Ca sĩ Đông Hướng Dương luôn cập nhật xu hướng âm nhạc mới

Thứ năm - 08/06/2023 22:40
Là một giọng hát cover được nhiều người yêu thích, nhưng ít ai biết rằng Đông Hướng Dương là một ca sĩ con nhà nòi và từng chinh chiến khắp nơi cùng với CLB Giai Điệu Việt, Ngôi Sao Trẻ...
Ca sĩ Đông Hướng Dương
Ca sĩ Đông Hướng Dương
Ca sĩ Đông Hướng Dương tên thật là Đàng Năng Dương, sinh ra trong một gia đình tri thức có truyền thống nghệ thuật và nhà giáo. Ba anh là Nghệ sĩ ưu tú, nhạc sĩ Đàng Năng Đức, ông nội là Cố nhà giáo ưu tú, nhạc sĩ Đàng Năng Quạ. Và đa số những người thân trong gia đình anh đều theo nhà giáo và ngành y.

Vốn sinh ra và lớn lên trên một mảnh đất đầy nắng và gió, với khí hậu cực kỳ khô cằn của Ninh Thuận nhưng Đông Hướng Dương lại sống rất tình cảm, nhẹ nhàng và lãng mạn khác hoàn toàn với cái khí hậu khô khan như nơi mà anh sống. Chỉ có niềm đam mê âm nhạc là luôn cháy bỏng, sôi nổi giống như tiết trời mà anh được nung nấu, ấp ủ bấy lâu...

Dong Huong Duong 8

Chàng trai họ Đàng thật ra đã bộc lộ năng khiếu ca hát từ lúc còn học mẫu giáo, ngoài ra anh còn năng khiếu cả về thể thao, hội họa, võ thuật nữa... Từ nhỏ Đông Hướng Dương đã đi hát và tham gia các phong trào văn nghệ, thể thao của trường và ở nơi anh sinh sống.

Dong Huong Duong 3

Đông Hướng Dương cho biết trong số các năng khiếu bẩm sinh đó, với anh âm nhạc là sự sống, là niềm đam mê mãnh liệt để anh cố gắng phấn đấu từng ngày và quyết tâm theo đuổi đến cùng. Anh từng làm trong lĩnh vực ngân hàng 7 năm và hằng đêm vẫn đi hát giao lưu để thỏa mãn niềm đam mê ca hát của mình.

Dong Huong Duong 7

Đông Hướng Dương theo con đường ca hát chuyên nghiệp từ năm 2012 khi anh bước chân vào TP.HCM học đại học, Thời điểm đó anh đầu quân cho CLB Giai Điệu Việt, Ngôi Sao Trẻ của Nhà văn hóa Thanh Niên, rồi sau đó tách ra thành lập nhóm nhạc Melody Acoustic đi diễn hằng đêm ở các quán café, các sân khấu lớn nhỏ tại Sài Gòn. Đông Hướng Dương từng đoạt Giải Nhì Tiếng hát VOV năm 2014; Giải Ba "Tiếng hát dưới mái trường" do Trường ĐH Văn Hóa TP.HCM tổ chức 2015…

Dong Huong Duong 9

Hiện Đông Hướng Dương đang công tác tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM và là ca sĩ độc quyền của Công ty âm nhạc nổi tiếng POP MUSIC từ năm 2018 đến nay. Thế mạnh của anh là nhạc thính phòng và ballad, ngoài ra anh còn hát rất tình và ngọt ngào dòng nhạc Bolero.



Những bài hát độc quyền của Đông Hướng Dương được phát hành trên Pops Music như Đợi nắng, Kate đợi mong đều do chính ba anh là nhạc sĩ Đàng Năng Đức sáng tác riêng cho anh và được phát hành vào năm 2020. Bên cạnh đó, Đông Hướng Dương còn được khán giả biết đến và yêu thích khi cover những bài hit đình đám hiện nay như: Biết bao giờ trở lại, Đừng mong anh sẽ chúc em hạnh phúc, Nỗi nhớ mang tên mình, Bao giờ em mới hiểu, Hoa nở không màu, Đường ai nấy đi, Từng yêu, Xin lỗi



Âm nhạc của Đông Hướng Dương mang một nỗi buồn man mác về tình yêu, về thế thái nhân tình nhưng ngoài đời thì lại khác hẳn. Nam ca sĩ chia sẻ trong cuộc sống của anh không buồn như những bài hát mà anh thể hiện, chỉ là anh quá nhập tâm và đặt mình vào những bài hát đó, vào những cuộc tình dở dang, trái ngang đó và nhờ vậy mà anh hát rất tình cảm, sâu lắng và có hồn.

Dong Huong Duong 6

Được biết sắp tới đây Đông Hướng Dương sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm mới hợp tác với hai nhạc sĩ khá nổi tiếng, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc với giai điệu hay, ca từ nhẹ nhàng và vẫn mang màu sắc của Đông Hướng Dương và phù hợp với xu hướng âm nhạc hiện nay.




Ngoài ra anh còn ấp ủ rất nhiều dự án âm nhạc kết hợp cùng với các anh em nghệ sĩ khác. Tuy nhiên, bên cạnh con đường âm nhạc, cháng ca sĩ quê Ninh Thuận vẫn luôn chinh phục con đường học vấn của mình vì đó chính là nền tảng, là truyền thống trí thức tốt đẹp của gia đình mà anh muốn gìn giữ và phát huy.

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây