Giải trí ngày xuân với màn ảnh nhỏ

Thứ bảy - 14/02/2015 11:35
Khán giả truyền hình yêu thích phim ảnh, tiểu phẩm hài hay chương trình ca nhạc đều có nhiều lựa chọn trong dịp Tết Ất Mùi.
Táo quân năm nay vẫn là những gương mặt nghệ sĩ hài đã rất quen thuộc với công chúng - Ảnh: VFC cung cấp
Táo quân năm nay vẫn là những gương mặt nghệ sĩ hài đã rất quen thuộc với công chúng - Ảnh: VFC cung cấp
Mùng 1

Khai trương Nụ cười dân gian trên HTVC Thuần Việt

Chương trình sẽ sử dụng những câu chuyện từ kho truyện dân gian để xây dựng thành những vở kịch ngắn, vui, khoảng 45 phút/vở.
Lúc 18g ngày 19-2 (mùng 1 tết), chương trình sẽ phát sóng vở Bí mật kho báu(đạo diễn: Xuân Phước) với sự góp mặt của NSƯT Bảo Quốc, Lan Phương, Quốc Thuận.
18g ngày 20-2 (mùng 2 tết), chương trình sẽ phát sóng tiếp vở kịch Thầy ngửi,18g ngày 21-2 (mùng 3 tết) là vở Cái nồi biết đẻ. Sau tết, Nụ cười dân gian sẽ được phát sóng định kỳ lúc 18g thứ bảy hằng tuần trên kênh Thuần Việt.

Mùng 2

Các nghệ sĩ hài tề tựu trong chương trình Gala cười 2015 - Ảnh: VTV
Gala cười 2015 (21g, VTV3)

Là chương trình không thể thiếu trong các ngày xuân của VFC, Gala cười năm 2015 sẽ giới thiệu bốn tiểu phẩm đầy hài hước và nặng châm biếm là Ðặt tên cho con, Trái xanh, Tao yêu mi, Người tốt còn sót lại với sự tham gia của các diễn viên hài miền Nam và Bắc: Vân Dung, Quang Thắng, Tự Long, Bá Anh, Diễm Hương, Duy Nam, Hồng Vân, Ðức Thịnh, Xuân Nghị, Minh Dũng, Lan Phương, Hoàng Linh... Dẫn chương trình là Thảo Vân - Thành Trung.

Xuân cười (21g, HTV2)

Xuân cười mang đến không gian giải trí vui tươi qua các tiểu phẩm Tam hạp, Làng mặt sách, Nhà ghét nhà thương. Khán giả sẽ được cười sảng khoái với loạt câu chuyện mang đậm hơi thở hiện đại như nghiện Facebook, sống ảo, bên cạnh những vấn đề quen thuộc như phẫu thuật thẩm mỹ, tình trạng quan liêu tại bệnh viện...

Ðây là những tiết mục được tuyển chọn từ live show của Trấn Thành, với sự góp mặt của các nghệ sĩ hài nổi tiếng như: Chí Tài, NSND Hồng Vân, NSƯT Việt Anh, Minh Nhí, Cát Phượng, Thu Trang, Phi Phụng, Trường Giang, Tiểu Bảo Quốc... Chương trình còn tiếp tục phát sóng vào 21g mùng 3 tết.

Ăn Tết Việt (20g, VTV6)

Các khách mời quốc tế của chương trình như đại sứ Romania tại Việt Nam và phu nhân, vợ chồng nghệ sĩ Trang Trịnh - Park Sung Min, nghệ sĩ Mỹ Ryan Duy Hùng... sẽ gặp nhau tại không gian tết đậm chất dân gian. Họ sẽ chia sẻ những trải nghiệm của mình trên hành trình khám phá phong tục đón tết của các dân tộc Việt...

Mùng 3

Gala Giai điệu tự hào (20g10, VTV1)

Sau 11 số phát sóng với hơn 70 ca khúc đi cùng năm tháng, Giai điệu tự hàotổ chức gala đặc biệt, tái hiện lịch sử dân tộc Việt Nam qua ba chương: Hành khúc kháng chiến chống pháp, Người Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ và Thời kỳ xây dựng đất nước.

Các ca khúc được bình chọn nhiều như Người Hà Nội; Chiến sĩ Việt Nam; Bài ca không quên; Trường Sơn đông, Trường Sơn tây; Ðưa cơm cho mẹ đi cày; Tình đất đỏ miền đông... sẽ được trình diễn lại với phong cách mới mẻ hơn trước. Ðan xen là các cuộc trao đổi giữa các khách mời.      
   
Hài hước với chùm phim Mỹ trên VTV1

Ba bộ phim Mỹ Tiền không là tất cả, Yêu lại từ đầu và Cô ấy là đàn ông sẽ mang lại những tiếng cười sảng khoái ngày xuân.

Tiền không là tất cả (13g ngày 15, 16-2) là câu chuyện cô gái bị thất nghiệp kiếm sống bằng nghề đòi nợ thuê với vũ khí là... chai xịt hơi cay. Cô gái mê âm nhạc Greta trong Yêu lại từ đầu (13g ngày 17, 18-2) bị người yêu phụ bạc nhưng vẫn cố gắng tiếp tục niềm đam mê của mình và vô tình gặp được Dan - cựu giám đốc hãng thu âm.

Còn Viola trong Cô ấy là đàn ông (13g ngày 20, 21-2) lại rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi giả làm anh trai mình và gặp tình yêu sét đánh với người đồng đội của anh trong đội bóng.
H.LÊ
Táo quân 2015: xây dựng thiên đình vững mạnh

Chương trình Táo quân 2015 được ghi hình tại trường quay đài truyền hình Việt Nam trong hai ngày 12, 13-2 và sẽ được phát sóng vào 20g đêm 30 tết (18-2).

Ðại diện truyền thông của Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Ðài truyền hình Việt Nam (VFC) cho biết điểm nhấn của Táo quân 2015 là câu chuyện về chính sách tinh giản biên chế trên thiên đình.

Ngọc hoàng nhận thấy đội ngũ cán bộ thiên đình quá cồng kềnh và rườm rà, nên cần phải cơ cấu lại để có thể sử dụng nhân lực hiệu quả nhất. Vì thế, Ngọc hoàng đã tổ chức một cuộc thi dành cho các Táo để đánh giá khả năng và cái tâm của các Táo.

Ðiểm mới của Táo quân 2015 là sẽ không còn phân chia Táo theo từng bộ, ngành như giáo dục, y tế, giao thông, thể thao... như những năm trước mà thay vào đó, mỗi Táo sẽ được gắn với một chức danh “lạ” nhưng vẫn đảm bảo bao quát được hết các lĩnh vực dưới hạ giới mà công chúng quan tâm trong suốt một năm qua.

Táo quân 2015 vẫn có những gương mặt quen thuộc như bộ ba NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Công Lý và nghệ sĩ hài Xuân Bắc vào các vai Ngọc hoàng, Bắc đẩu, Nam tào. NSƯT Chí Trung, NSƯT Tự Long, NSƯT Minh Hằng, Quang Thắng và Vân Dung là năm Táo quan trọng của thiên đình.

Ðặc biệt, năm nay Táo quân sẽ có sự góp mặt của hai nghệ sĩ hài phía Nam là Chí Tài và Việt Hương. Ngoài ra, Táo quân còn có sự góp mặt của ca sĩ Minh Quân, ca sĩ Tuấn Hưng trong vai Thiên lôi và trợ lý.

Thông điệp xuyên suốt chương trình Táo quân năm nay là câu nói của Ngọc hoàng: “Lòng dân là quốc bảo, chỉ có làm việc vì dân thì các Táo mới xứng đáng với vị trí của mình và mới có thể xây dựng một thiên đình vững mạnh”.
V.V.TUÂN
(Theo TTO)

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Xem tiếp...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây