa trong khu vườn mỹ thuật trăm hoa đua nở, làm đẹp và mang niềm vui đến cho mọi người.

CHP 42
 
Phương trân trọng cảm ơn. Với không khí mùa xuân, mùa trăm hoa đua nở, mùa của những lời ca tiếng hát, niềm vui và nụ cười, Phương thân mến chúc toàn thể quý vị một năm mới đẹp tươi và tràn đầy tình yêu thương.

* Cám ơn chị, chúc chị có một ngày kỷ niệm thật ý nghĩa Nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam và chúc chị sẽ thành công hơn nữa trong lĩnh vực y tế cũng như trong lĩnh vực mỹ thuật mà chị đang theo đuổi và đam mê.

HỒNG SƠN thực hiện

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây