7/3: Truyền hình tực tiếp chương trình "Tỏa sáng giữa đời thường - chặng đường 3 năm 2013-2016"

Thứ năm - 03/03/2016 10:52
Sáng 2/3, tại hội trường báo Công An TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo Tổng kết 3 năm chương trình "Tỏa sáng giữa đời thường" và Lễ ký kết giữa báo Công an TP.HCM với Đài truyền hình TP.HCM (HTV) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) để tiếp tục thực hiện chương trình ý nghĩa này trong thời gian tới.
Lễ ký kết để tiếp tục thực hiện chương trình “Tỏa sáng giữa đời thường” trong thời gian tới
Lễ ký kết để tiếp tục thực hiện chương trình “Tỏa sáng giữa đời thường” trong thời gian tới
Đến tham dự buổi họp báo có Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP.HCM, Đại tá Trần Trọng Dũng - Tổng biên tập báo Công An TP.HCM, ông Phan Đình Tuệ - Phó Tổng giám đốc Sacombank, ông Nguyễn Quý Hòa - Tổng giám đốc Đài truyền hình TP.HCM, đại diện Công ty Sen Hồng - đơn vị phối hợp thực hiện chuỗi chương trình “Tỏa sáng giữa đời thường”.


Trung tướng Lê Đông Phong (hàng đầu bên phải) - Giám đốc Công an TP.HCM và ông Nguyễn Quý Hòa (giữa) - Tổng giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM tại buổi họp báo

"Tỏa sáng giữa đời thường" là chương trình truyền hình thực tế mang tính chính luận được chính thức lên sóng từ đầu năm 2013, do Hãng phim Người Bảo Vệ - Báo Công An TP.HCM và HTV phối hợp thực hiện với sự tài trợ chính của Ngân hàng Sacombank. Chương trình được phát sóng định kỳ trên HTV7 vào lúc 20g40 mỗi tối thứ sáu và phát lại trên HTV9 vào lúc 11g30 trưa thứ bảy hằng tuần.

​3 năm qua, chương trình đều đặn giới thiệu và tôn vinh mỗi tuần một nhân vật "Tỏa sáng giữa đời thường". Họ là những tấm gương điển hình người tốt việc tốt ở khắp mọi nơi, là những nhân vật tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước nói chung và phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc của Lực lượng Công an cũng như phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ nói riêng. Nhiều nhân tố tích cực đã xuất hiện và lan tỏa rộng khắp tạo nên động lực cho toàn xã hội xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn và phát huy những giá trị đạo đức tốt đẹp, đấu tranh đẩy lùi những hiện tượng tiêu cực vẫn đang còn tồn tại trong xã hội.

Có thể nói họ là những tấm gương hết sức bình dị nhưng lại có những hành động, nghĩa cử rất đáng trân trọng, những người đã và đang âm thầm có những cống hiến, những đóng góp không nhỏ trong việc xây dựng cuộc sống xã hội ngày một tốt đẹp hơn.
​         
Sau 3 năm lên sóng, chương trình đã khắc họa được 156 chân dung cá nhân và tập thể. Đó là những gương điển hình trong nhiều lĩnh vực ở khắp mọi miền đất nước mà chương trình "Tỏa sáng giữa đời thường" ghi nhận được. Mỗi nhân vật là một câu chuyện rất đời nhưng đầy tình cảm, đầy đức hi sinh,cống hiến cho cộng đồng mặc dù cuộc sống của bản thân họ còn nhiều khó khăn, vất vả. Từ những giờ phát sóng đầu tiên cho đến nay, chương trình luôn được sự động viên, ủng hộ của đông đảo khán giả thuộc nhiều tầng lớp khác nhau. ​

Cùng với sự tích cực của êkíp thực hiện chương trình là sự quan tâm lãnh đạo hết sức sâu sát cụ thể của lãnh đạo thành phố, các ban ngành chức năng, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Công an TP HCM và Đài truyền hình TP.HCM, chương trình "Tỏa sáng giữa đời thường" đã phát triển ngày càng chất lượng, có chiều sâu và có sức lan tỏa hơn. Bên cạnh đó còn có sự đồng hành của Ngân hàng Sacombank đã tạo điều kiện để chương trình được duy trì và phát triển cũng như hỗ trợ cho các gia đình, các nhân vật "Tỏa sáng giữa đời thường" (đa số đều nghèo và có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn).

Trong thời gian tới chương trình sẽ tiếp tục phát hiện, giới thiệu với khán giả nhiều hơn nữa những điển hình tích cực, những mô hình mới, sáng tạo  ở phạm vi rộng hơn với nhiều lĩnh vực khác nhau trong xã hội với mong muốn cùng góp sức xây dựng một cuộc sống yên bình, văn minh, hạnh phúc. "Chúng tôi rất mong các cơ quan báo chí cũng như tất cả mọi người giới thiệu cho chúng tôi những gương điển hình người tốt việc tốt ở TP.HCM và cả các tỉnh khác để chúng tôi có thêm nhiều nhân vật cho chương trình, để những tấm gương "Tỏa sáng giữa đời thường" ngày càng lan tỏa và nhân rộng hơn nữa", Đại tá Trần Trọng Dũng - Tổng biên tập báo Công An TP.HCM, mong mỏi như thế.

Đặc biệt, 5 nhân vật tiêu biểu trong số 156 cá nhân và tập thể đã được lên sóng sẽ được chọn để giao lưu trong chương trình "Tỏa sáng giữa đời thường - chặng đường 3 năm 2013-2016" sẽ diễn ra vào lúc 20g30 ngày 7/3/2016, tại nhà hát Bến Thành (6 Mạc Đĩnh Chi, Q.1) và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9. 

5 nhân vật giao lưu trong chương trình gồm: 


Thượng úy Trương Tấn Thương trò chuyện với MC Quỳnh Giang

- Thượng úy Trương Tấn Thương (sinh năm 1979): Tổ trưởng Tổ tuần tra kiểm soát Đội CSGT Phú Lâm. Từ năm 2007 đến nay, anh cùng với đồng đội đã tham gia đuổi bắt hơn 10 vụ cướp giật, thu hồi tài sản và trả cho người bị hại nhiều tài sản có giá trị. 5 năm trở lại đây, thượng úy Thương còn tham gia truy bắt trên 15 vụ vận chuyển thuốc lá lậu đoạn qua tỉnh Lộ 10. Hiện anh đang điều trị phơi nhiễm HIV trong một lần bắt tên cướp bị nhiễm HIV giai đoạn cuối.

- Bà Đặng Thị Ba (1959): Trưởng Ban bảo vệ dân phố P.11, Q.11, bà là người nữ Trưởng Ban BVDP duy nhất của TP.HCM. Những năm qua, bà và các thành viên trong Ban đảm bảo và giữ gìn tốt tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Chuyển hóa thành công nhiều tụ điểm phức tạp về mua bán ma túy, đá gà, đánh bài...

Đỗ Ngọc Thanh PhươngChi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Đồng Nai, người được mệnh danh là “Nữ tướng” diệt xăng gian. Trong thời gian qua, tình trạng gian lận tại các cây xăng, móc túi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Trước thực trạng trên, bà đã áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ đặc thù để đấu tranh chống hiện tượng này, phát hiện nhiều cây xăng gian lận, từ đó trả lại lợi ích hợp pháp cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.


Đỗ Ngọc Thanh Phương - “Nữ tướng” diệt xăng gian

- Bà Mai Thị Tuyết (1946): Người phụ nữ 10 năm thầm lặng dùng tiền bán hột vịt lộn qui tập 10.000 hài cốt liệt sĩ.

Ông Phạm Văn Tân (tên thường gọi ông Bảy Tân, sinh năm 1942): Năm nay ông bảy Tân đã 75 tuổi nhưng có hơn 36 năm vớt rác trên dòng kênh nước đen để bảo vệ môi trường.


Bác 7 Tân, 36 năm tình nguyện vớt rác bảo v65 môi trường

Ngoài 5 nhân vật chính trên, đến tham gia và góp vui với chương trình còn có các ca sĩ Noo Phước Thịnh, Đoan Trang, Thanh Thúy, Đông Quân, Võ Hạ Trâm cùng 2 MC quen thuộc là Thanh Bạch và Quỳnh Giang (cũng là người dẫn chương trình "Tỏa sáng giữa đời thường").

HỒNG SƠN

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây