Ca sĩ Hà Vân tung bộ ảnh áo dài và ca khúc nhạc Phật mừng Lễ Vu lan

Thứ ba - 01/09/2020 21:05
Nhân dịp Lễ Vu lan 2020, ca sĩ Hà Vân vừa cho ra mắt bộ ảnh áo dài trắng tinh khôi cùng với ca khúc nhạc Phật mới nhất mang tên Lạy Mẹ Quan Âm.
Bìa ca khúc Lạy Mẹ Quan Âm phát hành trên YouTube
Bìa ca khúc Lạy Mẹ Quan Âm phát hành trên YouTube
Đây là ca khúc nhạc Phật đầu tiên của nhạc sĩ Sơn Bolero (nhà báo Hồng Sơn) mới vừa hoàn thành vào tháng 8 vừa qua. Nhận thấy giọng hát Hà Vân hợp với ca khúc mang âm hưởng dân ca và nhạc ngũ cung này, nên nhạc sĩ Sơn Bolero đã mời Hà Vân cùng thực hiện dự án nhạc Phật để cúng dường nhân dịp Lễ Vu lan 2020.
Bai hat Lay Me Quan Am
Nhạc sĩ Sơn Boleo cho biết: "Tôi và Hà Vân đã quen biết nhau cũng khá lâu vì trước đây hai anh em cùng sinh hoạt trong Họ Phạm Sài Gòn. Không chỉ cùng họ Phạm mà tôi và Hà Vân còn có chung tên chữ lót nữa, tôi là Phạm Hồng Sơn, còn Hà Vân là Phạm Thị Hồng Vân. Dù quen biết nhau lâu như vậy nhưng đến nay 2 anh em mới có dịp hợp tác cùng nhau trong dự án nhạc Phật Lạy Mẹ Quan Âm".

Ha Van 18
Nhà báo - nhạc sĩ Sơn Bolero và ca sĩ Hà Vân

Ca sĩ Hà Vân cũng rất thích ca khúc này nên sau khi nghe bài nhạc phối, cô thấy chưa được đã lắm nên đã chủ động mời nghệ sĩ Hải Phượng đệm thêm đàn tranh và bầu vào cùng với tiếng sáo trúc của nghệ sĩ Nhật Minh. Và đúng là sau khi hòa âm với tiếng tranh sáo bầu của những nghệ sĩ tên tuổi, bài phối thật sự rất hay và nói như Hà Vân là nghe "tê tái" luôn.

Ha Van 6

Chính nhờ bài phối hay nên tạo được nhiều cảm xúc cho phần thu âm của Hà Vân và cuối cùng đã cho ra nhạc phẩm Lạy Mẹ Quan Âm thật hoàn hảo. "Đây là một sáng tác mới của nhạc sĩ Sơn Bolero gửi tặng đến tất cả mọi người nhân mùa Vu Lan về, cầu mong mọi kiếp nạn mau qua và bình an đến với tất cả chúng ta. Cảm ơn nhà báo - nhạc sĩ Sơn Bolero đã tin tưởng và có lời mời Hà Vân thể hiện ca khúc ý nghĩa này" - ca sĩ Hà Vân bộc bạch.

Ha Van 5


Do thời gian cũng cận ngày nên không thể quay MV cho ca khúc này, cho nên 2 anh em đã quyết định phát hành Audio cùng với hình ảnh. Và bối cảnh chùa Việt Nam Quốc Tự trên đường 3/2, quận 10 đã được chọn để chụp bộ ảnh áo dài trắng tinh khôi với hoa sen cho Hà Vân, cũng là để chọn ra tấm hình ưng ý nhất để thiết kế bìa cho nhạc phẩm Lạy Mẹ Quan Âm.

Ha Van 16

Ha Van 29

Ha Van 25

Ha Van 28

Ha Van 12

Và sau đúng 2 tuần chuẩn bị và thực hiện, ca khúc Lạy Mẹ Quan Âm đã chính thức phát hành vào ngày 1/9/2020, tức ngày 14/7 âm lịch, trên Kênh YouTube Sài Gòn Giải Trí. "Sở dĩ tôi chọn ra phát hành vào ngày này vì thứ  nhất, đó là ngày đầu tháng 9, một cột mốc thật dễ nhớ; thứ hai vì ngày 14 và 15 âm lịch là 2 ngày có rất nhiều người ăn chay, niệm Phật và đi chùa. Nhất là dịp Rằm tháng Bảy lại là Lễ Vu lan nên càng có ý nghĩa hơn khi ca khúc nhạc Phật ra đời vào đúng dịp Lễ Vu lan. Tôi và Hà Vân cũng quyết định ăn chay 2 ngày này và thành tâm hướng Phật để cầu mong cho mọi việc được bình an, nhẹ nhàng và thanh tịnh như những gì chúng tôi muốn gửi gắm qua ca khúc Lạy Mẹ Quan Âm", nhạc sĩ Sơn Bolero tâm sự.



Ngoài Kênh YouTube Sài Gòn Giải Trí, ca khúc Lạy Mẹ Quan Âm sẽ còn được phát hành nhạc số trên Zing.mp3 và Pops Music.

NI NA PHẠM

Đàn tranh & bầu: Hải Phượng

Sáo trúc: Nhật Minh

Hòa âm: Lê Hùng

Phòng thu: Nguyễn Bình Record

Make up: Kim Loan

Photo: Tường Kha

Thiết kế bìa: Lê Phúc

Thực hiện viedo: Khắc Trí 

 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây