Thúy Hà - Giọng hát liêu trai được các danh ca ưu ái

Thứ ba - 13/06/2023 11:53
Ca sĩ Thúy Hà vừa tạo kỷ lục khi quay cùng lúc 52 ca khúc bolero cho Trung tâm Giọng Ca Để Đời. Cô là 1 trong những ca sĩ đình đám thuộc đời đầu của trung tâm này và là giọng hát nhạc xưa được giới Audiophiles yêu thích. Đặc biệt, Thúy Hà còn được các danh ca ưu ái và hợp tác song ca trong nhiều chương trình lớn cũng như trong các MV triệu view…
Danh ca Tuấn Vũ song ca với Thúy Hà
Danh ca Tuấn Vũ song ca với Thúy Hà
Ca sĩ Quang Lê vừa rồi đã có nhận xét về Thúy Hà như sau: “Thúy Hà hát hay rất ngọt, cộng độ nức nở liêu trai, mộc mạc chân thật làm lần đầu nghe tôi đã khen ngợi và đánh giá cao chất giọng và cách hát của Thúy Hà”.

Thuy Ha 25

Thuy Ha 26
Ca sĩ Thúy Hà song ca với ca sĩ Quang Lê tại phòng trà Không Tên

Chính vì đánh giá cao giọng hát Thúy Hà nên ca sĩ Quang Lê đã vài lần mời Thúy Hà hát song ca trong các chương trình ca nhạc đặc biệt. Và Thúy Hà cho biết cô cũng rất vui và hạnh phúc khi được người ca sĩ đàn anh mà cô rất ngưỡng mộ ưu ái và dành cho những lời khen và còn được song ca với anh nữa.

CS Thuy Ha 80
Với danh ca Giao Linh

Tuy nhiên danh ca đầu tiên mà Thúy Hà được song ca chính là Giao Linh, người mà Thúy Hà rất thần tượng và có thể nói giọng hát Thúy Hà có phần ảnh hưởng ít nhiều từ giọng ca của Giao Linh. Sau này Thúy Hà còn được dịp song ca với danh ca Gioa Linh trong khá nhiều MV như Tội tình, Đổi thay, Ai nhớ chăng ai, Thuyền xa bến đỗ, Xin thời gian quan mau

CS Thuy Ha 82

Chính nhờ xem được MV song ca với danh ca Giao Linh mà ca sĩ Quang Lập đã mời Thúy Hà về cộng tác với Trung tâm Giọng Ca Để Đời.

“Thúy Hà nhờ Trung tâm Giọng Ca Để Đời nên mới được khán giả khắp nơi biết đến. Thúy Hà cộng tác với Trung tâm Giọng Ca Để Đời từ năm 2016, lúc đó trung tâm vẫn chưa được lan tỏa nhiều. Và Thúy Hà phát hiện ra Trung tâm có những bài hòa âm rất hay nên tự chủ động tìm và nhắn tin qua messenger Facebook cho sếp Quang Lập xin về hát. Nhưng đến 4 tháng sau anh ấy mới trả lời sau khi xem được bài song ca của Thúy Hà và cô Giao Linh mà Thúy Hà chia sẻ trên Facebook. Thế là lúc đó anh Lập mới trả lời tin nhắn của Thúy Hà và mời Thúy Hà về cộng tác với Trung tâm Giọng Ca Để Đời cho đến nay”, Thúy Hà nhớ lại.

CS Thuy Ha 65
Với ca sĩ Quang Lập - Giám đốc Trung tâm Giọng Ca Để Đời

Đúng là nhờ Trung tâm Giọng Ca Để Đời mà Thúy Hà được khán giả khắp nơi yêu thích. Bởi Thúy Hà có giọng hát bolero rất đặc biệt, rất liêu trai với cách phát âm, nhã chữ mộc mạc nhưng đầy cảm xúc nên rất hợp với dòng nhạc xưa.



Trong số 52 ca khúc mà Thúy Hà vừa thực hiện cho Trung tâm Giọng ca Để Đời vừa rồi, đa số cũng là những ca khúc nhạc xưa, nhạc lính trước 1975 và một số MV liên khúc. Trong đó Trung tâm đã cho phát hành được 4 MV, còn lại sẽ phát hành lần lượt trong thời gian tới để phục vụ khán giả yệu nhạc.

Thuy Ha 27
Thúy Hà với danh ca Sơn Tuyền

Có người nói Thúy Hà hát giống Giao Linh, cũng có người nói Thúy Hà hát giống Hoàng Oanh. Còn Thúy Hà thì cho biết: “Thúy Hà thần tượng danh ca Giao Linh và cũng thần tượng rất nhiều cô chú danh ca ngày xưa vì Thúy Hà được nghe cô chú bậc tiền bối hát rất nhiều như: cô Hoàng Oanh, cố ca nhạc sĩ Duy Khánh, chú Chế Linh, danh ca Tuấn Vũ, danh ca Thanh Tuyền, cô Thanh Thúy nữa. Thúy Hà rất ngưỡng mộ giọng ca những bậc tiền bối đi trước này. Cũng có những khán giả nói giọng Thúy Hà có nét của cô Hoàng Oanh, và cũng có người nói giọng Thúy Hà có nét của ca sĩ thế hệ sau này là chị Phương Diễm Hạnh... Nhưng chất giọng Thúy Hà vẫn có cái riêng của mình chứ không giống ai. Cái này để khán giả nhận xét nè (cười)”.

CS Thuy Ha 64
Với danh ca Họa Mi

Chính vì chất nhạc xưa của mình mà Thúy Hà được giới Audiophiles yêu thích và đón nhận. Cô là một trong số rất ít ca sĩ được Công ty Audio Space mới hợp tác sản xuất băng cassette và băng cối. Tính đến nay Thúy Hà đã có 4 Album băng cối (băng cối 7 inch và băng cối 10 inch): Tiếng Hát Thúy Hà Vol.1, Vol.2, Vol.3, Vol.4 và 1 Album CD Song ca Tuấn Vũ - Thúy Hà được phát hành chính ngạch và bày bán tại các shop băng đĩa trên toàn quốc.

CS Thuy Ha 11

CS Thuy Ha 4

CS Thuy Ha 19

Ngoài song ca với Giao Linh, Tuấn Vũ, Quang Lê, ca sĩ Thúy Hà còn được nhiều danh ca ưu ái và hát song ca như: Họa Mi, Randy, Mạnh Đình…

CS Thuy Ha 58

CS Thuy Ha 59

Đặc biệt, năm 2020, Thúy Hà còn được mời đi Nhật biểu diễn cùng với cố ca sĩ Phi Nhung và các con nuôi của chị. Đó là một kỷ niệm mà Thúy Hà không bao giờ quên nên sau này khi Phi Nhung qua đời Thúy Hà đã rất buồn và nhiều đêm khóc vì thương người chị mà cô rất ngưỡng mộ.

CS Thuy Ha 45

CS Thuy Ha 44

Nhờ những MV triệu view với Trung tâm Giọng Ca Để Đời, các MV song ca tuyệt vời với các danh ca hải ngoại và nhờ những sản phẩm cassette và băng cố bán rất chạy nên tên tuổi Thúy Hà ngày càng được bay xa và nổi tiếng hơn. Cô được mời tham gia biều diễn trong nhiều chương trình ca nhạc lớn khắp nơi trong cả nước.

CS Thuy Ha 20

CS Thuy Ha 34

“Vừa qua, có bầu show ở Mỹ muốn mời Thúy Hà qua bên đó lưu diễn và trước tiên sẽ là một đêm nhạc tại California. Hi vọng Thúy Hà sẽ gặp nhiều may mắn và vạn sự hanh thông trong năm nay. Thúy Hà rất mong được đem lời ca tiếng hát của mình phục vụ bà con thân thương khắp nơi trên thế giới” – Thúy Hà bộc bạch.

Cuoc thi Giong ca doc la VN 2023 BGK


Sắp tới đây ca sĩ Thúy Hà sẽ làm giám khảo cho cuộc thi Giọng ca Độc lạ Việt Nam 2023 sẽ tổ chức trong thời dịp hè này.

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây