Phạm Trường Giang - Nhạc sĩ đa tài

Thứ bảy - 20/01/2024 09:37
Ngoài sáng tác nhạc và hòa âm phối khí, nhạc sĩ Phạm Trường Giang còn sáng tác hàng chục bài vọng cổ, hàng nghìn đoản ngôn (lời hay ý đẹp) và hàng nghìn bài thơ, trong đó 240 bài thơ đã được đưa vào Thi Viện Việt Nam.
Nhạc sĩ Phạm Trường Giang trên bìa Xuân Sài Gòn Giải Trí
Nhạc sĩ Phạm Trường Giang trên bìa Xuân Sài Gòn Giải Trí
Nhạc sĩ Phạm Trường Giang (29/1/1975) sinh tại Quảng Phong, Quảng Trạch, Quảng Bình. Ông tốt nghiệp ngành Công nghệ Khoan - Khai thác dầu khí tại ĐH Mỏ - Địa chất Hà Nội và ngành Quản trị kinh doanh tại ĐH Mở - Bán công TP.HCM, hiện là kỹ sư dầu khí, sống tại Vũng Tàu.

PTG 1
 
Thế nhưng ông lại là người rất đam mê làm nghệ thuật và được mọi người nhận xét là nhạc sĩ đa tài. Bởi ngoài viết nhạc ông còn làm thơ, viết văn, viết lời hay ý đẹp, viết cải lương... Nhạc sĩ Phạm Trường Giang từng là thành viên CLB Thơ ca Quận 2 nay là CLB Thơ ca TP.Thủ Đức. Đã và đang tham gia đóng góp nhiều hoạt động nghệ thuật, thơ ca, văn hóa - văn nghệ với không ít CLB, Hội Nhà văn, Hội Âm nhạc TP.HCM...

PTG 2

PTG 7

Những tập nhạc mà nhạc sĩ Phạm Trường Giang đã phát hành trong suốt quá trình cầm bút sáng tác như: Xuân Mộng Ước, Đôi Mi Thật Buồn, Tình Nhỏ Sao Quên, Nàng Xuân Tuyệt Vời, Xuân Mới Quê Mình, Xuân Nghèo Xa Xứ, Chuyện Tình Mùa Đông, Thu Chia Ly, Tình Nhỏ Sao Quên, Mưa Lệ Khuya, Ghét Em, Trăng Xanh Sắc Lính, Trăng Xa Cách, Đôi Mi Thật Buồn, Mồ Côi Lần Nữa, Giấc Tình Sao, Dòng Đời Khắc Khoải, Bóng Người Qua...

PTG 3
 
Ông là thành viên Ban tổ chức của Truyền hình Trực tuyến Việt Nam (VNTV), từng là thành viên Ban giám khảo/Hội đồng thẩm định chương trình Tìm kiếm Ngôi sao Tài năng Việt Nam mùa 4 năm 2022 tại TP. HCM. Cũng trong năm 2022, ông được Viện Phát triển doanh nghiệp và tài năng Việt Nam (IVN) trao danh hiệu Đại sứ Nhân ái.

PTG 4

Với vai trò là Đại sứ Nhân ái Việt Nam, nhạc sĩ Phạm Trường Giang được mời làm khách mời danh dự tại Đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Du lịch biển 2023, được mời vào Ban tổ chức Hoa hậu Doanh nhân Văn hoá Việt - Hàn 2023 và Ban tuyển sinh Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Tài sắc Việt Nam 2023. 

PTG 8
 
Nhạc sĩ Trường Giang rất tích cực tham gia trong các hoạt động xã hội, đóng góp cho cộng đồng thông qua các chương trình từ thiện và giáo dục. Mới đây nhất là ngày 20/12/2023 vừa qua, ông đã hoàn thành 1 tập trong chương trình "Hành trình kết nối yêu thương" trên kênh HTV7 cùng với MC Đại Nghĩa.

PTG 6

Là một người vui vẻ, thân thiện và hòa đồng, nhạc sĩ Phạm Trường Giang luôn mong muốn đem đến những giá trị nhân văn và lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái đến tất cả mọi người thông qua những tác phẩm mà ông sáng tác cũng như ngoài cuộc sống đời thường khi tham gia các chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa.

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây