Bữa ăn chay độc đáo

Thứ ba - 07/04/2015 17:33
Cũng là các món ăn được chế biến từ rau củ nhưng các món chay ở Ấn Độ lại không phải dành riêng cho người tu hành mà được phổ biến trong đời sống của nhiều vùng miền của đất nước này, nổi tiếng là các món chay ở vùng Nam Ấn.
Các món chay chính “Vegetable Pakura” được chế biến từ nhiều loại rau củ tẩm gia vị thành từng vắt chiên giòn ăn kèm với Mixed Salad, xà lách trộn rau củ với dầu ô liu và dấm đen
Các món chay chính “Vegetable Pakura” được chế biến từ nhiều loại rau củ tẩm gia vị thành từng vắt chiên giòn ăn kèm với Mixed Salad, xà lách trộn rau củ với dầu ô liu và dấm đen
Nhà hàng Tandoor giới thiệu đến thực khách một bữa ăn chay đầy năng lượng, giúp giải tỏa tinh thần cũng như phục hồi sức khỏe chỉ nhờ vào bữa ăn chay độc đáo tại đây.

Món khai vị truyền thống phải kể đến là món súp “vegetable sweet corn soup”, một loại súp rau củ nấu với bắp hạt, có vị hơi cay, dễ ăn và kích thích tiêu hóa. Thông thường món khai vị này sẽ được ăn kèm với “vegetable samosa”, một loại bánh chiên giòn với nhân đậu tibo (một loại đậu tương tự đậu Hà Lan được tẩm ướp gia vị) và khoai tây.



Hoặc món Hara Seekh Kebab, xiên cuộn phô mai trắng, khoai tây và bó xôi cắt nhuyễn, tẩm gia vị cay và nướng trong lò Tandoor (lò nướng làm bằng đất nung và nướng nhờ sức nóng từ bên trong lò tỏa ra). Và ăn kèm thêm với món Khumb Hara Dhania, cà ri nấm với sốt hạt điều cay và ngò.

Các món này được ăn kèm với bánh mì Tandoori Roti, bánh bột mì nguyên hạt nướng bằng lò Tandoor và cơm Tamarind Rice, cơm nấu me chua và gia vị.



Bữa ăn đầy năng lượng trên sẽ được kết thúc hoàn hảo bằng một ly Lassi, sữa chua đặc trưng của người Ấn.

Nhà hàng Tandoor
74/6 Hai Bà Trưng, Q.1, TP.HCM/
Website: www.tandoorvietnam.com

SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây