Doanh nhân Đặng Thị Khánh Hòa: Tôi hành động vì những người tôi yêu thương

Thứ tư - 21/08/2019 17:21
“Sự khắc nghiệt khiến tôi phải trưởng thành và trưởng thành thật nhanh” – Đó là lời chia sẻ của NPP Đặng Thị Khánh Hòa khi kể về câu chuyện của cuộc đời cũng như bước ngoặt lựa chọn đồng hành cùng mỹ phẩm LACO.
Nữ doanh nhân Khánh Hòa (giữa) và các cộng sự
Nữ doanh nhân Khánh Hòa (giữa) và các cộng sự

Vốn sinh ra và lớn lên tại vùng đất Diễn Châu, Nghệ An, nơi được ví như vùng đất “chó ăn đá, gà ăn sỏi”, quanh năm lúc nắng thì nắng cháy da, gió lào táp khô mặt mà khi đông về thì lạnh giá cắt da cắt thịt.

Gia đình Khánh Hòa thuở bấy giờ thuộc diện top 3 gia đình nghèo nhất xóm. Có lần người hàng xóm qua nhà trong lúc quá chén đã thốt lên với bố cô rằng: “Nhà lớn của nhà mày không bằng một góc chuồng trâu nhà tao”.

Câu nói ấy đã găm vào đầu Khánh Hòa một nỗi tủi hờn, tức giận nhưng cũng từ đây cô quyết tâm phải học thật giỏi, sau này kiếm thật nhiều tiền để không ai được phép coi thường gia đình mình.

Đến tháng 8 năm 2007, một biến cố lớn ập xuống với Khánh Hòa và người thân. Khi cô đang học lớp 12, vào một ngày miền Trung gió bão, bố cô không may bị đột quỵ và mãi mãi ra đi.

Hình ảnh đấng sinh thành nằm bất động trong quan tài chính là nỗi ám ảnh lớn nhất trong cuộc đời Khánh Hòa. Mất đi người thân là một nỗi đau lớn nhưng nỗi đau ấy càng tăng lên gấp bội khi mà bản thân mình chưa làm được gì cho họ mà đành nói lời từ ly.

Cũng từ đây mà Khánh Hòa nhận ra rằng bản thân phải nỗ lực nhiều hơn, cô nhất định phải thành công và tốc độ thành công ấy phải lớn hơn tốc độ già đi của mẹ.

Bố mất đi, chỉ còn mình mẹ Khánh Hòa bươn chải nuôi 2 anh em ăn học. Tình yêu dành cho mẹ, nỗi vất vả của mẹ càng khiến cô phải quyết tâm học thật giỏi để đạt được học bổng, nỗ lực làm thêm để trang trải học phí của mình.

Khánh Hòa từng làm phục vụ, đi dạy gia sư, làm trình dược, nhân viên công ty du học… để đỡ đần kinh phí cho mẹ. Ngay sau khi tốt nghiệp loại giỏi với tấm bằng kỹ sư cô đã tự mình mua được chiếc xe tay ga Vision cho mình.

Ra trường, Khánh Hòa lúc bấy giờ cũng như bao sinh viên khác, vô cùng háo hức vào miền nam để lập nghiệp. Cô ước mơ trở thành một trưởng phòng  KCS hoặc R&D, ngày ngày mặc áo blue làm việc trong phòng thí nghiệm, nghiên cứu cho ra thị trường những sản phẩm chất lượng.

Thế nhưng cuộc đời không như là mơ, Khánh Hòa đã liên tục phải nhảy 4 -5 nhà máy và nhận ra rằng dường như đây không phải là công việc cô tìm kiếm. Công việc quá gò bó về thời gian nhưng mức lương lại không tương xứng. Việc tiếp xúc với nhiều hóa chất hằng ngày khiến cô lo ngại sức khỏe bị ảnh hưởng.

Đành cất đi tấm bằng loại giỏi, Khánh Hòa bắt đầu với công việc kinh doanh online.

Có thể nói thời điểm khởi nghiệp bằng việc kinh doanh qua mạng đó chính là thời điểm tủi nhục với Khánh Hòa. Cô phải đối diện với hàng loạt định kiến của gia đình, người thân, sự cười nhạo của bạn bè và cả nỗi niềm mặc cảm ăn bám chồng. Có lẽ điều may mắn nhất lúc bấy giờ của cô là có chồng tin tưởng, ủng hộ.

Thế nhưng những ký ức ngày nhỏ, những nỗi đau, mất mát trong quá khứ đã thôi thúc cô vượt qua mọi rào cản ấy. Sau 3 năm Khánh Hòa bằng tâm huyết của mình đã xây dựng nên một thương hiệu đồ da uy tín, được khách sỉ và lẻ tin tưởng, yêu quý.

Cuộc sống tưởng chừng đi vào quỹ đạo tăng trưởng và yên bình, nhưng sau đúng 10 năm bố mất đi, tháng 12/2017 lại một biến cố khác ập tới với Khánh Hòa khi chồng cô bị vỡ nợ với một số tiền vô cùng lớn.

Còn nhớ đó là thời điểm cuối năm, khi mà người người, nhà nhà háo hức sắm tết thì Khánh Hòa như một người mất hồn, không thiết tha bất cứ điều gì. Trong vòng 2 tháng liên tiếp cô như hóa điên đến độ con gái 2 tuổi cũng phải sợ mẹ.

Nhưng rồi cô dần bình tâm trở lại và nhận ra rằng mình còn mẹ, còn con gái. Đó là hai người nhất định cô phải bảo vệ, che chờ và dù bất kỳ chuyện gì xảy ra cũng không được để họ lo lắng. Đó cũng chính là thời điểm Khánh Hòa đứng lên tiếp tục công việc của mình.

Đứng trước khó khăn về tài chính, Khánh Hòa đã buộc phải suy nghĩ lựa chọn một con đường tốt hơn kinh doanh theo bản năng. Cô cần nhanh chóng tăng trưởng thu nhập của mình và không ngừng tư duy để tìm kiếm.

Cơ duyên thực sự đã đến khi ta nỗ lực kiếm tìm, đúng thời điểm cần nhất LACO đã xuất hiện, Boss Hoàng Kim Ngọc và Boss Nguyễn Bích Diệp xuất hiện, cô quyết định dẫn thân vào Laco.

Laco không đơn thuần là một môi trường kinh doanh, đây còn chính là nơi mà cô tìm lại con người trước đây của mình cũng như bứt phá những năng lượng tiềm ẩn. Khánh Hòa cảm nhận một sức sống trẻ, mãnh liệt tuôn trào giúp cô tăng hiệu suất công việc, tăng thu nhập hơn so với trước đây gấp nhiều lần.

Laco và các boss không chỉ dạy cho Khánh Hòa cách bán hàng, xây dựng hệ thống vững mạnh mà còn cả những điều nhân văn trong cuộc sống.

Lòng biết ơn, sự tử tế từ Laco đã thấm nhuần trong tư tưởng của Khánh Hòa để cô biết rằng mọi thứ đến với mình dù là khó khăn thì cũng đều mang tới một giá trị hữu ích.

Hiện tại NPP Khánh Hòa đang tập trung thực hiện nhiều chiến lược để đưa sản phẩm Laco tới khách hàng, giúp quý khách dễ dàng tiếp cận với sản phẩm chất lượng, an toàn với người tiêu dùng.

Khánh Hòa cũng sẽ không ngừng nỗ lực để tập trung vào hoạt động xây dựng đội nhóm, giúp đỡ thêm nhiều người phụ nữ ổn định thu nhập, làm chủ tài chính và cuộc sống của mình.

“Tôi sẽ trở thành người truyền cảm hứng và lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng” – Khánh Hòa nhấn mạnh.

SGGT

 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây