Quán quân Tuyệt Đỉnh Song Ca Lâm Minh Thảo trở lại

Thứ bảy - 20/05/2023 14:53
Ca sĩ Lâm Minh Thảo - Quán quân Tuyệt Đỉnh Song Ca 2016 - vừa đánh dấu sự trở lại sân khấu sau 2 năm vắng bóng bằng đêm nhạc "Kết nối yêu thương" do chính cô tổ chức nhằm gây quỹ giúp cho những nghệ sĩ lão thành có hoàn cảnh khó khăn.
Ca sĩ Lâm Minh Thảo trở lại sân khấu sau 2 năm vắng bóng
Ca sĩ Lâm Minh Thảo trở lại sân khấu sau 2 năm vắng bóng
Tối 18/5, tại sân khấu Thái Hoàng (Q.6, TP.HCM), trước khi mở đầu cho đêm nhạc giao lưu "Kết nối yêu thương", thay mặt Ban tổ chức, ca sĩ Lâm Minh Thảo chia sẻ: "Trong giới nghệ sĩ có rất nhiều người đã cống hiến cả đời cho sân khấu, họ là những cây đa cây đề đi trước và góp phần không nhỏ cho nền nghệ thuật nước nhà. Cho nên những người nghệ sĩ trẻ như Lâm Minh Thảo đây luôn biết ơn và trân trọng các nghệ sĩ lão thành. Nay Thảo và các anh em nghệ sĩ tổ chức đêm nhạc này với mong muốn có chút kinh phí để hỗ trợ các nghệ sĩ già yếu, neo đơn. Và chương trình này cũng đánh dấu sự trở lại sân khấu của Lâm Minh Thảo sau 2 năm tạm ngưng vì có công việc riêng dành cho gia đình".

Lam Minh Thao 17

Với ý nghĩa như thế nên chương trình "Kết nối yêu thương" do Lâm Minh Thảo tổ chức đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của những ca sĩ thân quen và khán giả cũng đã đến kín khán phòng để ủng hộ chương trình.

Lâm Minh Thảo cũng là người hát mở màn cho đêm diễn, cô muốn hát thật nhiều trong lần trở lại này theo yêu cầu khán giả nhưng vì ca sĩ khách mời khá đông nên cô chỉ hát 2 bài để dành thời gian cho các ca sĩ khác. Và Lâm Minh Thảo cho biết nếu còn thời gian cô sẽ trở lại hát thêm vào phần sau của chương trình.

Lam Minh Thao 20

Ca sĩ Lâm Phương Thảo từng đoạt giải Quán quân chương trình Tuyệt Đỉnh Song Ca do Đài truyền hình Vĩnh Long tổ chức năm 2016, cùng với ca sĩ Thạch Sớt. Khi được hỏi do Thảo và Thạch Sớt là đồng hương Trà Vinh hay có quen biết nhau từ trước mà cả 2 cùng tham gia chương trình Tuyệt Đỉnh Song Ca vậy? Lâm Minh Thảo cho biết: "Thành thật mà nói lúc đó em chưa biết Thạch Sớt là ai luôn. Tình cờ do Ban tổ chức chọn và sắp xếp cho tụi em thi chung một đội nên sau này mới biết là đồng hương với nhau".

Sau khi đoạt giải Quán quân Tuyệt Đỉnh Song Ca năm 2016 cùng với ca sĩ Thạch Sớt, Lâm Minh Thảo được ca sĩ Quang Lập mời về cộng tác với Trung tâm Giọng Ca Để Đời và hát song ca với Quang Lập khá nhiều MV triệu view.



Nhờ đoạt giải Quán quân Tuyệt Đỉnh Song Ca của THVL và những MV triệu view với Trung tâm Giọng Ca Để Đời mà tên tuổi ca sĩ Lâm Minh Thảo ngày càng được khán giả khắp nơi biết đến nhiều hơn. Cô được danh hài Vân Sơn mời về cộng tác với sân khấu The V Show. Được nhiều bầu show săn đón trong các chương trình ca nhạc khắp cả nước.

Tuy nhiên thời gian vừa qua, Lâm Minh Thảo tạm ngưng đi hát để dành cho công việc riêng của gia đình. "Hai năm qua em tập trung lo cho công việc kinh doanh nước mắm của gia đình tại Phú Quốc. Nay công việc đã ổn nên em mới trở lại đi hát. Kinh tế vững rồi mới làm nghệ thuật được chứ anh", Lâm Minh Thảo cười và cho biết lý do 2 năm qua cô vắng bóng trên sân khấu.

Lam Minh Thao 19

Trước khi trở thành ca sĩ nổi tiếng như hiện nay, ít ai biết rằng Lâm Minh Thảo từng theo người cô ruột lên Sài Gòn từ khi mới 5 tuổi vào tá túc trong chùa và đi tu từ nhỏ với pháp danh Huệ Phương (tại chùa Phổ Đà, Bình Thạnh). Sau này lớn lên cô vẫn tiếp tục ở trong chùa làm công quả và tham gia vào các hoạt động văn nghệ Phật giáo tại chùa nhờ hát hay.

Đến năm 19 tuổi do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Lâm Minh Thảo ra ngoài đời đi làm để phụ mẹ lo cho em trai ăn học. Cô đã kinh qua rất nhiều việc khác nhau như bán quần áo, giày dép ở đường Hồ Xuân Hương, phát tờ rơi cho Hãng phim Giải Phóng... 

Lam Minh Thao 22

Ngày đi bán hàng, đi phát tờ rơi, tối về chùa ngủ. Tình cờ một lần nghệ sĩ saxophone Quỳnh Hoa đến chùa và nghe được giọng hát của Lâm Minh Thảo, ông gợi ý cho cô đi hát phòng trà.

Lần đầu tiên đến phòng trà, Lâm Minh Thảo quá thích nhưng từ nhỏ chỉ hát nhạc Phật giáo nên cô bắt đầu làm quen với các bài hát "ngoài đời". Vậy là Lâm Minh Thảo mở karaoke và tập hát hai bài: "Xin còn gọi tên nhau" và "Diễm xưa" của Trịnh Công Sơn. Với hai ca khúc này, Lâm Minh Thảo đi hát suốt mấy tháng.

Do công việc đi hát hay về khuya gây khá nhiều bất tiện với một người ở trong chùa như Lâm Minh Thảo nên sau đó cô quyết định dọn hẳn ra ngoài ở để tiện cho việc đi hát phòng trà mỗi đêm. 

Lam Minh Thao 21

Thời điểm đó, có rất nhiều người vì yêu tiếng hát của Lâm Minh Thảo cũng như quý mến sự thật thà, chân chất của cô gái Trà Vinh này mà muốn nâng đỡ, đưa cô vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, Lâm Minh Thảo còn nặng gánh kinh tế gia đình. Cô không thể bỏ công việc với mức lương ổn định hàng tháng để đi theo con đường ca hát khi mà không biết thu nhập sẽ ra sao.

Lam Minh Thao 18
Lâm Minh Thảo cũng song ca ăn ý với ca sĩ Vinh Tuấn trong nhiều ca khúc nhạc xưa

Cũng có nhiều người thấy khả năng ca hát của Lâm Minh Thảo nên đã khuyên cô nên đi thi một cuộc thi âm nhạc nào đó. Sau nhiều lần chần chừ, năm 2016 cô quyết định đi thi chương trình Tuyệt Đỉnh Song Ca và bằng sự nỗ lực cùng với tài năng tỏa sáng đúng lúc, Lâm Minh Thảo đã xuất sắc đoạt giải Quán quân và chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp từ đó.

Sau đây là 1 số hình ảnh trong đêm nhạc "Kết nối yêu thương" tối 18/5, tại sân khấu Thái Hoàng:

Lam Minh Thao 9
Ca sĩ Vinh Tuấn

Lam Minh Thao 5

Ca sĩ Đông Quân

Lam Minh Thao 10
Ca sĩ Hà Dũng

Lam Minh Thao 2
Ca sĩ Tiểu Thúy

Lam Minh Thao 3
Ca sĩ Thái Hoàng

Lam Minh Thao 1
Ca nhạc sĩ Hà Ngọc Tâm

Lam Minh Thao 4
Ca sĩ Lê Hoàng

Lam Minh Thao 16
Lâm Minh Thảo cùng lên sân khấu tham gia tiết mục kết thúc chương trình và cám ơn khán giả

Lam Minh Thao 7
Doanh nhân Hai Nhơn lên tặng quà ủng hộ các nghệ sĩ lão thành

Lam Minh Thao 15
Sau khi tổng kết, đêm nhạc đã thu được 20.000.000 đồng từ tiền ủng hộ của các mạnh thường quân, tiền bán vé và tiền hoa được các ca sĩ tặng lại cho chương trình. Toàn bộ số tiền này ca sĩ Lâm Minh Thảo sẽ gửi tặng cho các nghệ sĩ Tùng Lâm, Mạc Can, Diệu Hiền, Hùng Minh, ca sĩ Gia Linh và em Lan Ngọc.

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây