Ăn gì ở đảo Cô Tô? Những món ăn ngon nhất tại Cô Tô nên thử

Thứ hai - 03/06/2024 20:36
Khám phá ẩm thực Cô Tô là trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến đi cùng hội bạn thân. Cùng Goldencoto.vn khám phá các món ăn và nhà hàng Cô Tô nổi tiếng nhé.
Biển Cô Tô xanh mát tuyệt đẹp
Biển Cô Tô xanh mát tuyệt đẹp

Thời điểm thích hợp để du lịch Cô Tô

Nếu quý khách đang lên kế hoạch để đi du lịch và trải nghiệm văn hóa ẩm thực các nhà hàng Cô Tô thì khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 hoặc tháng 9 đến tháng 11 là khoảng thời gian đẹp và thuận tiện nhất.

Vào những khoảng thời gian này, thời tiết ở Cô Tô khá mát mẻ, dễ chịu, ít mưa, thích hợp cho các hoạt động tham quan và khám phá ẩm thực trong thị trấn cũng như trên các đảo.

Đây cũng là mùa đánh bắt hải sản nên du khách có thể thưởng thức những món ăn tươi ngon nhất với giá cả hợp lý. Vào mùa này, quý khách có thể cảm nhận được hương vị hải sản rõ rệt khi nếm thử các món ăn trong các nhà hàng Cô Tô.

Không chỉ thế, đây còn là khoảng thời gian nhộn nhịp nhất năm. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí như tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá, chèo thuyền kayak... trong thời tiết tuyệt đẹp của Cô Tô.

Các nhà hàng nổi tiếng ở Cô Tô

Nhà hàng Sứa

Nhà hàng Sứa tại khách sạn Cô Tô là một trong những Nhà hàng Cô Tô nổi tiếng nhất. Không gian sang trọng với tone màu nền nã, sức chứa lên tới 300 khách, thích hợp cho những buổi tiệc chiêu đãi hoặc bữa cơm thân mật của gia đình.

Nhà hàng Coto Hotel Group

Nhà hàng Cô Tô Hotel Group đem đến trải nghiệm ẩm thực cao cấp với các món ăn được chế biến tinh xảo, tỉ mỉ, giữ nguyên hương vị nguyên bản của hải sản.(ảnh11)

Nhà hàng Cô Tô Village

Nằm trong khuôn viên khách sạn Cô Tô village, không gian nhà hàng mở rộng, thoáng đãng. Quý khách có thể lựa chọn những món ăn tươi ngon và tận hưởng sự yên bình ngay trong khu lưu trú.

Các món ăn sáng nổi tiếng ở Cô Tô

Để khởi động một ngày mới thật nhiều năng lượng thì chắc chắn quý khách không nên bỏ qua các món ăn sáng ở Cô Tô. Cùng goldencoto.vn điểm mặt những món ăn sáng và nhà hàng Cô Tô bình dân để tham khảo nhé.

Bún chả cá

Bún chả cá là món ăn sáng bình dân, quen thuộc của người địa phương. Các nhà hàng Cô Tô bình dân thường có món ăn ngon miệng này trong thực đơn. Miếng chả cá thơm ngon, quyện cùng nước dùng thanh ngọt là sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn. quý khách có thể ghé quán Cồ Nghĩa để thưởng thức món ăn sáng này. Quán nằm ở khu 3 thị trấn Cô Tô, thuận tiện cho việc di chuyển.

Bánh mì chả cá

Bánh mì chả cá cũng là một sự lựa chọn hợp lý cho bữa sáng nhanh gọn, tiện lợi. Dọc các con đường trung tâm thị trấn, quý khách có thể dễ dàng bắt gặp các xe bán bánh mì thơm nức mũi.

Giá cả của các món ăn sáng ở Cô Tô dao động từ 20.000 đến 50.000 đồng một suất, đầy đủ các lựa chọn từ bình dân đến cao cấp.

Các món ăn vặt nên thử ở Cô Tô

Đã là food tour thì không thể nào bỏ qua các món ăn vặt nổi tiếng đúng không nào. Khi quý khách đã no nê hải sản ở các nhà hàng Cô Tô sang trọng rồi thì hãy thử điểm qua những con phố nhỏ để tìm kiếm những món ăn vặt giá rẻ mà rất hấp dẫn nhé.

Bánh mì que 

Cắn một miếng bánh mì giòn rụm chấm với muối ớt cay cay, quý khách sẽ cảm nhận được hương vị bùng nổ mà món ăn vặt phổ biến này mang lại.

Bánh chuối nướng 

Bánh chuối nướng Cô Tô là món ăn vặt được yêu thích bởi cả người lớn và trẻ em với hương vị ngọt thơm, mềm dẻo và rất dễ ăn.

Kem dừa 

Đây là món ăn vặt không thể bỏ qua khi đến Cô Tô. Kem được làm từ nước cốt dừa, sữa và đường. Kem dừa có vị ngọt thanh, mát lạnh và rất thơm ngon, phù hợp cho các ngày hè nóng bức.

Các món đặc sản mua về làm quà ở Cô Tô

Chả mực

Mực được giã nhuyễn, trộn cùng với gia vị rồi nặn thành chả và chiên vàng tạo nên thành phẩm có vị ngọt dai, thơm ngon đặc trưng. Đây là món ăn nổi tiếng mà quý khách có thể tìm mua ở các nhà hàng Cô Tô.

Sá sùng

Sá sùng có nhiều công hiệu cho sức khỏe, quý khách có thể tìm mua tại chợ hải sản của Cô Tô dạng khô để mang về dễ dàng.

Mật ong rừng

Cô Tô có nhiều loại hoa rừng quý hiếm, nên mật ong rừng ở đây có hàm lượng dinh dưỡng cao, thích hợp để làm quà biếu cho người thân thiết.

Lưu ý khi thưởng thức ẩm thực Cô Tô

Trước khi bắt đầu chuyến khám phá ẩm thực Cô Tô, quý khách nên chuẩn bị kỹ càng về sức khỏe cũng như kế hoạch cụ thể. Nếu quý khách đến đảo vào mùa cao điểm, quý khách nên gọi trước cho các nhà hàng Cô Tô để đặt chỗ, tránh tình trạng hết bàn.

Việc lên list những món ăn dị ứng cũng là điều quan trọng để chuyến khám phá được diễn ra trọn vẹn.

Tổng kết

Trên đây là những gợi ý về món ăn và nhà hàng Cô Tô mà Goldencoto.vn muốn chia sẻ tới quý khách. Chúc quý khách có một chuyến đi tốt đẹp.


SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây