Yêu thương quay về - Những góc khuất về Brian Wilson

Thứ sáu - 26/06/2015 12:05
Phim Yêu thương quay về (tựa gốc: Love & Mercy) sẽ được khởi chiếu từ hôm nay 26/6, với giá ưu đãi đặc biệt: chỉ 50.000 đồng/vé.
Wilson (do John Cusack thủ vai) và Melinda Ledbetter (Elizabeth Banks)
Wilson (do John Cusack thủ vai) và Melinda Ledbetter (Elizabeth Banks)
Love & Mercy là bức chân dung gần gũi và mới lạ về Brian Wilson, một ca sĩ-nhạc sĩ bí ẩn và là người sáng lập ban nhạc Beach Boys. Tách khỏi sự nghiệp âm nhạc đột phá và tiêu biểu cho một thời đại của Wilson, bộ phim đi sâu vào hành trình cá nhân và sự cứu rỗi cuối đời của một biểu tượng văn hóa đã phải trả cho thành công nỗi mất mát cá nhân quá lớn. 


Ban nhạc huyền thoại Beach Boys do Wilson sáng lập

Được sự cộng tác toàn tâm của người nghệ sĩ và vợ ông, Love & Mercy mang đến cái nhìn chưa từng thấy về Wilson, chàng trai thiên tài đã đồng sáng tác nhiều bài hit nhạc pop sôi động như “Suffer Girl” và “Fun, Fun, Fun” cùng những tuyệt tác mang ảnh hưởng sâu sắc với nhạc đương thời như “Good Vibrations” và “God Only Knows” trước khi biến mất khỏi công chúng nhiều năm trời. Hai diễn viên Paul Dano và John Cusack cùng diễn vai người nghệ sĩ gạo cội, người định nghĩa “âm nhạc phong cách California” với những hòa âm xa hoa và hình ảnh mùa hè bất tận cùng cát và sóng biển.


Wilson trong một buổi thu âm ca khúc mới

Trải dài hơn ba thập kỉ trong cuộc đời của Wilson, bộ phim hé lộ câu chuyện đau buồn và phức tạp nằm dưới bề mặt sôi động của âm nhạc, bao gồm sự đấu tranh của Wilson với bệnh tật và làm dụng thuốc, những năm tháng ông được điều trị bởi nhà liệp pháp Eugene Landy (Paul Giamatti đóng) và mối quan hệ đã giải phóng ông với Melinda Ledbetter (Elizabeth Banks đóng), tất cả đặt trong bối cảnh sự nghiệp âm nhạc vô song của ông. 


Những năm đầu thập kỉ 60, ban nhạc Beach Boys tạo nên một làn sóng gồm những giai điệu sôi động và bắt tai về cuộc vui dưới ánh nắng California và nổi danh toàn cầu. Đến năm 1966, nhóm đã có được một số lượng lớn tác phẩm đình đám và hàng triệu người hâm mộ nhiệt thành trên khắp thế giới, nhưng vẻ ngoài thành công vang dội ấy đang dần sụp đổ. Người đồng sáng lập và định hướng âm nhạc Brian Wilson quyết định ngừng lưu diễn với nhóm, và chọn ở lại phòng thu để trải nghiệm phong cách âm nhạc mới mà sau nay hình thành nên album được nhiều người đánh giá là một trong những album sáng tạo và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại: “Pet Sounds.” Nhưng khi Wilson bắt đầu khám phá tâm hồn âm nhạc của mình, ông cũng bắt đầu mất đi định hướng cá nhân, cuối cùng bị suy nhược thần kinh và bị đẩy ra ngoài lề hàng chục năm, cho đến khi tình cờ gặp được người phụ nữ trở thành tri kỉ, người bảo vệ và vợ tương lai của ông, Melinda Ledbetter.

Love & Mercy của đạo diễn Bill Pohlad kể một câu chuyện đáng kinh ngạc về hành trình từ một lễ sinh đến biểu tượng huyền thoại của nhạc pop trong một bộ phim mới lạ, sáng tỏ và chua cay từ các nhà sản xuất Pohlad, John Wells, và Claire Rudnick Polstein...


Thông tin sơ lược:
·        Tên tiếng Anh: LOVE & MERCY
·        Tên tiếng Việt: YÊU THƯƠNG QUAY VỀ
·        Ngày khởi chiếu tại Việt Nam: 26/06/2015
·        Đạo diễn: Bill Pohlad
·        Biên kịch: Oren Moverman, Michael Alan Lerner
·        Nhà sản xuất: Bill Pohlad, Claire Rudnick Polstein, John Wells
·        Thời lượng phim: 92 phút
·        Diễn viên: John Cusack, Paul Dano, Elizabeth Banks và Paul Giamatti.
·        Phát hành tại Việt Nam: LOTTE CINEMA.

SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây