Ms Như Uyên: Quá nhiều cảm xúc về đồng đội của tôi

Thứ hai - 29/11/2021 21:26
Năm nay, nữ doanh nhân trẻ Nguyễn Nhã Như Uyên - giám đốc Công ty BĐS Golden Land - tham gia Caravan (CRV) Trở về tuổi thơ tôi lần 5-2021 vừa với tư cách là Nhà tài trợ Kim Cương, vừa là Trưởng Ban hậu cần của Ban tổ chức. Sau hành trình đem yêu thương về với quê hương Khánh Hòa, chị đã có những cảm nhận tự đáy lòng về những đồng đội của mình trong chuyến CRV vừa qua...
Nữ doanh nhân Nguyễn Nhã Như Uyên và DVĐA Hiền Mai - Đại sứ CRV Trở về tuổi thơ tôi lần 5-2021
Nữ doanh nhân Nguyễn Nhã Như Uyên và DVĐA Hiền Mai - Đại sứ CRV Trở về tuổi thơ tôi lần 5-2021
Ai cũng nói là Nhà là nơi để về, Quê hương là chùm khế ngọt. Thật đúng phải không các bạn?
Và chúng tôi, những người con của biển, sinh ra và lớn lên tại vùng biển xanh, cát trắng và nắng vàng. Những người con Khánh Hòa mang theo trái tim nhiệt huyết, hiền hòa ấy vào vùng đất hứa để lập nghiệp, sinh sống và phát triển.
 
Ngày hôm nay chúng tôi đã đủ lực, đủ niềm kiêu hãnh và niềm tin về những công sức lao động nghiêm túc của chúng tôi tại Sài Gòn này và cũng là lúc chúng tôi nhìn lại, sống chậm lại và muốn được phục vụ cho xã hội nhiều hơn, cho quê hương nhiều hơn. Chính vì thế chúng tôi đã chọn thời điểm này dù biết rằng rất thách thức, khó khăn và nhiều rủi ro cho BTC nhưng tinh thần quyết liệt cùng ngọn lửa cháy bỏng thôi thúc chúng tôi phải đi và trao yêu thương.

Caravan 2021 12
 
Cái gì đến cũng sẽ đến, 20 ngày chuẩn bị cho hành trình 3 ngày 2 đêm "Hành trình vượt sóng" để "Trở về tuổi thơ tôi" (lần 5-2021) đã thật sự vỡ òa trong nhiều cung bậc cảm xúc.

CRV 2021 31

CRV 2021 32 

Ngày đầu xuất phát vào lúc trời chưa hé tia sáng, chúng tôi trãi nghiệm cung đường từ Sài Gòn về tới dự án NovaWorld Phan Thiết, một dự án mà Cong ty chúng tôi đang phân phối. Hình ảnh rất đẹp của đoàn xe nối đuôi nhau dạo quanh dự án, sự chuẩn bị chu đáo của tập đoàn làm anh em trong đoàn rất phấn khích và đón nhận NovaWorld Phan Thiết một cách rất tự nhiên.

CRV 2021 35

CRV 2021 28 

CRV 2021 34

CRV 2021 33

Và kết thúc hành trình ngày đầu tiên tại resort Ana Mandara Nha Trang, chúng tôi được hòa mình với biển, với thiên nhiên trong lành. Buổi tối ngon miệng với các món dân dã tại Nhà hàng bên bờ biển đẹp nhất của Nha Trang, vừa thưởng thức vừa nghe tiếng sóng biển rì rào cùng với những cuộc trò truyện của các thành viên đoàn. Đêm đầu của chúng tôi nhẹ nhàng vậy thôi đó.

Caravan 2021 28

Caravan 2021 29


6h sáng ngày thứ hai, khi mi mắt còn cố níu kéo với giấc ngủ ngon bên tiếng sóng biển và vật lộn với lý trí ngủ thêm tí hay là bật người dậy thì cũng là lúc tiếng bộ đàm reo inh ỏi của Trưởng BTC: "Cả nhà mình dậy, chuẩn bị ăn sáng và xuất phát đi Khánh Sơn trao quà cho các cháu nhé, 7h chúng ta sẽ xuất phát". Thế đó, nghe tới đó là tôi bật người dậy. Nhanh chóng vệ sinh cá nhân và có mặt tại sảnh ăn sáng để cùng đoàn xuất phát.

Ngày thứ 2 là một ngày dài với chúng tôi vì hai tuyến đường trái nghịch nhau nên chúng tôi đã tách hai đoàn đi trao. Đoàn 1 đi Khánh Sơn trao 200 xe đạp, 300 phần quà. Sau đó ghé thăm mái ấm đang nuôi dạy 70 trẻ em mổ côi do các Sư cô của chùa Phật Bửu chăm sóc. Đoàn 2 thì chạy theo cung đường ngược lại để trao 3 căn nhà tình nghĩa tại Ninh Hòa, Vạn Ninh. Cảnh tượng lúc ấy thật náo nhiệt và tiếng bộ đàm điều phối của ban cung đường thật oách.


CRV 2021 44
 
CRV 2021 14

Các bạn biết tôi đi đoàn nào không? Tất nhiên là đoàn 1 rồi vì Tôi nhận nhiệm vụ quan trọng là phát biểu trong chương trình trao quà tại Khánh Sơn. Thật vinh dự khi Công ty Golden Land chúng tôi là nhà tài trợ Kim Cương cho chương trình lần này. Là một công ty có văn hoá xây dựng trên sự yêu thương và học cách cho đi nhiều hơn. Chính vì thế Golden Land luôn là công ty đồng hành với các chương trình thiện nguyện của nhiều CLB, hội đoàn, chúng tôi tin rằng giá trị tốt đẹp mà chúng tôi xây dựng là sự chân thành, là sự sẻ chia chúng tôi dành cho nhau, cho các khách hàng và cho xã hội.
 
CRV 2021 43

Lần đầu tiên phát biểu trước các vị lãnh đạo to lớn của địa phương, của tỉnh nhà thật sự làm tôi hơi hồi hộp nhưng hình ảnh các em học sinh ngồi chăm chú lắng nghe dưới thời tiết mưa gió bão bùng như thế làm tôi không khỏi xúc động. Sóng mũi cay và nghẹn lại khiến cho bài phát biểu ngắn gọn của tôi càng trở nên ngắn củn kỉn hơn bao giờ hết. Đơn giản tôi mún phát biểu nhanh để tiến hành trao quà nhanh cho các em, không muốn các em phải chờ đợi hơn.

CRV 2021 23
 
CRV 2021 25

Nếu các bạn ở đó chắc sẽ có cảm nhận giống tôi. Cảm xúc thật khó mà diễn tả được. Tôi vui vì được có mặt ở đó và làm điều tuyệt vời như thế. Dù có sóng, có gió và mưa giông kín hết lối đi nhưng những trái tim của các anh chị trong đoàn làm những cơn giông ấy phải nghiêng mình cảm phục. Buổi lễ trao quà của chúng tôi đã kết thúc với hành ảnh đẹp như vậy đó các anh chị à. Ánh mắt của các con hân hoan khi nhận quà, nhận xe đạp là phần thưởng rất lớn đối với chúng tôi.

CRV 2021 gala 13
 
Tối hôm đó, mưa vẫn lớn, gió vẫn quật mạnh từng cơn còn ngoài kia thì biển gầm mình dậy sóng. Tôi nhìn theo êkip của đạo diễn Khoa Nguyễn đang tất bật chuẩn bị âm thanh, ánh sáng cho chương trình đêm Gala tối nay. Anh đứng ngoài trời mưa cùng anh em, chỉ đạo nhưng với đôi mắt đượm buồn. Bao nhiêu kế hoạch cho kịch bản hoàn chỉnh vào tối nay coi như phải đổi sang kế hoạch B rồi. Có lẽ ông trời mún thử thách anh em chúng tôi nên tối hôm ấy cơn mưa tầm tả đã làm đêm Gala lẽ ra rất hoành tráng và đầy nghệ thuật phải diễn ra tại sân khấu B hết sức đơn giản. Nhưng không sao, chúng tôi vẫn làm phần lễ tuy đơn sơ nhưng gần gũi và ấm áp. Và cuối cùng trời cũng tạnh mưa khi chương trình phần hội bắt đầu.

CRV 2021 40
Trưởng BTC Kiều Đăng Ninh tặng hoa cám ơn Nguyễn Nhã Như Uyên (NTT Kim Cương), ông Võ Xuân Minh (NTT Vàng) và đạo diễn Khoa Nguyễn (trái)

Anh đạo diễn nhanh tay nhanh chân điều toàn bộ êkip chuẩn bị chuyển qua sân khấu lớn, đánh đèn, phun khói, sáng rực cả hồ bơi của resort. Phải nói đẹp lung linh các bạn ạ. Một đêm Gala làm tôi có quá nhiều cung bậc cảm xúc. Tôi yêu hình ảnh của các anh chị trong BTC, anh Trưởng BTC Kiều Đăng Ninh quá tròn vai trong vai trò ấy, anh làm tất cả mọi thứ vì chương trình, vì anh em. Lúc nhìn thấy anh khệ nệ khuân vác các thùng quà tặng, đội mưa gió chạy tới chạy lui coi ai cần không thì lại bay vô hỗ trợ bộ phận đó, mồ hôi nhễ nhãi, luôn xuất hiện sớm nhất chương trình và về cuối cùng nhất, và chắc cũng ngủ ít nhất nhưng khi lên sân khấu vẫn rạng ngời với nụ cười duyên với hai cái lún đồng tiền đặc trưng.

CRV 2021 xe 4
Chủ tịch CLB Doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn Nguyễn hải Nam

Còn chủ tịch đáng yêu của tôi Nguyễn Hải Nam thì quá tuyệt vời và gắn kết được anh em với lãnh đạo tỉnh, có lẽ anh sinh ra để làm Chủ tịch CLB Doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn, anh như hình ảnh đại diện của CLB, trái tim anh dành trọn vẹn cho DN KH-SG và cho quê hương. Lên sân khấu thì rất này nọ đó nha các bạn, CT Nam có nhiều fan lắm đó nên các fan của anh hãy làm cái luôn cái fanclub vẫn kịp. Ấy vậy thôi mà anh hiền khô và hay bị anh em BTC chúng tôi bắt nạt và cà khịa lắm. Nhưng anh em chúng tôi yêu thương nhau lắm.

CRV 2021 gala 18
 
Lại nhắc về ông đạo diễn, có lẽ ai không biết thì nói ổng già khó tính nhưng ổng đúng nghĩa là một người nghệ sĩ đó nha, ổng làm vì tình yêu với nghệ thuật với quê hương nên cái cách của ông cũng khác người lắm. Và hình ảnh dưới mưa của ổng cũng là hình ảnh đẹp nhất trong trí nhớ của tôi về đêm Gala đó. Thương anh đạo diễn của tôi nhiều nhiều.

CRV 2021 gala 6
DVĐA Hiền Mai (hàng ngồi, thứ 2 từ trái sang)

Nói về đạo diễn Khoa Nguyễn thì không thể không nói về chị Nghệ sĩ Hiền Mai, đúng nghĩa là Đại sứ chương trình, 1000 người gặp chị là 1001 người yêu quí chị, dễ thương và hiền hoà lắm luôn. Thần tượng rất nhiều anh chị và của cả gia đình tôi. Tôi hạnh phúc vì được làm việc cùng chị.
 
Rồi các bạn có biết chương trình thiện nguyện thành công là nhờ sự hi sinh của ông bố nuôi Ngô Đăng Khoa, 60 tuổi rồi nhưng vẫn rất hi sinh cho chương trình, chuẩn bị các phần quà cho các em, xin được ai gì là xin để nhiều quà hơn, rồi vận động cả một đội nhân viên của công ty đóng gói vận chuyển. Tôi thương lắm cái cảnh anh bố lo lắng, đi qua đi lại, người khòm khòm rồi lúc sắp tới giờ lễ sợ thiếu quà ảnh lo lắng quá nên cái mặt đâm chiêu với hàm râu cụp xuống thấy thương ghê luôn.

CRV 2021 29
 
Tiếp tới là một người anh thân thương của tôi, anh Nguyễn Đức Thiện, nói phụ trách khách mời nhưng cái gì cũng làm, cái gì cũng phụ. Trưởng nhóm đoàn 2 đi trao nhà tình thương, lăn xả mọi mặt trận. Chỉnh chu trong các công tác chuẩn bị. Làm việc với anh tôi thấy học hỏi rất nhiều.
 
Chương trình kì lạ là tập hợp được ba ông tên Khoa, một ông đạo diễn, một ông râu và cuối cùng là một ông tiền. Lần đầu tham gia BTC nhưng anh đã hoàn thành rất xuất sắc đúng với chuyên ngành tài chính của anh ấy. Đúng là gíam đốc ngân hàng, không có gì ngoài tiền, chi tiền và giữ tiền. Cảm ơn anh Lương Minh Khoa đã cùng em hoàn thành nhiệm vụ, hai anh em chúng tôi là làm việc với nhau rất nhiều luôn vì hậu cần và tài chính là phải đi cùng nhau. Một kỉ niệm thật đẹp anh trai hen.

CRV 2021 gala 3
 
Cuối cùng là hai cô gái Ban thư ký, một cô là thư ký mới của CLB, bé Thanh Trinh tuy còn nhiều sai sót nhưng em đã thật sự cố gắng và vất vả vì chương trình rất nhiều, thêm một trải nghiệm, một bài học cho em gái. Hi vọng đây sẽ là những kinh nghiệm quí báu cho em trên bước đường phía trước. May mắn lần này của em là có Má Lê Mỹ Lan phụ trách phần thư ký, hỗ trợ rất nhiều cho hậu cần bà cả Ban cung đường. Nể phục tài lái xe của chị ấy, nữ mà lái bán tải là biết rồi hen các bạn. Không phải dạng vừa đâu ạ. Yêu thương hai cô gái này lắm nè.

CRV 2021 xe 8
 
Rồi một chương trình CRV thành công đưa đoàn đi đến nơi về đến chốn là không thể không nói tới Ban cung đường. Các anh chị trong Ban cung đường ai cũng chuyên nghiệp và đáng iu. Giờ về tới Sài Gòn rồi nhưng vẫn nhớ tiếng bộ đàm bên tai. Mê các anh chị Ban cung đường ghê.

CRV 2021 21
 
Đó câu chuyện của Tôi về chuyến đi đó và về các đồng đội của Tôi đó, nhiều cung bật cảm xúc lắm, kể chắc không hết mà viết dài sợ không ai đọc nên thôi dừng ở đây nha. Ai muốn nghe nữa thì hẹn cà phê tôi kể tiếp nha. Hứa bao vui bao nước mắt, khóc không phải vì buồn nha mà là những giọt nước mắt của hạnh phúc và ấm tình người.
 
Nguyễn Nhã Như Uyên
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây