Xiếc Minh Phúc: Thành công nhờ sự kiên trì và đam mê

Thứ tư - 08/03/2023 09:35
Nếu không có lòng đam mê và sự kiên trì, có lẽ diễn viên xiếc Minh Phúc đã bỏ cuộc từ lâu và không được thành công như ngày hôm nay.
Tiết mục biểu diễn của Minh Phúc trên HTV
Tiết mục biểu diễn của Minh Phúc trên HTV
Xiếc là bộ môn đòi hỏi sự khổ luyện, kiên trì và chuẩn xác trong từng động tác, cho nên nếu không có sự đam mê, không có sự nhiệt huyết và sống chết với nghề thì rất dễ nản chí và bỏ cuộc giữa chừng. Đó là chưa kể đến sự ủng hộ của gia đình, người thân cũng góp phần quan trọng vào sự thành công của một diễn viên xiếc.

Diễn viên xiếc Minh Phúc đã từng ở vào trường hợp như thế. Anh vốn sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, gia đình có người cậu theo nghề xiếc nên từ nhỏ Minh Phúc đã được vào xem các chương trình có cậu mình diễn.

Với một cậu bé hiếu động và thích khám phá như Minh Phúc, nên khi được vào xem và tận mắt chứng kiến cậu mình cùng các diễn viên khác diễn những tiết mục xiếc như tung hứng, thăng bằng trên con lăn, đu bay, nhào lộn... Minh Phúc xem rất thích thú và theo dõi một cách say sưa.

Ấp ủ niềm đam mê từ đó, Minh Phúc quyết theo cậu học nghề nhưng bị gia đình ngăn cản vì cho rằng nghề xiếc rất khổ cực và còn nguy hiểm nữa. Nhưng Minh Phúc vẫn quyết tâm theo cậu xuống Nhà Bè học nghề, vừa học vừa phụ với cậu đi diễn chỗ này chỗ kia.

Xiec Minh Phuc 7

Xiec Minh Phuc 6

Và sau 6 năm tòng sư học xiếc, Minh Phúc bắt đầu ra tập riêng và anh học hỏi thêm những nghệ sĩ xiếc thành danh lúc bấy giờ, đặc biệt là các bộ môn kungfu với độ khó và nguy hiểm còn cao hơn. Dù gia đình vẫn ngăn cản và không muốn Minh Phúc theo nghề này nhưng anh vẫn một mực quyết tâm và muốn một ngày nào đó chứng minh cho gia đình mình thấy là mình đã chọn đúng nghề, đúng sở thích và niềm đam mê.

Xiec Minh Phuc 8

Chính nhờ lòng đam mê mà Minh Phúc đã kiên trì tập luyện, anh nghĩ người khác làm được thì mình chắc chắn sẽ làm được. Nên các bộ môn xiếc hay kungfu dù khó đến đâu Minh Phúc cũng cố gắng tập và khổ luyện cho đến khi làm được thì thôi.

Xiec Minh Phuc 3

Trong quá trình tập luyện, ngoài sự không đồng tình của gia đình, Minh Phúc còn có những lúc gặp khó khăn về kinh tế và điều kiện tập luyện như nơi tập, dụng cụ tập... Ngoài ra cũng không tránh khỏi những sự cố đáng tiếc ngoài ý muốn, đôi lúc còn phải nhập viện khi tập các bộ môn khó như nuốt kiếm, nuốt kéo, xỏ rắn qua lỗ mũi...

Xiec Minh Phuc 5

Và ông trời không phụ lòng người, nhờ quyết tâm và kiên trì tập luyện mà Minh Phúc trở thành một diễn viên xiếc rất chuyên nghiệp, tự tin và mạnh mẽ. Anh có thể thực hiện được nhiều bộ môn xiếc và kungfu khác nhau, nhưng bộ môn anh yêu thích và diễn thuần thục nhất chính là thăng bằng và tung hứng với trái banh.

Xiec Minh Phuc 4

Minh Phúc được mời diễn thường xuyên trong các chương trình ca múa nhạc - tạp kỹ ở Công viên nước Đầm Sen, Công viên Tao Đàn, Thảo cầm viên, Khu du lịch Suối Tiên, Khu du lịch Bửu Long... Là gương mặt quen thuộc trong các chương trình Gameshow như: Người bí ẩn, Người hùng của những ngôi sao, Vietnam Got Talent, Siêu bất ngờ, Bạn có thực tài... Trong đó, đáng kể và gây ấn tượng nhất chính giải Nhất trong chương trình Người hùng của các ngôi sao.

Xiec Minh Phuc 9

Mặc dù đã có những thành công nhất định nhưng Minh Phúc vẫn ngày ngày luyện tập, không chỉ học hỏi những diễn viên nổi tiếng trong nước mà anh còn học hỏi cả những nghệ sĩ danh tiếng nước ngoài với mong muốn ngày càng hoàn thiện mình hơn và có thêm nhiều tiết mục phục vụ khán giả gần xa.

Xiec Minh Phuc 1

Minh Phúc cũng đang có những dự định sẽ tham gia các gameshow hay các chương trình thực tế trong và ngoài nước để thử thách giới hạn của bản thân. Hơn nữa anh còn muốn mang các bộ môn xiếc của Việt Nam vươn ra các nước để chinh phục khán giả quốc tế, như Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã từng làm được và làm rạng danh bộ bộ xiếc của Việt Nam.

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây