Hoàng Tuấn Minh tự hào khi diện trang phục áo dài Vàng Son

Thứ sáu - 23/02/2024 11:42
Nghệ sĩ Hoàng Tuấn Minh trong cuộc hẹn đầu năm 2024 đã có những chia sẻ cho những trăn trở của chính anh trong một năm được xem là rất bận rộn với nhiều dự án và kế hoạch mới cùng chiếc áo dài vàng Son được anh lựa chọn những hình ảnh gửi đến bạn bè, khán giả yêu thích mình.
Hoàng Tuấn Minh mang đến nhiều cảm xúc trong BST áo dài Vàng Son
Hoàng Tuấn Minh mang đến nhiều cảm xúc trong BST áo dài Vàng Son

* Chào Hoàng Tuấn Minh, được biết bạn vừa thực hiện bộ ảnh áo dài của NTK Minh Thái đến từ Hà Nội rất ấn tượng, bạn có thể nói về cơ duyên này không?

- HOÀNG TUẤN MINH: Chúng tôi có cơ hội cộng tác với nhau trong một chương trình dành cho người khuyết tật tại hải ngoại, khi tiếp xúc Minh Thái, tôi thấy sự đồng cảm và tâm huyết của em khiến tôi phải nể phục hơn vì chính em cũng là người khiếm khuyết. Mang hơn 10 bộ sưu tập từ Việt Nam sang Mỹ trình diễn trong phần Fashion show để quảng bá về văn hóa Việt Nam đi khắp nơi trên thế giới, các diễn viên trong chương trình điều mặt lên trang phục truyền thống được kết hợp với tranh Đông Hồ, tranh Hàng Trống làm chủ đạo, và đây có lẽ là một cái duyên để chúng tôi có cơ hội được gặp gỡ.

HTM 10

NTK Thái Minh lý giải về hai chữ "Vàng Son": Trên con đường nghiên cứu, tìm tòi về những chất liệu dân gian, cùng tâm hồn yêu nghệ thuật, bắt lấy cái hồn trong sắc màu, bố cục từ những bức tranh Hàng Trống, tranh Đông Hồ đầy sắc màu, BST “Vàng Son” được nhen nhóm ý tưởng hình thành. Thay vì những bức tranh in giản đơn, BST Vàng Son phối hợp sử dụng cùng kĩ thuật đính kết, chắp vải thủ công, để mỗi bức tranh chủ đề trên tà Áo Dài cách tân trở nên sống động như chất liệu dân gian đang hiện hữu, thổi hồn cho những đường nét tinh hoa của từng dòng tranh mang giá trị di sản, sống cùng dòng chảy hiện đại trong cuộc sống quanh ta.

HTM 3

BST “Vàng Son" đúng như cái tên thật kêu như một sản phẩm truyền thống, với bàn tay khéo léo của thế hệ nhà thiết kế trẻ, lý giải bằng tiếng nói hiện đại, mong ước đưa nét đẹp này trở về thời đại Vàng Son.

* Trong năm 2024, Hoàng Tuấn Minh nghĩ gì về chiếc áo dài khi chọn trang phục năm mới điều đó có là tín hiệu tốt của người Việt ngày càng yêu thích trang phục truyền thống dân tộc không?

- Chúng ta đã tự hào khi trong từ điển Oxford với từ “Áo dài” cũng được đưa nguyên bản thay vì bất cứ một cái tên nào khác. Đó chính là sự định danh, khẳng định giá trị không thể trộn lẫn của áo dài Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Nên chính Hoàng Tuấn Minh cũng mong muốn gặp được nhiều thuận lợi may mắn nên chọn cho mình một vài bộ áo dài trong BST Vàng Son để đến gần hơn quí khán thính giả trong và ngoài nước.

HTM 12

Hoàng Tuấn Minh cũng không ngại kể lại câu chuyện vui về tác dụng của áo dài với riêng anh: có lần không hiểu từ lúc nào thấy cơ thể di chuyển hơi khó khăn, ngộ lạ. Không lau đó phát hiện mình tăng gần 3kg. Thì chiếc áo dài là công cụ lý tưởng để điều chỉnh theo số đo của mình, từ... vòng eo đến vòng cổ rất tinh tế, tế nhị.

* Được biết anh là một người hướng nội thì anh nghĩ sao về trang phục áo dài qua những thiết kế mới, cách tân?

- Đơn nhiên tôi cực kỳ trân trọng những người làm ra các tác phẩm như thế này, đặt biệt là tranh đông hồ, tranh hàng trống. Chính vì sự đồng điệu trên đã khiến tôi hiểu hơn về văn hóa nước nhà, đây cũng là cơ hội tốt xem mình được nghiên cứu học hỏi về những hoa văn trên hoạ tiết. Điều gì hay nhất cần lan tỏa thì mình chia sẽ ngay với bạn bè xung quanh.

HTM 1

*Nghệ sĩ Hoàng Tuấn Minh có những hoài niệm nào khi biết được hiện áo dài được truyền thông nói về việc người nước ngoài khi đến Việt Nam vào dịp Tết rất bất ngờ xuất hiện tất cả con đường của đất nước?

- Đáng tự hào chứ, tôi không lấy làm lạ vì mình cũng là người Việt với nhau, các đối tác của mình đa số là người nước ngoài, khi tôi hỏi về văn hoá Việt, không chỉ riêng Việt Nam mà còn một số quốc gia khác trên thế giới đều vô cùng yêu thích, người bản xứ còn thích mà! đây là một tín hiệu tuyệt vời cho trang phục văn hóa Việt Nam.

HTM 2

Cùng hòa theo niềm vui cho những khởi đầu, các dự án mới nghệ sĩ Hoàng Tuấn Minh xin kính chúc quý vị năm Giáp Thìn 2024 thật may mắn và ý nghĩa thành công đến mọi người, lộc đại lộc, phú quý an khang thịnh vượng.

HTM 7

HTM 5

HTM 11

HTM 14

SGGT

Photo: Thiên Sơn

Fashion: Vàng Son by NTK Minh Thái 
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây