'Vua nhạc sến' Vinh Sử lên phim kể chuyện tình

Thứ tư - 25/03/2015 22:42
Với ý tưởng hết sức độc đáo, một nhóm bạn trẻ yêu nhạc đã mời nhạc sĩ Vinh Sử góp mặt trong một bộ phim ca nhạc từ ca khúc do chính ông sáng tác. Dù đang ốm đau bệnh tật nhưng ông vẫn không một chút ngần ngại ra phim trường tham gia đóng phim và kể lại câu chuyện tình của chính mình trong ca khúc “Nhẫn cỏ cho em”.
NS Vinh Sử và các thành viên nhóm làm phim - Ảnh: Tiểu Vũ
NS Vinh Sử và các thành viên nhóm làm phim - Ảnh: Tiểu Vũ
Nhạc sĩ Vinh Sử được xem là một trong những tài năng lớn của làng âm nhạc nước nhà. Tài sản khổng lồ mà ông đóng góp cho kho tàng âm nhạc Việt Nam – nhất là dòng nhạc trữ tình, nhạc “sến” đủ để cho rất nhiều thế hệ ca sĩ khai thác và thể hiện thành công, tạo tiếng vang trong lòng người hâm mộ. Thời gian gần đây, một nhóm bạn trẻ, do ngưỡng mộ tài năng của ông cũng như yêu quý dòng nhạc “sến”, đã hợp tác cùng nhạc sĩ Vinh Sử để dựng lại, tái hiện lại một phần cuộc đời và tình yêu trong thời trai trẻ của ông thông qua những MV từ những ca khúc của ông.

Điều đáng nói họ làm hoàn toàn không vì mục đích thương mại, toàn bộ kinh phí do nhóm bạn trẻ tự đóng góp. MV có sự góp mặt của nhạc sĩ Vinh Sử chỉ nhằm lưu lại hình ảnh của ông và sẽ được công bố rộng rãi và miễn phí trên kênh Youtube.

“Vua nhac sen” Vinh Su len phim ke chuyen tinh
“Vua nhạc sến” Vinh Sử lên phim kể chuyện tình

Khi được ngỏ lời mời ông tham gia và nhân vật nam trong bộ phim ca nhạc Nhẫn cỏ cho em để tái hiện lại một cuộc tình của chính ông thời trai trẻ. Nhạc sĩ Vinh Sử đã tỏ ra rất thích thú và hào hứng nhận lời ngay. Khi phim khởi quay, ông đã nhờ vợ chở ra phim trường để tham gia với tinh thần khá lạc qua mặc dù đi lại hơi khó khăn vì thi thoảng cơn đau từ vết thương ở bụng hành hạ.

Bộ phim ca nhạc chọn thời điểm đầu từ thời trai trẻ của nhạc sĩ Vinh Sử, bắt đầu từ tình yêu nồng nhiệt, cháy bỏng nhưng cũng rất mong manh… Đó cũng chính là chất liệu để ông viết nên ca khúc Nhẫn cỏ cho em, và đây cũng là MV đầu tiên trong chặng đường dài song hành cùng nhạc sĩ Vinh Sử từ những cuộc tình của chính ông kể lại qua rất nhiều ca khúc.
“Vua nhac sen” Vinh Su len phim ke chuyen tinh
Một cảnh quay đặc tả nhạc sĩ Vinh Sử 
 Trước khi bắt tay dựng lại bài Nhẫn cỏ cho em, mọi người đã được nghe nhạc sĩ kể về hoàn cảnh ra đời của bài ca này: "Đó là một buổi vào công viên chơi cùng người bạn gái học cùng lớp, năm tôi mới 16 tuổi, hai đứa ngồi với nhau thật lâu nhưng không biết nói gì, tôi bứt một cọng cỏ gà và làm chiếc nhẫn cỏ tặng cô ấy, chiếc nhẫn như gói trọn những nỗi niềm mà tôi muốn nói. Những cảm xúc đó giúp tôi viết nên bài Nhẫn cỏ cho em. Khi viết bài hát này tôi cũng không nghĩ sẽ có nhiều người yêu thích nó đến như vậy" - Nhạc sĩ kể với một chút tự hào pha lẫn xót xa…
Nhẫn cỏ cho em được dàn dựng khá công phu, nghiêm túc và kỹ càng với những bối cảnh phù hợp, những góc quay đẹp, lãng mạn và đặc biệt là tính chân thực khi chính nhạc sĩ Vinh Sử cũng tham gia vào clip này. Đan xen, lồng ghép giữa hình ảnh của đôi trai gái – hình ảnh tái hiện nhạc sĩ khi còn trẻ - là hình ảnh nhạc sĩ hiện tại, khi được người yêu cũ tìm về thăm. Những ánh mắt, cái nhìn, cử chỉ xúc cảm của nhạc sĩ khi gặp lại người xưa vẫn còn vẹn nguyên và dào dạt như hồi còn trai trẻ, như mới vừa hôm qua. Và cũng không thể không nói một chút về giọng nam thể hiện nhạc phẩmNhẫn cỏ cho em trong clip này: một chất giọng trầm ấm ngọt ngào, tuy không phải là ca sĩ chuyên nghiệp nhưng cũng đủ để “tải” hết nỗi lòng của người nhạc sĩ, của ca khúc; đủ truyền cảm để làm rung động người nghe.
“Vua nhac sen” Vinh Su len phim ke chuyen tinh-hinh-anh-1
Văn bản bài hát "Nhẫn cỏ cho em"  xuất bản lần đầu tiên được nhạc sĩ Vinh Sử lưu giữ kỹ càng
“Vua nhac sen” Vinh Su len phim ke chuyen tinh
Nhạc sĩ Vinh Sử cùng vợ tỏ ra khá vui vẻ trên phim trường 
 
Sau đêm nhạc Gõ cửa trái tim vào năm 2014, nhằm gây quỹ giúp đỡ nhạc sĩ Vinh Sử trị bệnh hiểm nghèo. Với số tiền ủng hộ hơn 250 triệu, từ đó đến nay cuộc sống của nhạc sĩ dần dà đi vào ổn định. Mặc dù bệnh tật kéo dài và hành hạ ông hằng ngày nhưng nhạc sĩ Vinh Sử vẫn sáng tác được rất nhiều ca khúc mới. Gần đây nhất là bài hát Solo cùng Bolero để tặng một chương trình cùng tên đang phát sóng trên truyền hình.
Xem trailer đoạn phim do nhạc sĩ Vinh Sử đóng:
Thực hiện Video Clip: Tiểu Vũ
“Vua nhac sen” Vinh Su len phim ke chuyen tinh
Vợ chồng nhạc sĩ Vinh Sử chụp hình lưu niệm với nhóm làm phim 
Sau Nhẫn cỏ cho em, nhóm bạn trẻ này sẽ còn tiếp tục hợp tác với nhạc sĩ Vinh Sử để dàn dựng, để “kể” tiếp về những câu chuyện tình, những hoàn cảnh trái ngang và cả những éo le trong cuộc đời cũng như trong những ca khúc của người nhạc sĩ tài hoa một thời, người đã, đang và sẽ còn được nhắc đến với cái tên “vua nhạc sến”!
Nhạc sĩ Vinh Sử là một trong số những nhạc sĩ Sài Gòn trước năm 1975 chuyên viết nhạc "sến" như Hàn Châu, Trúc Phương, Thanh Sơn..., thì người được nhắc đến nhiều và cũng là người có nhiều ca khúc đình đám nhất, người được mệnh danh là "vua nhạc sến” là nhạc sĩ Vinh Sử. Ông tên thật là Bùi Vinh Sử, sinh ngày 9 tháng 6 năm 1944 tại Sài Gòn, nhưng gốc là người Hà Tây. Ông sáng tác với nhiều bút danh như: Vinh Sử, Cô Phượng, Hàn Ni, Diễm Nhi, Đức Vượng... Đến nay, tài sản âm nhạc của ông lên đến hàng trăm bài, mà bài nào hầu như ai cũng thuộc, cũng hát, nhất là giới lao động bình dân. Có thể kể ra hàng loạt tên bài hát quen thuộc của ông: Gõ cửa trái tim, chuyến xe lam chiều, Làm dâu xứ lạ, Mưa bụi, Nhành cây trứng cá, Không giờ rồi, Hai bàn tay trắng, Anh Sáu về quê, Chôm chôm lý qua phà, Quên cây cầu dừa, Vòng nhẫn cưới, Trái mồng tơi, Vẫy tay chào, Khi không, Yêu người chung vách, Nhẫn cỏ cho em…

Theo: MỘT THẾ GIỚI (motthegioi.vn)

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Xem tiếp...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây