HS Đoàn Việt Tiến - Đại sứ Tuần lễ Văn hóa Du lịch huyện Châu Thành lần 2-2024

Thứ bảy - 08/06/2024 14:01
Họa sĩ - Kỷ lục gia Thế giới Đoàn Việt Tiến và Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà là 2 Đại sứ hình ảnh của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành (lần 2-2024) vừa khai mạc tối ngày 6/6, tại Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort, xã Phú Túc, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.
2 đại sứ của Tuấn Lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2-2024
2 đại sứ của Tuấn Lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2-2024
Với chủ đề “Châu Thành – Điểm hội tụ du lịch xanh”, Ban tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 này mong muốn giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững tại địa phương.

Chau Thanh 6

Tham dự Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2-2024 có sự góp mặt của các đại biểu đến từ trung ương và tỉnh Bến Tre cùng các cấp chính quyền, các phòng ban của huyện Châu Thành và đông đảo quan khách, du khách trong và ngoài tỉnh Bến Tre. 

Chau Thanh 17
Nghi thức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2-2024

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành Phạm Văn Sang, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Tuần lễ Văn hóa – Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024 là sự kiện quan trọng, là cơ hội gặp gỡ, giao lưu giới thiệu các điểm đến và các sản phẩm du lịch đến các đơn vị lữ hành và du khách. Đến với du lịch Châu Thành, quý khách sẽ xuôi miền sông nước hữu tình để thưởng ngoạn, trải nghiệm những điều bình dị, chân phương bằng tàu quanh các cồn, bãi; trải nghiệm các vườn cây ăn trái đặc sản, tham gia các trò vui chơi, giải trí đậm chất miền sông nước… tham quan tìm hiểu các di tích lịch sử văn hóa, các cơ sở tôn giáo với kiến trúc nghệ thuật độc đáo và ẩm thực xứ dừa. Tạo mối liên kết phát triển du lịch bền vững giữa huyện Châu Thành với các huyện, thành phố trong tỉnh và các tỉnh, thành trong nước”.

Chau Thanh 16
Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Phạm Văn Sang, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại Lễ khai mạc

Ngoài những tiết mục nghệ thuật đặc sắc chào mừng trong Lễ khai mạc, quan khách và khán giả đến dự còn được giao lưu với 2 đại sứ cũng là 2 người con ưu tú của huyện Châu Thành là Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà và Họa sĩ - Kỷ lục gia Thế giới Đoàn Việt Tiến.

Chau Thanh 13
Họa sĩ - Kỷ lục gia Thế giới Đoàn Việt Tiến biểu diễn vẽ ngược kính bằng 10 đầu ngón tay và vẽ cùng lúc 2 bức tranh

Đặc biệt, trên nền nhạc quê hương sâu lắng của bài hát Gợi nhớ quê hương (tác giả Thanh Sơn), họa sĩ với 2 kỷ lục thế giới Đoàn Việt Tiến đã trổ tài khi vẽ ngược trên kính cùng lúc 2 bức tranh bằng 10 đầu ngón tay. Trong khi 2 bàn tay của họa sĩ thoăn thoắt vẽ trên 2 tấm kính cường lực thì trên màn hình chiếu lại những hình rất xúc động về người mẹ của anh lúc sinh thời soi đèn cho anh vẽ và những hình ảnh khái quát về cuộc đời, sự nghiệp và gia đình nhỏ của anh...

Chau Thanh 14

Chau Thanh 12

Sau 5 phút, khi bản nhạc kết thúc thì cũng là lúc 2 tác phẩm đã hoàn thành trong tiếng vỗ tay tán thưởng của tất cả mọi người. Họa sĩ Đoàn Việt Tiến đặt tên cho 2 bức tranh là Miển đất quê tôi và Trái ngọt hương thơm. Đây là món quà mà anh tặng cho Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, mừng quê hương Châu Thành ngày càng phát triển. "Dù có đi đâu khắp chân trời góc biển, tình quê hương luôn đong đầy trong trái tim tôi" - Họa sĩ Đoàn Việt Tiến tâm sự.

Chau Thanh 15

Ông Võ Thanh Tùng - Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành - tặng hoa cám ơn Họa sĩ Đoàn Việt Tiến

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 - 2024 diễn ra từ ngày 6 – 11/6/2024 tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện với gần 20 hoạt động, bao gồm: Hội chợ triển lãm Công nghiệp - Thương mại và Ẩm thực Bến Tre năm 2024, Không gian giới thiệu ẩm thực địa phương, Thi đấu thể thao tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao huyện, Diễu hành liên huyện, Hội thi bánh dân gian, Hội thi duyên dáng áo bà ba, Hội thi chế biến các sản phẩm, Ẩm thực từ dừa, múa lân, chạy Việt dã, giao lưu đờn ca tài tử, hoạt động vui chơi, giải trí, thả đèn hoa đăng...

Chau Thanh 1

Chau Thanh 2

Chau Thanh 7

Chau Thanh 8

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Tuần lễ tổ chức đoàn Famtrip tham quan, trải nghiệm tại các điểm du lịch, các di tích, cơ sở tôn giáo nổi bật trên địa bàn huyện; tổ chức hội thảo về phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường và sử dụng bền vững tài nguyên bản địa tỉnh Bến Tre tại khu du lịch Cồn Phụng, xã Tân Thạch. Phiên giao dịch giới thiệu việc làm, diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort, xã Phú Túc, huyện Châu Thành.

Chau Thanh 9

Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Châu Thành lần thứ 2 là dịp để du khách khám phá nét đẹp văn hóa, con người và sản vật của Bến Tre. Đồng thời, đây cũng là hoạt động góp phần quảng bá du lịch địa phương, thu hút du khách đến với Châu Thành nói riêng và tỉnh Bến Tre nói chung.

HỒNG SƠN

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây