NTK Khôi Nguyễn và Hành trình 15 năm gắn bó cùng áo dài VN

Thứ tư - 15/06/2022 20:52
Vừa qua, NTK Khôi Nguyễn đã thực hiện chương trình tri ân đánh dấu hành trình 15 năm gắn bó với tà áo dài Việt Nam. Chương trình được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng với chủ đề “Việt Nam gấm hoa” đã diễn ra thành công hơn cả sự mong đợi của chính anh và tất cả những ai cùng tham gia chương trình.
Hành trình 15 năm của Nhà thiết kế Khôi Nguyễn hội tụ trong “Việt Nam gấm hoa”
Hành trình 15 năm của Nhà thiết kế Khôi Nguyễn hội tụ trong “Việt Nam gấm hoa”
Chính nhờ lòng đam mê, sự tìm tòi điều mới lạ, không ngừng nghiên cứu, biến tấu, phối hợp thiết kế cổ - kim về chiếc áo dài, đểchocác thiết kế quốc phục cao quý của dân tộc ngày càng thăng hoa, NTK Khôi Nguyễn luôn xem những khám phá mới trong kiến tạo phong cách như báu vật hòa quyện ý tưởng sáng tạo khi làm nghề. Vì vậy, anh luôn giữ cho mình phương châm Tôn vinh nét đẹp văn hóa áo dài truyền thống Việt Nam chính là tôn vinh quốc hồn dân tộc”, đây cũng là kim chỉ nam giúp anh định hướng đúng hành trình 15 năm qua của mình.

Khoi Nguyen 0

Khoi Nguyen 2

Để thể hiện hết tình yêu áo dài của mình, trong chương trình tri ân với chặng đường 15 năm, NTK Khôi Nguyễn đã cho ra mắt bộ sưu tập (BST) áo dài có phong cáchcổ - kim phối hợp, mang tính cổ trang, với họa tiết hoa văn truyền thống, họa tiết thổ cẩm đính kết và những đường nét uyển chuyển của rồng, phụng, trống đồng, lửa, mây, hoa, lá… giúp cho BST thêm phần lung linh và bắt mắt khi trình diễn.

Khoi Nguyen 5

Khoi Nguyen 4

Nỗi niềm lớn lao mà NTK Khôi Nguyễn mong muốn gửi gắm trong BST “Việt Nam gấm hoa” chính là sự tri ân và cảm ơn tất cả những điều vui-buồn-đẹp-xấu, những bước đi thăng trầmsuốt chặng đường đi đến thăng hoa, mà 15 năm qua anh đã nếm trải. Nhưng buổi kỷ niệm để đánh dấu hành trình đã qua chưa phải là điểm kết, mà chắc chắn sẽ còn tiếp nối những thách thức trong tương lai, anh vẫn sẽ còn bước tiếp con đường đam mê thiết kế nên vẻ đẹp đa dạng, phong phú của chiếc áo được mệnh danh Quốc phục, chiếc áo mang quốc hồn cao quý của dân tộc, chiếc áo dài mang đậm giá trị văn hóa rất riêng của Việt Nam.

Khoi Nguyen 1

Đến được đích thành công hôm nay, NTK Khôi Nguyễn đã luôn tự hào và hãnh diện khi được làm nghề, được góp bàn tay khéo léo, được góp ý tưởng sáng tạo, được góp phần sức lực nhỏ luôn cháy bởi đam mê của mình để gìn giữ nét đẹp vô giá của dân tộc. Anh cũng mong muốn qua buổi biểu diễn ra mắt BST mới này sẽ lưu giữ được cả những nét đẹp lao động trong cuộc đời làm thiết kế trang phục của riêng mình.

Khoi Nguyen 3

Đặc biệt, qua BST này, NTK Khôi Nguyễn còn muốn mang tới thông điệp bình an,làlời nguyện cầu những điều tốt đẹp, điềm lành sẽ luôn đến với mọi người, khi anh cùng đạo diễn chương trình quyết định phối hợp âm nhạc Phật giáo trên nền biểu diễn của các người mẫu, nhằm đem lại sự chúc phúc may mắn cho tất cả sau đại dịch.

Khoi Nguyen 6

Khoi Nguyen

Và lẽ dĩ nhiên là NTK Khôi Nguyễn không chỉ dừng lại ở hành trình 15 năm, mà anh vẫn sẽ tiếp tục giữ vững ngọn lửa với tình yêu áo dài, với mong muốn càng ngày có càng nhiều người chung tay gắn kết niềm yêu thương chiếc áo duyên dáng của nước Việt, cùng nhau xây dựng thêm nét đẹp văn hóa nước nhà qua quốc phục, để những người con đất Việt dù ở bất cứ nơi nào cũng không thể quên giá trị văn hóadân tộc Việt Nam.
SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây