Họa sĩ Đoàn Việt Tiến sẽ vẽ tranh gây quỹ cho HSSV nghèo tỉnh Bến Tre

Thứ năm - 28/12/2023 13:16
Trong 2 ngày 6 và 7/1/2024 sắp tới đây, tại Nhà hàt TP.HCM sẽ diễn ra chương trình quảng bá hình ảnh Bến Tre và biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Ân Nghĩa quê dừa, khát vọng vươn xa". Họa sĩ - Kỷ lục gia Thế giới Đoàn Việt Tiến được BTC mời biểu diễn vẽ tranh tại chỗ và bán đấu giá để gây quỹ giúp các học sinh và sinh viên nghèo của tỉnh nhà.
Bài thơ với 8 chữ đầu Ân - Nghĩa - Quê - Dừa - Khát - Vọng - Vươn - Xa của Trần Minh Trọng và tác phẩm vẽ trái dừa của họa sĩ Đoàn Việt Tiến
Bài thơ với 8 chữ đầu Ân - Nghĩa - Quê - Dừa - Khát - Vọng - Vươn - Xa của Trần Minh Trọng và tác phẩm vẽ trái dừa của họa sĩ Đoàn Việt Tiến

Chương trình lần này do Ban Liên lạc đồng hương Bến Tre, CLB Doanh nhân Bến Tre, CLB Nhà báo Bến Tre tại TP.HCM phối hợp với Trung tâm Tổ chức biểu diễn và Điện ảnh TP.HCM tổ chức nhân kỷ niệm 64 năm ngày Bến Tre Đồng khởi (17/1/1960 - 17/1/2024).

Ben Tre 6

Ben Tre 4


Chương trình kết nối những người con "xứ dừa"

Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu về chương trình "Ân nghĩa quê dừa, khát vọng vươn xa", ông Lê Tấn Bửu - Trưởng Ban liên lạc đồng hương Bến Tre - cho biết thông qua chương trình này, BTC sẽ tiếp tục kết nối và lan tỏa sự yêu thương, hỗ trợ về tinh thần và vật chất đối với cộng đồng người Bến Tre đang sống và làm việc tại TP.HCM cũng như các địa phương khác.

Ben Tre 2

Ông Lê Tấn Bửu - Trưởng Ban liên lạc đồng hương Bến Tre

"Chương trình là dịp để khách tham quan đến thưởng ngoạn cũng như tìm hiểu về vùng đất Bến Tre Đồng Khởi anh hùng, nét đẹp truyền thống của quê hương xứ dừa và hiểu về con người Bến Tre nhân hậu, nghĩa tình, hiếu khách và có khát vọng vươn xa. Đây cũng là mục đích của chương trình" – ông Bửu cho hay.

Cũng theo ông Bửu, sau chương trình, BTC cũng hướng đến một số nội dung hoạt động trọng tâm như hỗ trợ và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, hỗ trợ cho các cháu học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, hỗ trợ xây dựng trường mới, cầu đường, giao thông nông thôn.

Xây dựng cũng như sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà tình thương và các hoạt động an sinh xã hội khác để góp phần hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại các địa phương thuộc địa bàn tỉnh Bến Tre.

Ben Tre 5

Ông Nguyễn Hoài Anh, Giám đốc Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh tỉnh Bến Tre cho biết thêm: “Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, thì tất nhiên sẽ có những đặc sản, đặc trưng của xứ dừa. Khách tham quan có thể được thưởng lãm những sản phẩm được làm từ dừa, những sản phẩm trình diễn từ dừa và đặc biệt những di sản phi vật thể của tỉnh Bến Tre cũng sẽ được giới thiệu trong chương trình lần này. Khách có thể vừa xem, vừa trải nghiệm thực hành để tìm hiểu những giá trị di sản đặc sắc của quê hương Bến Tre".

Ben Tre 1
Bà Nguyễn Trúc Hạnh - Tỉnh ủy viên, Phó ban thường trực Ban Tuyên giáo tỉnh Bến Tre - nhận định sự kiện sẽ góp phần tạo nên sức lan toả và tạo sự kết nối thể hiện tình cảm trách nhiệm thiêng liêng của những người con xứ dừa

Nhiều nghệ sĩ tham gia biểu diễn vì xứ dừa

Theo đó, chương trình quảng bá hình ảnh Bến Tre và biểu diễn nghệ thuật "Ân nghĩa quê dừa, khát vọng vươn xa" sẽ diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/1/2024 tại tiền sảnh Nhà hát TP.HCM với các hoạt động tiêu biểu như: Khai mạc Không gian văn hóa xứ dừa do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre thực hiện. Chương trình mở cửa tham quan tự do từ 19h đến 21h30 tại các khu trưng bày sản phẩm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bến Tre tại TP.HCM...

NSND Tạ MInh Tâm.jpg
NSND Tạ Minh Tâm

Bên cạnh đó, chương trình cũng tạo không gian trải nghiệm văn hoá xứ dừa trước Nhà hát TP.HCM với những tiết mục biểu diễn như đờn ca tài tử, xếp lá dừa, vẽ tranh phác họa chân dung cho khách tham quan...

Sáng 7/1/2024 sẽ tiếp tục mở cửa tham quan tự do chương trình quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bến Tre, tại không gian phía trước Nhà hát TP.HCM.

CS Van Khanh 2
Ca sĩ Vân Khánh

CS Nguyen Phi Hung 7
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng

Tối 7/1/2024, vào lúc 19h30 sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Ân nghĩa quê dừa, khát vọng vươn xa" với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Vân Khánh, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Quốc Đại, ca sĩ Duyên Quỳnh, ca sĩ Dương Quốc Hưng, nhóm Mắt Ngọc cùng NSƯT Hồng Thắm, nghệ sĩ Võ Minh Lâm…

Ben Tre 3
Họa sĩ - Kỷ lục gia Thế giới Đoàn Việt Tiến (bìa trái) cùng với Trưởng Ban liên lạc đồng hương Bến Tre Phan Tấn Bữu và các khách mời tại buổi họp báo

Đặc biệt, ngoài các ca sĩ và nghệ sĩ đang được khán giả yêu thích, chương trình còn có sự góp mặt biểu diễn vẽ tranh tại chỗ của Họa sĩ - Kỷ lục gia Thế giới Đoàn Việt Tiến - người con của quê hương Bến Tre, nhằm gây quỹ giúp đỡ cho các em học sinh, sinh viên quê Bến Tre có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục học tập trong và ngoài tỉnh Bến Tre.

DVT 9 12 3

Họa sĩ Đoàn Việt Tiến cho biết lần này anh sẽ vẽ bức tranh ngược kính cường lực bằng 10 đầu ngón tay chỉ trong vòng 5 phút, tức vừa hết bài hát của một ca sĩ biểu diễn cùng lúc với anh. Bức tranh mà anh sẽ vẽ trình diễn có chủ đề "Rồng xanh sông Sài Gòn", tức dòng sông chảy mãi uốn khúc bên môi trường xanh phát tiết và hồi sinh như hội tụ tinh hoa được mô tả như con rồng xanh uốn lượn an bình nhưng đầy khát vọng.

DVT 09

"Một sự trùng hợp kỳ lạ là 7/1/2024 cũng là ngày sinh nhật của tôi. Năm nay sẽ không tổ chức sinh nhật mà dành trọn cho đêm biểu diễn của chương trình Ân nghĩa quê dừa, khát vọng vươn xa" - Họa sĩ Đoàn Việt Tiến tâm sự.


Trong chương trình lần này, BTC sẽ trao 20 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên quê Bến Tre có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại TP.HCM.

HỒNG SƠN

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây