Bình Tinh – Thái Vinh lần đầu đưa tuồng cổ sang Pháp

Thứ hai - 29/05/2023 01:37
Lần đầu tiên, nghệ sĩ Bình Tinh đưa Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long đi lưu diễn 2 suất tại Pháp. Đây không chỉ là niềm vui vỡ òa của các nghệ sĩ tham gia mà còn là niềm tự hào của cải lương tuồng cổ nước nhà…
Nghệ sĩ Bình Tinh và Thái Vinh
Nghệ sĩ Bình Tinh và Thái Vinh

Thời gian qua, Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long đã trở thành điểm sáng của sân khấu cải lương tuồng cổ tại TPHCM với những vở “cháy vé” và liên tục được khán giả yêu cầu tái diễn như: Mạnh Lệ Quân, Xử án Phi Giao, Hoàn Châu Cách Cách, Ngọc Kỳ Lân, Ngũ biến báo phu cừu... Bên cạnh đó, Đoàn cũng thường xuyên được mời đi hát chầu ở nhiều tỉnh thành lân cận. Đặc biệt Đoàn cũng đã có chuyến lưu diễn 12 suất phục vụ miễn phí khán giả tại các tỉnh miền Trung rất thành công.

Bình Tinh đưa Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long lưu diễn tại Pháp

“Tiếng lành đồn xa”, sắp tới đây nghệ sĩ Bình Tinh – Trưởng Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long sẽ đưa đoàn sang Pháp biểu diễn phục vụ cho khán giả kiều bào và quý Phật tử bên đó.

Cụ thể, đoàn sẽ diễn 2 suất vào ngày 3.6 và 4.6.2023 tại Espace Culturel “La Villa” ( Rue Jean Claude Guillemont, 91100 Villabé, Pháp)

Lần đầu tiên tại Pháp, khán giả sẽ được thưởng thức trọn vở cải lương “Giang sơn mỹ nhân” của soạn giả Bạch Mai do NSƯT Hữu Quốc phục dựng với sự tham gia của các nghệ sĩ Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long: NSƯT Hoài Linh, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Vũ Luân, Bình Tinh, Thái Vinh, Thy Nhung, Phạm Huyền Trâm, Phương Cẩm Ngọc, Bảo Ngọc, Hoàng Quốc Thanh, Trọng Nhân (ngày 3.6) và chương trình Văn nghệ dạ vũ “Paris Nắng hạ” rất hấp dẫn, công phu và hoành tráng ( ngày 4.6)

Bình Tinh và Thái Vinh

Nghệ sĩ Bình Tinh – Trưởng đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long xúc động cho biết: “Khi nhận được lời mời này, Bình Tinh cũng như toàn thể các nghệ sĩ, truyền nhân của Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long hạnh phúc đến độ không cầm được nước mắt. Thứ nhất, lúc sinh thời, mẹ Bạch Mai của Bình Tinh đã từng mơ ước đưa Đoàn Huỳnh Long sang nước ngoài biểu diễn phục vụ khán giả kiều bào, nay ước mơ đó đã trở thành hiện thực, chắc mẹ Bạch Mai vui lắm. Thứ hai đây là một chương trình thiện nguyện gây quỹ xây chùa Việt tại Pháp rất ý nghĩa mà tất cả các nghệ sĩ ai cũng đều muốn đóng góp công sức của mình cho hoạt động này…”

Nghệ sĩ Thái Vinh - Phó đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long bật mí: “Những ngày qua, tất cả các nghệ sĩ tham gia chuyến lưu diễn này đều háo hức tập luyện vở cải lương “Giang sơn mỹ nhân” một cách hoàn hảo nhất để phục vụ cho khán giả kiều bào. Cảm xúc của Thái Vinh hiện tại là rất háo hức với chuyến đi biểu diễn nước ngoài đầy ý nghĩa lần này”.

Đạo diễn Hữu Quốc

NSƯT Hữu Quốc cho biết: “ Vừa qua, Hữu Quốc cũng đã cùng đoàn Huỳnh Long đi lưu diễn phục vụ khán giả ở các tỉnh miền Trung. Nay tiếp tục được đồng hành cùng Đoàn cũng như các nghệ sĩ thân thương sang Pháp phục vụ cho khán giả kiều bào, Hữu Quốc cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc. Hữu Quốc tin rằng chương trình với sự dàn dựng nghiêm túc, mới lạ sẽ được khán giả kiều bào đón nhận nồng nhiệt”.

Bình Tinh và NSUT Ngọc Huyền

Theo NSƯT Ngọc Huyền, cách đây hơn 30 năm, cô cùng với NS Đức Lợi – ba ruột của Bình Tinh đã có suất diễn “Mạnh Lệ Quân kỳ nữ” rất thành công tại Pháp. Bản thân Ngọc Huyền rất mong muốn thế hệ truyền nhân Đoàn Huỳnh Long có cơ hội được biểu diễn trên đất Pháp. Sẽ hiếm có một đêm diễn trọn tuồng “Giang sơn mỹ nhân” quy tụ hầu hết các nghệ sĩ đang được khán giả yêu mến như lần này. Khán giả tại Pháp hiện cũng rất háo hức chờ xem. Tình cảm đó của khán giả Ngọc Huyền xin giữ mãi trong tim. Không quan trọng sân khấu lớn hay nhỏ, trong nước hay ngoài nước, miễn ở đâu có khán giả yêu thương là Ngọc Huyền phục vụ hết mình…”

NSUT Hoài Linh và Bình Tinh

Phạm Huyền Trâm - Phương Cẩm Ngọc

Hoàng Quốc Thanh

Trọng Nhân - Bảo Ngọc

Nói thêm về chuyến đi lưu diễn Pháp của Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long lần này, nghệ sĩ Bình Tinh bật mí thêm: “Chuyến đi của Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long lần này đặc biệt có sự đồng hành của anh Bốn Hoài Linh, người có kinh nghiệm lưu diễn ở rất nhiều nước trên thế giới nên Bình Tinh rất an tâm. Bản thân nghệ sĩ Hoài Linh cũng sẽ có một vai diễn cải lương tuồng cổ thật mới lạ, thật đặc sắc để phục vụ khán giả kiều bào trong lần tái ngộ này. Lẽ ra chuyến đi này còn có sự tham gia của NSƯT Thoại Mỹ với vai diễn rất được khán giả yêu mến trong vở “Giang sơn mỹ nhân”. Tuy nhiên, do sức khỏe của NSƯT Thoại Mỹ chưa thật sự bình phục nên nữ nghệ sĩ đành hẹn lại khán giả kiều bào Pháp vào lần khác”

Các nghệ sĩ trên sàn tập "Giang sơn mỹ nhân"

Cũng theo Bình Tinh: “Khi nhận lời mời đưa Đoàn sang Pháp biểu diễn, từ thủ tục giấy tờ đến mọi khâu chuẩn bị hơi gấp rút nên gặp rất nhiều trục trặc, khó khăn. Nhưng có lẽ nhờ mẹ Bạch Mai, ba Vũ Linh và các cậu dì của Bình Tinh ở trên đời đã phò hộ cho Đoàn nên hiện tại mọi thứ đã xong xuôi nhanh chóng, ngoài sức tưởng tượng của Bình Tinh…”

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây