Sắc Màu Darahoa – Bức tranh đẹp được vẽ bằng lòng nhân ái

Thứ bảy - 26/03/2022 07:42
Vừa qua, lớp Truyền thông Văn hóa 8.2 - Trường Đại học Văn hóa TP.HCM đã phối hợp cùng Đoàn xã Hiệp An, Huyện Đoàn Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật kết hợp thiện nguyện mang tên “Sắc Màu Darahoa” tại xã Hiệp An. Chương trình đã trao tặng những phần quà ý nghĩa đến với người dân Darahoa và các suất học bổng dành tặng các học sinh nghèo vượt khó.
Tiết mục sân khấu hóa “Huyền bí Darahoa” của sinh viên Khoa Quản lý văn hóa nghệ thuật biểu diễn ấn tượng trong chương trình
Tiết mục sân khấu hóa “Huyền bí Darahoa” của sinh viên Khoa Quản lý văn hóa nghệ thuật biểu diễn ấn tượng trong chương trình
Darahoa được bết đến là một thôn nghèo của xã Hiệp An, người dân sinh sống nơi đây chủ yếu thuộc dân tộc K’Ho Chil. Cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn, thiếu đất canh tác phải đi làm thuê, những đứa trẻ đến trường trong điều kiện thiếu thốn, thậm chí phải nghỉ học để phụ giúp gia đình. Nơi đây vốn dĩ đã khó khăn, thời gian vừa qua lại bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID – 19, cái nghèo lại chồng thêm gánh nặng.

Dara 6
Trao các suất quà cho các hộ gia đình khó khăn tại thôn Darahoa (xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng)

Thấu hiểu được sự khó khăn của người dân nơi đây, chương trình "Sắc Màu Darahoa" đã trao tặng 30 phần quà cho các hộ gia đình nghèo trong xã, mỗi phần quà gồm 25kg gạo, 1 thùng mỳ và một số nhu yếu phẩm. Bên cạnh đó, chương trình dành tặng 50 phần quà (gồm sữa, tập vở, dụng cụ học tập…) cho các em học sinh nghèo vượt khó và đặc biệt tặng 5 suất học bổng (trị giá 2 triệu đồng/suất) cùng các phần quà ý nghĩa khác.

Dara 5
Trao quà cho đồng bào Dân tộc K’Ho có hoàn cảnh khó khăn

Trước đó, cũng trong chuỗi hoạt động ý nghĩa của sự kiện một thư viện với hơn 800 đầu sách đã được trao tặng cho các học sinh tại thôn Darahoa, gần hàng ngàn bộ quần áo, giày, ba lô… đã được tặng cho bà con và trẻ em trong hoạt động “phiên chợ 0 đồng”.

Dara 8
Trao học bổng cho các em học sinh vượt khó

Ông Nguyễn Văn Khanh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Hiệp An, chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh trên cả nước hiện vẫn hết sức phức tạp, điều kiện kinh tế người dân trong xã nói chung và thôn Darahoa nói riêng vô cùng khó khăn. Được sự quan tâm của nhiều mạnh thường quân và các bạn sinh viên từ Trường Đại học Văn hóa TP.HCM, tôi hết sức vui mừng và xin gửi lời cảm ơn tới quý thầy cô, các bạn sinh viên, các nhà mạnh thường quân đã quan tâm, giúp đỡ người dân địa phương”.

Dara 7
Đạo diễn Hoàng Duẩn trao quà cho các em học sinh vượt khó

Bên cạnh các phần quà ý nghĩa, chương trình “Sắc Màu Darahoa” còn đem đến chương trình biểu diễn được dàn dựng công phu của các bạn sinh viên trường Đại học Văn hóa TP.HCM như: tiết mục Đại cảnh Huyền bí Darahoa, múa Vũ khúc Tây Nguyên, Hoạt cảnh thời trang “Màu thổ cẩm”… và đặc biệt là phần giao lưu biễu diễn cồng chiêng của các nghệ nhân làng Gà Darahoa. Các tiết mục đã mang đến một không khí tươi mới, rộn ràng cho người dân và các em nhỏ nơi đây.

Dara 9
Giao lưu biểu diễn cồng chiêng của các nghệ nhân làng Gà Darahoa

Dara 4

Đạo diễn Hoàng Duẩn – Cố vấn đạo diễn chương trình cùng tập thể lớp Truyền thông Văn hóa 8.2

Đạo diễn Hoàng Duẩn – Cố vấn đạo diễn chương trình “Sắc Màu Darahoa”, chia sẻ: “Đây là một sự kiện thi kết thúc môn Tổ chức sự kiện, trong quá trình đào tạo thì nhà trường nói chung và khoa Truyền thông nói riêng mong muốn đưa các em tiếp cận với công việc thực tiễn, mong muốn các em tạo nên những tác phẩm, công trình gắn việc học lý thuyết với thực tiễn, gắn trái tim của mình với đồng bào, với những người còn khó khăn ngoài xã hội, giúp ích cho cộng đồng ngày càng nhiều hơn”.

Dara 3
Trao thư viện và quà cho trẻ em

Dara 2
Phiên chợ không đồng và niềm vui của trẻ em K’Ho


Dara 1
Trẻ em làng Darahoa vui mừng sau khi nhận quà từ chương trình

 
MINH THÙY

Ảnh: Ban Truyền thông

 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây