Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung giới thiệu Kênh 300 bài hát thiếu nhi và dự án Cùng con tập hát

Thứ năm - 01/06/2023 11:58
Ngày 29/5 vừa qua, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã tổ chức họp báo công bố Kênh YouTube 300 bài hát thiếu nhi và dự án Cùng con tập hát mà anh đã ấp ủ từ lâu.
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung trả lời báo chí
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung trả lời báo chí
CÙNG CON TẬP HÁT là 1 series 300 tập được phát trên kênh Youtube 300 BÀI HÁT THIẾU NHI của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Mỗi tập sẽ dạy cho các bé hát 1 bài hát thiếu nhi mới trong kho nhạc thiếu nhi mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã sáng tác với rất nhiều chủ đề và nội dung đa dạng, bên cạnh đó có 1 số tập hướng dẫn các kỹ thuật thanh nhạc cơ bản cho các con có thể tự luyện thanh ở nhà mỗi ngày, các bé chưa có điều kiện được học hát tại các trung tâm hoặc lớp năng khiếu cũng có thể tự tập và học theo dễ dàng.

IMJ00250

Theo nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, mục đích thực hiện dự án này nhằm xây dựng một khu vườn âm nhạc tươi đẹp đúng lứa tuổi dành cho các bé thiếu nhi từ độ tuổi 3-13 gồm 300 bài hát MỚI, GẦN GŨI THỰC TẾ và ĐA DẠNG CHỦ ĐỀ từ Gia Đình, Mái Trường, Những Ngày Lễ Tết, Những Bài Học Nhỏ, Thế Giới Tuổi Thơ… và có thể nhiều hơn sau này, để các con có thể NGHE, HỌC và HÁT THEO những bài hát này một cách nhanh chóng, có nhiều bài hát để lựa chọn hơn khi biểu diễn trong lớp, trong trường hoặc các sân khấu ca nhạc thiếu nhi, Trung Tâm Văn Hoá vào những dịp Lễ Tết hoặc dịp đặc biệt.

IMJ00328

Đây cũng sẽ là một nguồn tư liệu âm nhạc thiếu nhi, xem như bộ sách dạy hát online để các Thầy Cô Âm Nhạc tại các trường Mầm Non, Tiểu Học có thể tham khảo để chọn giáo án giảng dạy phù hợp.

IMJ00131

300 BÀI HÁT THIẾU NHI cũng là một kênh giáo dục âm nhạc trực quan và dễ hiểu dành cho trẻ em ở vùng núi, vùng sâu vùng xa nơi thiếu những cơ sở, trung tâm đào tạo năng khiếu cho những bé có đam mê.

IMJ00168
 
Khi được hỏi về nguồn kinh phí thực hiện dự án này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biệt: "Trước mắt, kinh phí ban đầu để sản xuất dự án này là 1,5 tỷ đồng với 1 phép tính đơn giản (chi phí quay dựng, máy móc, nhân sự, bối cảnh, trang trí, ăn uống…: 4 triệu đồng/clip; chi phí giáo viên, makeup, trang phục: 1 triệu đồng/clip và nhân lên con số 300 bài). Hiện tại, tôi đang tự gánh vác con số này từ nguồn thu tác quyền nhận được từ VCPMC. May mắn tôi vẫn có nguồn thu ổn định từ những bài hit nhạc trẻ từ trước đến giờ, thành quả đó có được nhờ sự yêu mến và ủng hộ của khán giả, vì thế tôi sẽ cống hiến ngược lại, làm những điều ý nghĩa cho cộng đồng và cho các bé thiếu nhi".

IMJ00536
 
CÙNG CON TẬP HÁT là dự án đầu tiên trên Kênh 300 BÀI HÁT THIẾU NHI của Nguyễn Văn Chung, sau đó sẽ là những dự án tiếp theo hoặc những MV cho từng bài hát được yêu thích và đón nhận để phổ biến rộng rãi hơn tuỳ theo tình hình phát triển kênh, doanh thu của kênh, hiệu quả đón nhận của khán giả, những lời đề nghị hợp tác và khả năng thu hồi vốn sao cho hợp lý để có thể duy trì lâu dài.

IMJ00057
 
IMJ00676

Dự án CÙNG CON TẬP HÁT được sản xuất bởi nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, cùng sự tham gia giảng dạy xuyên suốt của “cô giáo” ca sĩ Nguyễn Duyên Quỳnh, được hỗ trợ rất nhiều bởi ếkip:
Quay dựng, bối cảnh: GO MEDIA
Thu âm: Đăng Đông Chi
Mix Master: Trương Minh Thơ
Makeup: Bạch Duy Khang
Hỗ trợ nhạc cụ giảng dạy bởi PHC MUSIC.
Hỗ trợ trang phục: F2 FASHION, GUMAC…
Trợ lý: Thuỷ Lê
Phụ trách truyền thông: Kevin Huỳnh.

 
SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây