Hamlet đã đến Việt Nam

Thứ ba - 14/07/2015 15:47
Tối qua 13/7, hơn 500 khán giả VN và khách nước ngoài đã được thưởng thức vở kịch Hamlet nổi tiếng thế giới của đại văn hào Shakspeare do Nhà hát Globe (London) biểu diễn tại sân khấu hội trường GEM Centre (TP.HCM).
Vở Hamlet do các diễn viên Nhà hát Globe Londonbiểu diễn tại GEM Centre
Vở Hamlet do các diễn viên Nhà hát Globe Londonbiểu diễn tại GEM Centre
Đây là lần đầu tiên Nhà hát Globe đến biểu diễn tại VN trong khuôn khổ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của đoàn nhân dịp kỷ niệm 450 năm ngày sinh của nhà văn, nhà viết kịch vĩ đại người Anh William Shakspeare (1564-1616). 

Trước khi đến VN, Đoàn đã lưu diễn qua 120 quốc gia và dự kiến sẽ đến 205 nước trên thế giới trong vòng 2 năm. Chính vì lịch diễn liên tục và di chuyển nhiều nên cảnh trí và sân khấu được thiết kế tinh gọn, mang tính ước lệ cao có thể dựng và diễn ở bất kỳ sân khấu nào, từ quảng trường đến rạp chiếu phim, từ cung điện đến các bãi biển... Đoàn gốm 12 diễn viên và 4 trợ lý, trong đó 2 diễn viên thay nhau diễn nhân vật chính Hamlet là Ladi Emeruwa và Naeem Hayat.


12 diễn viên của Nhà hát Globe London


Trong đó 2 diễn viên thay nhau đóng Hamlet là Ladi Emeruwa (trái) và Naeem Hayat

Đặc biệt, phần âm nhạc cũng do các diễn viên đảm nhận, vì hầu hết họ đều biết chơi các loại nhạc cụ khác nhau và diễn thay phiên nhau từ các vai diễn trên sân khấu đến việc phối hợp chơi nhạc. Cho nên một diễn viên có thể diễn nhiều vai khác nhau trong cùng một vở và ngược lại, nhiều diễn viên cùng thay nhau diễn 1 vai nào đó, như vai Hamlet chẳng hạn. Chính sự đa năng và linh hoạt đó mà họ đã từng được tờ báo The Daily Telegraph ca ngợi là "những diễn viên trẻ, nhiệt huyết, năng động và trải lòng với nghệ thuật".




Trong buổi họp báo vào chiều cùng ngày, diễn viên Miranda Foster cho biết thêm: "Các diễn viên có thể diễn nhiều vai khác nhau để vừa luân phiên thay đổi, hoặc có diễn viên nào đó không được khỏe thì có người khách đóng thế. Một vở diễn linh hoạt có khả năng thích ứng trong các điều kiện khác nhau của sàn diễn qua nhiều đất nước khác nhau, tạo sự dễ dàng để thích ứng cho việc tổ chức, nó đã từng được thực hiện ở khắp nơi từ Nhà hát Royal Opera đến các sân khấu nhỏ trên khắp thế giới".

Sự kiện đưa Nhà hát Globe London và vở Hamlet nổi tiếng của Shakspeare lưu diễn khắp thế giới do Công ty Quintessentially tổ chức, với sự tài trợ của khách sạn Intercontinental, Uber, GEM Centre tại VN và BBGV là đối tác cho sự kiện này. 

Quintessentially là công ty một thành viên chuyên cung cấp các dịch vụ cao cấp và dịch vụ hướng dẫn khách toàn cầu 24 giờ. Tổ chức sự kiện hoành tráng có tính quốc tế là một trong những dịch vụ cao cấp của Quintessentially.

HỒNG SƠN

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây