Dương Quốc Định + Giang Phong = Trịnh Công Sơn

Thứ tư - 26/04/2017 08:53
Xin bỏ qua và đừng xem đây là một công thức toán học khi nhìn thấy tựa đề bài viết này. Bởi đơn giản tôi chỉ muốn tóm tắt giới thiệu một cuộc dạo chơi của 2 họa sĩ kiêm nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định và Giang Phong trong cuộc Triển lãm chân dung, thư pháp và trình diễn áo dài vẽ thư pháp về Trịnh Công Sơn.
Thiệp mời tham dự triển lãm
Thiệp mời tham dự triển lãm
Triển lãm sẽ chính thức khai mạc vào sáng 28/4/2017, tại Hội quán Cà phê Ngộ (54/11 Bế Văn Đàn, TP Bảo Lộc).


Theo như chương trình dự kiến thì từ 8g30 sẽ mở màn bằng trình diễn áo dài vẽ thư pháp với những tựa đề bài hát hay những ca từ quen thuôc đầy tính triết lý của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Và 10g thì bắt đầu khai mạc triển lãm chân dung và thư pháp về Trịnh Công Sơn của 2 tác giả Dương Quốc Định và Giang Phong.


2 tác giả Dương Quốc Định và Giang Phong (phải)


Họa sĩ Giang Phong cho biết triển lãm lần này giới thiệu 6 bức chân dung Trịnh Công Sơn, 30 bức thư pháp và 15 bộ áo dài vẽ thư pháp về Trịnh Công Sơn. "Tất cả các tác phẩm đếu do 2 anh em tôi là Dương Quốc Định và Giang Phong thực hiện chung với nhau chứ không vẽ riêng. Chẳng hạn tôi viết thư pháp thì anh Định đi viền hoặc vẽ điểm xuyến thêm để trang trí và trở thành một tác phẩm hoàn chỉnh. Những câu chữ thư pháp kỳ này đều dựa trên những tựa đề bài hát nổi tiếng của Trịnh Công Sơn, hay đơn giản chỉ là những câu, những ca từ rất đỗi quen thuộc mà ai cũng nghe, ai cũng biết nhưng lại mang đầy tính triết lý và tự sự của người nhạc sĩ tài hoa họ Trịnh", họa sĩ Giang Phong chia sẻ.












Một số tác phẩm thư pháp do 2 tác giả Dương Quốc Định và Giang Phong thực hiện chung với nhau

Thực ra triển lãm này Giang Phong và Dương Quốc Định mới nghĩ ra cách đây chưa lâu, dự định tổ chức vào đúng ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhưng không kịp, nên mới dời lại đến ngày 28/4 mới ra mắt. Cho nên hơn 1 tháng qua 2 anh em tất bật chuẩn bị cho triển lãm này và hi vọng đây không chỉ là một cuộc chơi của riêng của Giang Phong và Dương Quốc Định mà sẽ là điểm hội ngộ những tâm hồn đồng điệu và sân chơi chung dành cho tất cả những ai yêu mến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
 

Nhiếp ảnh gia kiêm họa sĩ Dương Quốc Định đang vẽ trên áo dài


Thư pháp trên áo dài


Và trình diễn áo dài vẽ thư pháp

Đặc biệt, chiều 28/4 sẽ diễn ra buổi chụp ảnh thời trang áo dài - thư pháp dành cho tất cả các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên, do chính nhà nhiếp ảnh Dương Quốc Định hướng dẫn. Còn buổi tối sẽ có chương trình thắp nến thả hoa đăng và đêm nhạc Trịnh Công Sơn với guitar mộc đúng chất  nhạc Trịnh. 


Không gian triển lãm đang hoàn tất chuẩn bị cho ngày khai mạc 28/4

HỒNG SƠN

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Xem tiếp...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây