Mr Đỗ Hoàng Khanh: Tôi sẽ nâng cấp du lịch lên một tầm mới

Thứ năm - 25/11/2021 10:27
Đỗ Hoàng Khanh là một doanh nhân trẻ năng nổ và tiêu biểu cho thế hệ cư dân mới trong cộng đồng người Việt tại Nhật Bản. Anh vừa được Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Nhật - Vũ Hồng Nam bổ nhiệm làm Tổng thư ký BCH VGAJ Golf Club. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện sau khi anh đảm nhận cương vị mới này.
Mr Đỗ Hoàng Khanh - Chủ tịch Daikichi JSC
Mr Đỗ Hoàng Khanh - Chủ tịch Daikichi JSC
* Chào Hoàng Khanh, chúc mừng anh vừa được bổ nhiệm làm Tổng thư ký 1 CLB Gold tại Nhật. Hoàng Khanh có thể chia sẻ thêm về CLB này và cảm xúc của anh thế nào trong vai trò mới?

- ĐỖ HOÀNG KHANH: Cám ơn anh. Đó chính là CLB Golf VGAJ (viết tắt “Vietnamese Golf Association in Japan”) do ngài Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam thành lập với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, kết nối cộng đồng, chia sẻ giúp đỡ nhau trong quá trình phát triển của các Doanh nghiệp, doanh nhân người Việt Nam tại Nhật Bản.

Khanh 6

Đại sứ Vũ Hồng Nam (Phải) bổ nhiệm Đỗ Hoàng Khanh làm Tổng thư ký BCH VGAJ

Người Việt đã tham gia môn Golf nhiều năm trước đó, nhưng số lượng còn ít và chưa tập trung thành hội nhóm có tổ chức riêng. Đến ngày 7/12/2019, ngài Đại sứ Vũ Hồng Nam đã chính thức thành lập CLB Golf VGAJ (với 1 ban chấp hành tạm thời) và tổ chức các giải mang tính chất phong trào. Khi số lượng đông hơn và tổ chức bắt đầu mở rộng, VGAJ vừa qua mới chính thức bầu BCH và đây là nhiệm kỳ đầu tiên chính thức được công nhận và ký quyết định.

Khanh 15

Tôi hiện nay với vai trò Chủ tịch Công ty Daikichi hoạt động lĩnh vực Du lịch – Thương mại – Dịch vụ và HKtourist là Bộ phận chuyên tổ chức tour quốc tế và sự kiện. Chính vì thế ngài Đại sứ Vũ Hồng Nam và cộng đồng tại Nhật đã tin tưởng đề cử tôi vào vai trò Tổng thư ký VGAJ, trách nhiệm đưa ra phương hướng hoạt động và tổ chức giải hằng năm, không chỉ tại Nhật mà còn định hướng kết nối giải cho các Golfer trong và ngoài nước. Sự thật về tổ chức tôi không xa lạ nhưng với kinh nghiệm chơi golf thì tôi còn rất mới. Nhưng các anh chị đi trước luôn ủng hộ, cỗ vũ tinh thần và giúp đỡ cho tôi.

* VGAJ đã tổ chức những giải Gold nào? Giải năm nay so với các năm trước có gì mới không?
 
- Từ năm 2019 đến nay VGAJ đã tổ chức các giải Xuân - Hạ - Thu và các giải lễ kỷ niệm... Riêng Giải VGAJ Golf Championship năm nay số lượng golfer tăng lên đáng kể, với hơn 80 thành viên đăng ký tham gia nhưng chúng tôi chỉ trang bị đủ 76 golfer là 19 flight là các doanh nhân, doanh nghiệp đến từ Thủ đô Tokyo và nhiều tỉnh thành Nhật Bản.

Khanh 4

Mùa giải 2021 dù các doanh nghiệp Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 nhưng với qui mô và mục đích đầy ý nghĩa của giải Giải VGAJ Golf Championship nên nhiều đơn vị vẫn đồng hành, tài trợ cho giải golf lần này, trong đó có những doanh nghiệp lớn như Vietnam Airlines. 

Khanh 3


* Đại dịch Covid-19 toàn cầu đã ảnh hưởng nhiều đến giải năm nay? Và Công ty của Hoàng Khanh chắc cũng ít nhiều bị ảnh hưởng phải không?
 
- Hiện tại số người tiêm vaccine tại Nhật đã phủ sóng và giai đoạn hiện tại dịch Covid tại Nhật đã hoàn toàn lắng dịu.
Nên giải lần này hết sức thuận lợi, đồng thời Nhật Bản cũng đang vào mùa Thu thời tiết mát mẻ, các Golfer có cơ hội vừa đánh golf ngắm cảnh và tận hưởng không khí trong lành, lãng mạn với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp nơi xứ Phù Tang.

Khanh 16
 
Công ty Daikichi của tôi là công ty chuyên về du lịch – thương mại – dịch vụ. Khi bộ phận HKtourist bị dịch hoành hành, tôi đã đẩy mạnh chức năng xuất nhập khẩu hàng hóa thương mại hai đầu Nhật – Việt và nước ngoài. Căn bản công ty vẫn duy trì hoạt động tốt và tôi cũng thoải mái nên mới tham gia môn Golf và giao lưu với cộng đồng.

Khanh 11
 
* Sau khi dịch Covid tạm ổn, Hoàng Khanh đang tập trung vào mảng nào là chính?

- Nhờ dịch Covid-19 tại đây đã tạm ổn nên Nhật Bản bắt đầu mở cửa đón khách quốc tế nhập cảnh. Chuyên ngành của tôi là Du lịch, nên dù khó khăn thế nào tôi cũng không bỏ ngành mà mình đã học và đó cũng là đam mê. Xuất nhập khẩu thì cũng đang làm. Bên cạnh đó thì tôi cũng đầu tư sản xuất một số thực phẩm chức năng có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng.

 
* Hoàng Khanh có dự định trở về Việt Nam để mở rộng và phát triển kinh doanh?

- Tôi chưa có dự định là về Việt Nam, vì giai đoạn này dịch vẫn còn hoành hành ở nước ta chưa chấm dứt. Năm 2019 tôi có về đầu tư văn phòng đại diện. Nhưng đứa con tinh thần này của tôi vất vả vì ngay thời điểm dịch Covid bắt đầu bùng phát cho tới nay. Tạm thời tôi đang phát triển tốt Công ty Daikichi tại Nhật. Khi nào hết dịch tôi sẽ lên kế hoạch trở về. Cầu chúc đồng bào mình ở Việt Nam nhiều sức khoẻ và vượt qua đại dịch để cuộc sống trở lại bình thường mới.

Khanh 7
 
* Khanh đánh giá thế nào về tiềm năng du lịch của Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian tới?

- Tôi chọn Nhật là nơi sinh sống và làm việc là vì Nhật là quốc gia an toàn, một nền văn hoá cổ kim đan xen, môi trường trong sạch, cách làm việc nhân văn. Luôn là một quốc gia hiếu kỳ cho khách quốc tế. Gần đây mối quan hệ Nhật – Việt ngày càng gắn bó. Nên tôi đặt niềm tin vào sự phát triển du lịch và kinh tế của hai nước ngày càng lớn mạnh. Bây giờ điều mong muốn duy nhất là dịch Covid chấm dứt, không riêng Nhật Bản mà cả Việt Nam và các nước trên thế giới.

Khanh 8

Có lẽ sau đợt dịch này du lịch sẽ trở lại, Công ty Daikichi – Hktourist không chỉ đơn thuần tổ chức các tour tham quan, sự kiện mà sẽ có những tour dành cho các golfer từ Việt Nam và quốc tế sang Nhật dự giải và giao lưu với các doanh nhân, doanh nghiệp tại Nhật Bản.
 
Tôi sẽ cố gắng nâng cấp du lịch lên một tầm mới và kết nối doanh nghiệp hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản không chỉ là bạn golf mà còn trở thành đối tác cùng nhau phát triển trong thời gian tới.

* Cám ơn Hoàng Khanh, chúc anh sẽ hoàn thành trách nhiệm trong vai trò mới và công ty của anh sẽ luôn phát triển lớn mạnh cùng với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp người Việt tại Nhật Bản.

HỒNG SƠN thực hiện
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây