Người miệt mài nhiều năm giúp đỡ cô dâu người Việt ở xứ Hàn

Thứ bảy - 11/03/2023 08:31
“Khi mình rời xa quê nhà, mình mang ước mơ là có được nhiều tiền để lo cho bố mẹ. Khi mình đạt được ước mơ đó rồi thì mình mơ cao hơn nữa là phải khẳng định được vị trí thành công của mình và người Hàn Quốc sẽ tôn trọng cô dâu Việt Nam ở nước họ”.
Ms Lâm Hồ Thủy
Ms Lâm Hồ Thủy

Đó là những lời bộc bạch của chị Lâm Hồ Thủy trong tập 4 của chương trình The Mighty Ladies, phát sóng vào 20h, thứ Bảy, ngày 4/3. Chị Lâm Hồ Thủy, hay thường được gọi bằng cái tên Im Ho Su là một phụ nữ người Việt tạo dựng được sự nghiệp đáng mơ ước tại Hàn Quốc, một trong những đất nước có mức sống cao nhất khu vực châu Á.

Rời xa quê nhà từ năm 21 tuổi với mục tiêu lớn nhất là kiếm tiền lo cho bố mẹ, nhất là người bố đang bệnh nặng khi đó, chị Im Ho Su đã chật vật mưu sinh bằng rất nhiều công việc khác nhau. Thời điểm đó, chưa có nhiều người Việt Nam hay các nước khác đến Hàn Quốc sinh sống và làm việc nên chị lại càng khó khăn hơn trong việc giao tiếp. Thế nhưng, bằng sự can đảm và tự tin ở chính mình, chị đã cố gắng không ngừng nghỉ để vươn lên trong cuộc sống.

Ms Thuy 5

Khi đã hoàn thành được mục tiêu ban đầu là chu cấp được cho bố mẹ có cuộc sống ổn định, chị Im Ho Su lại lao vào chinh phục mục tiêu mới. Không chỉ dừng lại ở mục tiêu dành cho chính mình, chị còn đặt ra mục tiêu giúp đỡ và phát triển cộng đồng các cô dâu nước ngoài, đặc biệt là các cô dâu Việt Nam ở Hàn Quốc. Chính vì thế, tuy rất bận rộn với công việc kinh doanh nhưng chị luôn sắp xếp quỹ thời gian dành cho các hoạt động cộng đồng. Gần đây nhất, chị còn được Chủ tịch Đảo JeJu và Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc quyết định trao danh hiệu cho chị cũng như công nhận “Hiệp hội Tổ Chim” do chị đồng sáng lập với mục đích hỗ trợ người nước ngoài gặp khó khăn khi định cư tại Hàn Quốc.

Ms Thuy 1

Đập tan định kiến về “làm dâu Hàn Quốc”, chị Im Ho Su đã chứng minh được rằng, vị trí của chính mình không nên bị ảnh hưởng bởi môi trường hay suy nghĩ của người khác mà phải phụ thuộc vào quyết tâm và nỗ lực của bản thân.
“Đương nhiên là nếu mình có học vấn, mình sẽ nhanh đi đến thành công hơn. Nhưng nếu mình thật sự cố gắng thì sự thành công của mình không liên quan đến học vấn” - Chị Im Ho Su nhấn mạnh.

Ms Thuy 2

Nhờ luôn đi theo tư tưởng đã được vạch ra từ đầu như thế, tuy không có điều kiện sinh trưởng tốt như những người khác, cũng không có nền tảng kiến thức sâu rộng ban đầu nhưng từ đôi tay trắng, chị Im Ho Su đã đạt được những thành tựu có thể nói là “đáng mơ ước” đối với bất kỳ cô dâu người nước ngoài nào ở Hàn Quốc.

Cho đến nay, sau hơn 18 năm sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, chị Im Ho Su đã từng bước chạm tay vào những mục tiêu mình đặt ra và còn đảm đương vai trò giám đốc của một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng. Dù vậy, chị cho rằng mình vẫn chưa thực sự thành công. Chia sẻ quan điểm về thành công, chị cho biết: “Đối với tôi, thành công là khi mình có thể chọn công việc mình muốn chứ không phải là công việc chọn mình dù mình thích hay không”.

Ms Thuy 3

Cũng trong chương trình The Mighty Ladies, khi được đặt vào tình huống “Nếu chỉ còn một năm để sống nhưng được tặng một trong hai món quà sau: 500 triệu won (tương đương hơn nửa triệu đô) và hoàn thành một ước mơ bất kỳ”, chị Im Ho Su đã không ngần ngại lựa chọn 500 triệu won. Quyết định của chị khiến cả MC Bảo Anh cũng không khỏi bất ngờ vì đứng trước tình huống này, hầu hết đều chọn hoàn thành một ước mơ bất kỳ. 

Ms Thuy 4

Nói về quyết định này của mình, chị Im Ho Su bày tỏ: “Ước mơ lớn nhất của tôi là tương lai đủ đầy của các con, nên tôi sẽ chọn lấy số tiền đó dành cho các con. Thậm chí nếu không vướng bận bất kỳ ai, tôi cũng sẽ chọn lấy số tiền này để cho đi, giúp đỡ những em nhỏ khó khăn, đó là ước mơ từ nhỏ của tôi”.

Ms Thuy 7

Khi được hỏi rằng, nuôi 4 người con ở Hàn Quốc có khó không, chị Im Ho Su không khỏi tự hào tiết lộ, sau thời gian dài vất vả, chị đã xây dựng được quỹ dự phòng cho tương lai của các con. Chị cũng cho biết thêm, sự thành công của chị ngày hôm nay có sự góp công rất lớn của ông xã người Hàn Quốc. Không những là một người cộng sự tuyệt vời trong công việc, anh còn là người để chị dựa vào mỗi khi mệt mỏi, là “giải pháp” giải tỏa căng thẳng trong công việc cực kỳ hiệu quả của riêng chị.

Chương trình The Mighty Ladies bắt đầu lên sóng từ tháng 12/2022 và phát định kỳ lúc 20h, Thứ 7 hàng tuần trên kênh youtube KEVA LINK. Bên cạnh những thông điệp chất chứa trong mỗi số phát sóng, khán giả còn có cơ hội được tìm hiểu thêm về những lĩnh vực công việc, ngành nghề khác nhau mà phái nữ trong mọi độ tuổi có thể theo đuổi trong xã hội hiện đại từ chính kinh nghiệm mà các khách mời truyền tải.

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây