Selena Chan ra mắt MV đậm chất điện ảnh Hollywood

Thứ ba - 14/03/2023 08:28
Sau 7 ngày đêm cùng êkip tập trung tối đa để hoàn tất phần hậu kỳ, cuối cùng MV ca nhạc - hành động đầu tiên của Ca sĩ – DJ Selena Chan kết hợp với đạo diễn Hà Tuấn Cường đã kịp ra mắt vào chiều ngày 12/3/2023 vừa qua, tại rạp phim Cinestar (271 Nguyễn Trãi, Q.1, TP.HCM).
Poster MV ca nhạc - hành động 'Người dưng' của Selena Chan vừa được ra mắt tại Viêt Nam
Poster MV ca nhạc - hành động 'Người dưng' của Selena Chan vừa được ra mắt tại Viêt Nam
Đông đảo nghệ sĩ, diễn viên cùng bạn bè và các fans trong nước và từ nước ngoài về đã đến chúc mừng Selena Chan ra mắt MV Người dưng tại Việt Nam. Đây cũng là MV ca nhạc – hành động đầu tiên đánh dấu sự thay đổi hoàn toàn của Selena Chan và cũng là sản phẩm debut chính thức lấn sân sang lĩnh vực ca hát của cô.

Be Moon 1
Từ phải sang: Nhà văn - MC Phan Duy Trường, nhạc sĩ Duy Lam và nhà báo Hồng Sơn đến chúc mừng Selena

Be Moon 54
Ca sĩ Lâm Hùng tone sur tone đến chúc mừng ca sĩ - dj Selena Chan ra mắt MV đầu tay

Be Moon 51
Vợ chồng nhạc sĩ Thái Hùng, ca sĩ Lâm Hùng và các diễn viên trong êkip MV Người dưng

Be Moon 68
Selena cùng với đạo diễn Hà Tuấn Cường (áo xanh), diễn viên nam chính Huỳnh Bá Thanh (thứ 3 từ trái sang) và các diễn viên khác trong MV

Be Moon 12

Be Moon 78
Từ trái sang: Nhạc sĩ Duy Lam, bầu show Giáng Hương, ca sĩ Quang Hiền, CS-DN Thanh Thanh Ngọc, Selena Chan, nghệ sĩ Trúc Thy, ca sĩ Tấn Hưng và nhà báo - nhạc sĩ Hồng Sơn

Trước khi ra mắt MV này, khán giả biết đến cô là một DJ hải ngoại được yêu thích tại Mỹ với nghệ danh Hằng Moon. Còn tên thật của cô là Hằng, ghép thêm từ tiếng Anh là Moon (cũng có nghĩa là Trăng, là Hằng trong tiếng Việt).
Tuy nhiên khi về Việt Nam để thực hiện các dự án âm nhạc, đặc biệt là khi thực hiện MV độc quyền với bài hát Người dưng (của nhạc sĩ Thăng Đình), nhiều người khuyên cô nên đổi nghệ danh mới vì ở Việt Nam có quá nhiều nghệ sĩ tên Moon. Nên sau khi đưa ra nhiều cái tên để chọn lựa, cuối cùng cô chọn nghệ danh mới do một người chị gợi ý là Selena Chan (trong tiếng Nhật có nghĩa là Bé Hằng).

Be Moon 73

Be Moon 44

Không chỉ thay đổi về nghệ danh, Selena Chan còn thay đổi về ngoại hình để phù hợp với vai diễn Đại Tỷ trong MV đầu tay của mình. Người dưng vốn là một ca khúc về tình yêu nhưng Selena lại không thích thực hiện MV tình cảm như bao ca sĩ khác đã làm, vì “Em vốn là con người mạnh mẽ, có phong cách lạnh lùng nên không thể diễn những vai bánh bèo được”. Cho nên sau khi gặp được diễn viên Ka Art và nghe anh tư vấn, cô đã quyết định thực hiện thành MV ca nhạc - hành động và chọn đạo diễn trẻ Hà Tuấn Cường cùng êkip Art Pro Film để gửi trọn niềm tin “chăm chút” cho đứa con tinh thần của mình.

Be Moon 7
Đạo diễn Hà Tuấn Cường (bìa trái) cùng Selena và êkip thực hiện trong buổi ra mắt  MV Người dưng tại rạp Quốc Thanh

Be Moon 47
Các anh em trong êkip sản xuất (hàng đầu) cùng khách mời và khán giả đến dự ra mắt MV ca nhạc - hành động Người dưng 

Để thực hiện MV này Selana Chan đã phải giảm gần 5kg và mất 2 tuần để tập luyện võ thuật với sư phụ Hồ Hiếu và đạo diễn hành động AK Vũ. Cô đã từng tập gym, tập boxing bên Mỹ nhưng khi đến với võ thuật điện ảnh có nhiều sự khác biệt nên lúc đầu cũng gặp nhiều khó khăn và tập luyện khá cực. Song với lòng đam mê, chịu thương chịu khó cộng với sự quyết tâm nên Selana đã cố gắng rất nhiều dù nhiều lúc gặp phải chấn thương, đau ê ẩm do sổ cơ nhưng cô vẫn ráng.

Be Moon 81

Be Moon 80

Thấy được sự cố gắng của Selana Chan nên các sư phụ và anh em trong êkip Cascadeur Saigon Legent Stunt đã nhiệt tình hỗ trợ cho cô hết mình kể cả trong tập luyện và ngoài phim trường để MV có được những pha hành động hoành tráng và sống động nhất.

Be Moon 82

Be Moon 79

Đặc biệt, dù có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng Selana đã vào vai Đại Tỷ rất nghĩa tình và hào hiệp với những pha hành động đánh võ rất đẹp mắt, làm mãn nhãn người xem nên khi chiếu MV đã nhận được rất nhiều tràng pháo tay tán thưởng cùng những lời khen ngợi từ khán giả và anh em trong nghề.

Be Moon 57

Be Moon 56

Không chỉ có những pha hành động đẹp lôi cuốn người xem từ đầu đến cuối mà MV Người dưng còn khiến người xem nhiều lúc phải rơi nước mắt vì xúc động trong những cảnh tình cảm và đau lòng được đan xen trong phim, nhất là những lúc cao trào và cái kết đầy cay đắng của ca khúc Người dưng cũng là cái kết đầy nước mắt của MV với câu hát xé lòng: “Vì một người đến sau, anh biến em thành… người dưng”.

Cũng vì câu hát này mà Selena đã chọn bài hát Người dưng của nhạc sĩ Thăng Đình để làm MV đầu tay của mình, dù trước đó khi về Việt Nam, có rất nhiều nhạc sĩ gửi bài hát mới cho cô nhưng cô và êkip đã chọn bài này vì nó cũng rất giống với tâm trạng của Selana và dễ bắt trend theo số đông hiện nay.

Be Moon 32

Be Moon 33
Êkip trả lời phỏng vấn báo chí

Khi MV công chiếu xong, nhiều khách mời và khán giả đã đến chúc mừng Selena và toàn bộ êkíp đã có MV rất thành công và hoành tráng. Một MV đậm chất điện ảnh và giàu cảm xúc, một ca khúc rất hay đã được Selana thể hiện cả hai vision ballad và remix trong cùng một MV, đan xen khéo léo trong câu chuyện của Đại Tỷ (Selena Chan) khi yêu một chàng trai đã cứu mình (Huỳnh Bá Thanh đóng) và sau này vì một người thứ 3 đã phản bội cô. Và để giải quyết mối tình tay 3 này mà đã xảy ra nhiều cuộc thư hùng và tranh giành quyền lực giữa 2 băng đãng giang hồ Hắc Lão Đại (Ka Art đóng) và Bạch Lão Đại (diễn viên Huỳnh Cường đóng).

Be Moon 30
Diễn viên Huỳnh Cường (Bạch Lão Đại) và Ka Art (Hắc Lão Đại) cùng đạo diễn hành động  AK Vũ

MV được làm theo phong cách hiện đại và dùng ngôn ngữ điện ảnh để kể bằng những nét diễn, những hình ảnh đặc tả và những hành động thay cho những câu thoại nên câu chuyện liên tục được chuyển đổi từ hiện tại sang quá khứ, từ trầm lắng sang hành động khiến không ít người xem khó hiểu phải suy gẫm. Tuy nhiên ai cũng thấy được sự cố gắng rất nhiều của Selena Chan cùng êkip để cho ra đời một MV hoành tráng như thế chỉ trong một thời gian rất ngắn.
Selena Chan cho biết, đáng lẽ cô đã trở về Mỹ từ trước Tết Nguyên đán nhưng vì dự án này mà cô phải đổi ngày để ở lại thực hiện MV mà cô rất tâm đắc. Selena cũng không về quê Nghệ An thăm gia đình mà ở lại Sài Gòn để bàn công việc ngay trong những ngày đón năm mới. Selena kể: “Đêm giao thừa anh em trong êkip cùng ngồi đón năm mới 2023 tại quán Phở Hương của đạo diễn Hà Tuấn Cường ở Tân Phú và say sưa đưa ra những ý tưởng và bàn tán cho đến sáng Mùng 1 Tết. Thực ra lúc đầu Selena tính làm MV với một bài hát khác. Nhưng khi anh em gặp nhau trong đêm giao thừa, bên công ty của  nhạc sĩ Thăng Đình liên lạc với Selena gửi demo ca khúc Người dưng. Sau khi anh em cùng nghe xong đã quyết định chọn ca khúc này làm MV ca nhạc - hành động cho Selena”.

Be Moon 48

Be Moon 31

Thế là sau mấy ngày nghỉ Tết Selena Chan và đạo diễn Hà Tuấn Cường cùng êkip bắt tay vào viết kịch bản và lên kế hoạch thực hiện chi tiết, chọn bối cảnh và tập luyện võ thuật. Vì không có nhiều thời gian nên MV chọn bối cảnh chính là ở TP.HCM và chia làm nhiều đợt để quay. 

Be Moon 46

Be Moon 45

Sau đợt quay trong quán bar vì không quen với khói thuốc lá quá nhiều trong không gian kín cùng với việc tập luyện quá sức mà Selena Chan đã ngã bệnh mất hơn 1 tuần nên cũng làm chậm tiến độ thực hiện MV. Chính vì thế mà sau khi “Bé Moon” khỏi bệnh thì anh em lại chọn ngày tiếp tục quay và khi quay xong thì còn đúng 1 tuần để làm hậu kỳ cho kịp buổi ra mắt MV vào ngày 12/3 vừa qua.

Be Moon 69

Be Moon 66

Sở dĩ phải làm gấp rút và làm ngày làm đêm như vậy vì ngày 13/3 Selena Chan phải bay về Mỹ nên đạo diễn Hà Tuấn Cường và ê kíp Art Pro Film chỉ có 7 ngày để làm cho xong nên phải tập trung tối đa thời gian và nhân lực để hoàn thành đúng kế hoạch đề ra. Do đó mỗi đêm anh em chỉ ngủ được khoảng 1-2 tiếng và hầu như phải ăn ngủ tại chỗ để cố gắng thực hiện đúng tiến độ bằng sự cố gắng và tập trung cao nhất.

Be Moon 60

Be Moon 50

Chính vì thế mà khi MV được ra mắt xong, cả Selana và anh em trong êkip đã rơi nước mắt vì hạnh phúc, vì công sức và sự cố gắng của mọi người trong suốt thời gian qua đã được đền đáp xứng đáng, đã được khán giả đón nhận và dành nhiều lời khen ngợi cho MV đầu tay này của Selena cùng với đạo diễn trẻ Hà Tuấn Cường và anh em trong êkip Art Pro Film.

Be Moon 65

Be Moon 74

MV ca nhạc – hành động Người dưng của Selena Chan có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên: Huỳnh Bá Thanh, Ka Art, Chi Lê, Huỳnh Cường, Phước Thịnh, Huỳnh Dạn, Trương Ngọc Cường, Mẫn Jin, Dương Minh Khang, êkip cascadeur Saigon Legend Stunt cùng các diễn viên khác.

Be Moon 76

Be Moon 28

Sau khi ra mắt tại TP.HCM, MV Người dưng sẽ được phát hành trước tại Mỹ trên Kênh YouTube Selana Chan Official. Sau đó sẽ được phát hành tại Việt Nam trên nhiều nền tảng số khác nhau và sẽ có nhiều phiên bản để giới thiệu đến công chúng: từ MV chính thức đến các MV remix, MV ca nhạc - hành động, phim ngắn hành động…

 
 
Be Moon 26

Chiều 13/3, Selea Chan đã bay về Mỹ để chuẩn bị phát hành MV Người dưng tại Mỹ trước. Đồng thời chuẩn bị cho show diễn đầu tiên trong vai trò ca sĩ chính thức trong chương trình “Dạ Tiệc & Dạ Vũ” vào 19/3/2023 tới tại Crystal Hall ở Baton Rouge, Louisiana với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng.
 
Ngoài vai trò Ca sĩ và DJ, Selena còn là đồng Ban tổ chức trong chương trình này vì đây cũng là lần đầu tiên Selena Chan kết hợp với chú của mình là Tony Do và bầu show Niên Nguyễn tổ chức một chương trình ca nhạc dạ vũ khá hoành tráng tại Mỹ.
 
Trong tương lai, Selena Chan sẽ hợp tác với đạo diễn Hà Tuấn Cường để thành lập Công ty giải trí Selena Chan Entertainment & Artpro Film tại Việt Nam, chuyên thu âm, bán nhạc độc quyền, viết nhạc theo yêu cầu, chụp ảnh, quay MV, TVC và sản xuất phim…
 
 
Trailer MV ca nhạc - hành động Người dưng:


HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây