Đoan Trường có phải là nghệ sĩ đi du lịch nhiều nhất Việt Nam?

Chủ nhật - 19/05/2019 15:28
Đoan Trường vừa thực hiện chuyến du lịch 12 ngày qua 4 quốc gia vùng Trung Đông, nâng tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ anh đã đi du lịch qua lên con số 40. Phải chăng đây là nghệ sĩ đi du lịch nhiều nhất VN?
Ca sĩ Đoan Trường tại Sa mạc đỏ Wadi Rum, Jordan
Ca sĩ Đoan Trường tại Sa mạc đỏ Wadi Rum, Jordan
4 quốc gia vùng Trung Đông mà "Hoàng tử Đại dương" vừa đặt chân tới bao gồm: Israel, Jordan, Palestine và Qatar với hành trình hơn 14 tỉnh thành. Đây là các quốc gia đại diện cho 3 tôn giáo trên thế giới là Do Thái, Ả Rập Hồi giáo và Thiên Chúa giáo.

Doan Truong

Đây cũng chính là chuyến đi dài ngày nhất, nguy hiểm nhất và mệt nhọc nhất từ trước đến nay khi được tin các nhóm Thánh chiến Hồi giáo đã bắn 430 quả rocket sang lãnh thổ Israel tại dải Gaza, chỉ cách nơi anh tham quan khoảng 40km. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là trong lúc anh đang chuẩn bị nhập cảnh vào Israel thì còi báo động vang lên, tất cả hành khách buộc phải sơ tán, bỏ lại hành lý và chạy thoát thân ra khỏi khu vực an ninh hải quan. Phía Isreal chỉ đồng ý cấp visa cho anh có hiệu lực trong vòng… 2 ngày!

Những quốc gia này khó có cơ hội được ghé thăm vì nhiều nguyên nhân như đang bị các nước khác cấm vận, chiến sự liên miên, sự phân chia ranh giới giữa các vùng lãnh thổ đang tranh chấp, thủ tục xin visa phức tạp, hạn chế cho người nước ngoài vào du lịch vì sợ đánh bom khủng bố, sự phân biệt chủng tộc và tôn giáo.

Anh chia sẻ: “Càng khó khăn, càng thử thách và càng nguy hiểm thì tôi càng muốn vượt qua để khám phá. Tôi luôn tin vào số mệnh, tin vào kinh nghiệm bản thân để sau này không hối tiếc khi hồi tưởng lại những kỷ niệm tuyệt vời trong cuộc đời mình. Từ sau vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris, tôi lại càng muốn đi sớm hơn và nhiều hơn vì tôi lo sợ một ngày nào đó, các di tích lịch sử và văn hóa sẽ đột nhiên biến mất”.

4

Nói về kỷ niệm gần nhất là chuyến đi vừa qua, Đoan Trường kể: "Đón tôi tại Israel, người hướng dẫn viên du lịch đồng hành suốt thời gian tham quan dặn dò: Các bạn đừng hoảng hốt nếu có tiếng còi báo động vang lên.Khi đó nếu đang đi trên đường thì sẽ được hướng dẫn vào nơi…trú ẩn an toàn. Ơn trời là trong suốt 2 ngày trên đất nước Israel tôi chỉ một lần nghe thấy tiếng còi báo động và bị sơ tán. Tuy nhiên, tại những nơi tôi ghé qua đều được bố trí những nơi trú ẩn an toàn để tránh bom, người dân nơi đây luôn sẵn sàng đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra. Ở các thành phố lớn như Jerusalem hay Tel Aviv thường xuyên bắt gặp hình ảnh những chàng trai cô gái cảnh sát súng ngắn dắt bên hông canh gác tuần tra tại các địa điểm công cộng.

Những ngày du lịch trên đất nước hồi giáo Jordan luôn làm tôi hạnh phúc khi 2 tiếng “Việt Nam” thiêng liêng được rất nhiều người dân bản xứ ồ lên thán phục nhờ sự kiện đội tuyển U23 VN đã thắng Jordan 4-2 trên chấm 11m để bước vào tứ kết Asian Cup 2019. Tự hào về sự kiện này, tôi quyết định “diện” áo “cờ đỏ sao vàng” khi đến Jordan vào đúng ngày 30/4/2019 vừa qua".

2

Jordan chính là một mảnh đất nóng trên thế giới hiện nay. “Nóng” có thể hiểu cả theo hai nghĩa “con người” và “thời tiết”. Con người nơi đây khá nhạy cảm và dễ dàng xảy ra những xung đột tranh chấp về tất cả mọi thứ từ đức tin tôn giáo, quốc gia chủng tộc sự phân chia lãnh thổ, bao gồm các danh lam thắng cảnh. Còn về thời tiết “ngày quá nóng, đêm quá lạnh” trên sa mạc cùng với cách ăn mặc trang phục phủ kín người, khăn che đầu kín mít luôn tạo sự tò mò cho du khách.

Tuy nhiên, sự nổi tiếng của Vương quốc Jordan lại được biết đến bởi 3 thắng cảnh kỳ quan là thành cổ Petra 2.000 năm tuổi, sa mạc Đỏ Wadi Rum và Biển Chết cùng nhiều “đặc sản” như trái chà là, ô liu, tranh đá và dệt thảm.

3

Israel: “Hoa quả từ sỏi đá và nước ngọt từ biển”. Israel là cái tên hoàn toàn không xa lạ với mọi người nhưng lại là 1 trong những quốc gia “bí ẩn” nhất thế giới. Nhiều chuyến bay đã phải bay vòng qua không phận của các quốc gia khác mới đến được nơi đây vì các nước Ảrập, Hồi giáo và Iran vốn không công nhận sự tồn tại của Nhà nước Israel.

Vì cái sự “tránh” ấy mà đoàn du lịch phải nhập cảnh vào Jordan trước sau đó đi đường bộ qua biên giới. Cũng bởi Israel là mục tiêu có nguy cơ bị khủng bố cao, khi bắt đầu thủ tục check in, mỗi hành khách đều bị nhân viên an ninh thẩm vấn rất kỹ và kiểm tra hành lý hết sức nghiêm ngặt. Để khách du lịch không bị ảnh hưởng khi vào nước khác sau này, Israel không đóng dấu hải quan xuất nhập cảnh vào hộ chiếu mà chỉ cấp “thẻ xanh” và “thẻ đỏ” khi vào và ra.

Israel vốn nổi tiếng trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại biến đồi trọc thành rừng, biến đất khô cằn thành các nông trang bạt ngàn và bắt đá sỏi phải ra hoa thơm, trái ngọt. Israel buộc phải tái chế hầu hết các nguồn nước thải và vẫn phải lọc nước biển để bổ sung cho nhu cầu nước ngọt của cả quốc gia.

8

Israel lại gắn liền với những xung đột dai dẳng, trở thành điểm nóng của khu vực Trung Đông với những vụ đánh bom liều chết, những trận oanh tạc và pháo kích. Bởi thế, du khách đã phải trải qua nhiều lần kiểm tra hết sức kỹ lưỡng ở những địa điểm nhạy cảm như đường biên giới, các khách sạn, siêu thị, nhà hàng, rạp chiếu phim… Việc mọi người phải kiểm tra túi xách và các vật dụng mang theo là chuyện hết sức bình thường.

Đất nước này là một vùng đất của những huyền thoại về tôn giáo, kiến trúc và có nhiều danh lam thắng cảnh hấp dẫn như thành phố cổ Jêrusalem, Bức tường than khóc, di tích lịch sử Thiên chúa giáo, hồ nước ngọt Galilê, Biển Chết và nhiều “đặc sản” như trái chà là, ô liu, tranh đá.

7

Doan Truong 1

Palestine: Nhà nước Palestine này cứ như một vùng đất đầy bí ẩn và lạ lẫm đến mông lung. Du khách không tránh khỏi một chút ái ngại khi nghĩ đến một chuyến đi du ngoạn qua vùng đất không ngày nào không có biểu tình, ném đá, đánh bom liều chết và bắt bớ. Sự bí hiểm của Palestine được minh chứng ngay từ thủ tục để có thể nhập cảnh. Gọi là đến thăm Palestine, nhưng lại phải được phép nhập cảnh do Israel cấp vì toàn bộ lãnh thổ của Palestine lại nằm trong vùng đất của Israel !

Nhưng rồi xuất hiện những vùng đồi phủ màu xanh ô liu. Đây là thiên đường của loài cây mà nhành lá mảnh mai của nó được dùng làm biểu tượng của hoà bình, với chất lượng quả và dầu hảo hạng nhất thế giới.

Palestine còn “sở hữu” thành phố cổ nhất thế giới 10.000 năm Jericho và hang đá Bêlem 3.000 năm - nơi Chúa Jesus được sinh ra đời. Chà là Palestine mới chính là loại hảo hạng bậc nhất thế giới. 

9

Qatar - đất nước xinh đẹp, giàu sang và nhàn hạ nhất thế giới. Người dân sinh ra đã có quyền được giàu bởi việc khám chữa bệnh miễn phí, sử dụng điện, nước, gas miễn phí và điều đặc biệt là không phải nộp thuế thu nhập cá nhân và không VAT. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, nếu chọn du học nước nào trong chỉ tiêu nhà nước thì được chu cấp 100%. 

Qatar là quốc gia giàu nhất thế giới với thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 3 tỷ đồng/năm. Là quốc gia có GDP đầu người cao nhất thế giới nhờ sản xuất dầu mỏ và khí đốt, nền kinh tế Qatar vẫn vương lên đứng đầu thế giới dù bị các nước vùng Ả Rập cô lập.

1

Qatar được nhiều người biết đến khi có hãng hàng không Qatar Airway 5 sao lớn nhất thế giới, gây chú ý khi vô địch giải bóng đá Asian Cup 2019 và chi 125 tỷ USD cho World Cup 2022 với việc xây thêm 8 sân vận động mới có sức chứa từ 45 ngàn đến 86 ngàn chỗ ngồi. Mỗi một sân vận động sẽ là một công trình kiến trúc nghệ thuật có một không hai của nhân loại. Tất cả đều được trang bị hệ thống điều hòa tối tân nhất thế giới để đảm bảo nhiệt độ luôn ở mức dao động từ 18-20oC, bất chấp thời tiết bên ngoài trên 40-45oC.

Doha – thủ đô Quatar là một ốc đảo xanh tươi giữa sa mạc. Dù nằm giữa khí hậu sa mạc nóng và khô nhưng các công viên xanh ngát với cây cọ và bãi cỏ được chăm sóc chu đáo. Doha có rất nhiều di tích cổ như bảo tàng, pháo đài, các đền thờ cổ kính thu hút du khách. Nổi bật là Bảo tàng Quốc gia Qatar được xây bằng đá phiến một màu vàng trắng kiên cố như một pháo đài giữa sa mạc. 

Doha cũng là một thiên đường mua sắm với những mặt hàng miễn thuế dạng trong các trung tâm thương mại: City Center, Landmark, Hyatt Plaza, the Mall và the Royal Plaza... Thủ đô Doha của Qatar được đánh giá như một tác phẩm nghệ thuật với nhiều công trình kiến trúc ấn tượng, trong đó nổi tiếng là khách sạn Doha Sheraton.

SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây