Dàn diễn viên trẻ tự tin và toả sáng với Tấm lòng của biển

Thứ bảy - 07/05/2022 16:52
Ngày 6/5/2022 tại sân khấu kịch Hồng Vân đã diễn ra đêm thi của lớp Nâng cao 3 với vở kịch xá hội "Tấm lòng của biển" dưới sự dẫn dất của NSND Việt Anh cùng học trò cưng ĐD Ngọc Tưởng đã khiến cho khán phòng võ oà khi chứng kiến một thế hệ diễn viên trẻ sống hết mình với đêm diễn và đem đến nhiều cung bậc cảm xúc khi nhác về tình thân.
Các diễn viên trẻ trong vở 'Tấm lòng của biển'
Các diễn viên trẻ trong vở 'Tấm lòng của biển'

Được chuyển thể từ tác phẩm cải lương đình đám thành kịch nói thì vở "Tấm lòng của biển" một lần nữa tạo ra tiếng vang cho sân khấu kịch Hồng Vân nói riêng và kịch nói TP.HCM nói chung khi đó chính là cảm xúc của tất cả khán giả, người thân của các bạn học viên đã bị cuốn hút theo câu chuyện được truyền tải trên sân khấu.

Kich Hong Van 10
Đạo diễn Ngọc Tưởng

Điểm mới của "Tấm lòng của biển" là những cú twitch khi cao trào đang được đẩy lên thì đạo diễn Ngọc Tưởng đã quyết định làm mới cái kết của vở diễn bằng câu nói "Không - đây là cái kết của 60 năm trước nhưng ở thế hệ trẻ của chúng tôi muốn một cái kết mới như thế này! Một cái kết trọn vẹn hơn" qua câu nói của cậu 3 Tấn do Đoàn Duy Nhất thủ vai đã đạt điểm 10 cho vở diễn.


Kich Hong Van 8
Nghệ sĩ Hữu Nghĩa

Đến với vở diễn "Tấm lòng của biển" khán giả được mãn nhãn với sự đầu tư chỉnh chu trang phục, cảnh trí, hiệu ứng sân khấu,... các bạn đã cùng với những người thầy của mình muốn khán giả không nhận xét đây là một đêm thi mà là một đêm diễn. Điều đặc biệt của vở diễn là sự xuất hiện của những chú chim hải âu được thiết kế bay lượn trên bầu trời với nhiều ý đồ truyền tải thông điệp cho từng cảnh diễn đã nhận được nhiều sự tán thưởng và bất ngờ từ khán giả khi đến với đêm thi.

Kich Hong Van 2

Kich Hong Van 5
NSND Hồng Vân và NSND Việt Anh

NSND Hồng Vân đã nói: NSND Việt Anh là một người thầy tận tâm và chăm chút từng chi tiết của vở diễn khi các em thực hiện vai diễn của mình thì điều đó được minh chứng qua từng nét diễn của các bạn hôm nay được tôi đánh giá là hoàn hảo. Tôi bắt gặp một NSND Việt Anh trong hình ảnh của DV Đổng Tường - phải nói để truyền tải được hình ảnh của anh Việt Anh là một điều khó mà em đã làm được. Các bạn còn lại thì không có gì để chê mà chỉ khen và khen mà thôi.


Kich Hong Van 9

Duy Nhất - Phúc Anh

Kich Hong Van 4
Thanh Ngân - Phúc Anh

Chia sẻ sau đêm thi các bạn diễn viên trẻ của vở "Tấm lòng của biển": thật hồi hộp nhưng cứ nghĩ đến nhứng giọt mồ hôi, công sức có cả máu và nước mắt của cả ekip thì chúng em chỉ biết phải làm sao cho tốt nhất. Và chúng em đã nhận được những tràng pháo tay cũng như những lời góp ý quý báu từ thầy cô - sự đón nhận của khán giả thì điều đó đã làm nên một sức mạnh tinh thần lớn nhất cho con đường làm nghề của chúng em. Dù thế nào đi nữa khi ngày mai chúng em có bay đi xa ở đâu đi nữa thì SK kịch Hồng Vân chỉ cần lên tiếng là chúng em có mặt để hỗ trợ cho sân khấu - vì đây là truyền thống của ngôi trường này và cũng là phương châm hỗ trợ hết mình cho tất cả từ chúng em trong sức của mình.

Kich Hong Van 11
Đổng Tường - Ái Thanh


Kich Hong Van 6

Ngọc Đình - Duy Nhất

Nói về vở "Tấm lòng của biển" là một câu chuyện ca ngợi sự hy sinh của người mẹ khi phải mang thân phận Dì 2 - bà vú (do Ái thanh thủ vai) để lo cho con gái của mình không nhìn nhận và chỉ biết đây là người ở. Để rồi cuộc sống cuốn trôi nhân - nghĩa khi ai cũng dấu đi sự thật này để người thân hạnh phúc trong khi Thanh vẫn vô tư và ngăn cản mọi quyết định của cha mình (Đổng Tường thủ vai) khi quyết định sẽ cưới dì 2 và để bảo vệ tình yêu của mình được môn đăng hộ đối với cậu cử Hưng (do Huỳnh Tràn Phúc Anh thủ vai). Cậu 3 Tấn (do Duy Nhất thủ vai) đã vạch trần sự thật với bức thư mẹ mình để lại khi vào anh không còn chịu nỗi sự hống hách của chị mình đã không đồng ý luôn với cả tình yêu của mình dành cho Xuân (do Hứa Ngọc Đình thủ vai). Mọi vấn đề ở vở kịch này là người mẹ đã đồng ý bán con mình khi người chồng là thầy giáo Oanh bị oan vuóng vào tù tội (do Trần Thanh Tỉnh thủ vai) nhưng cái kết sẽ như thế nào sẽ được hé lộ khi khán giả đến với vở "Tấm lòng của biển" để cảm nhận là chân thật nhất.

Kich Hong Van 7

Đêm thi tốt nghiệp còn có sự tham dự của: NSND Hồng vân, Lê Quốc Nam, Thầy Hải Âu, chuyên gia makeup Nam Hoàng Trịnh, DV Quách Ngọc Tuyên, CEO Lê Phạm, thầy Hữu Tiến,... và các đơn vị báo chí truyền thông. Đây được xem là một động lực lớn chấp cánh cho một thế hệ diễn viên trẻ trong tương lai. Vở diễn "Tấm lòng của biển" sẽ tiếp tục sáng đền với các hợp đồng biễu diễn và lưu diễn trong tương lai sau đêm thi với sự đón nhận từ khán giả.

SGGT

Tổng điểm nội dung là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây