'Chuyện gì xảy ra với Thứ Hai' - Phim giả tưởng đáng xem dịp Lễ 2/9

Thứ sáu - 01/09/2017 04:53
Dịp Lễ 2/9 này có nhiều phim ra rạp, trong đó phải kể đến bộ phim khoa học giả tưởng khá thú vị 'Chuyện gì xảy ra với Thứ Hai" với những kỹ xảo độc đáo để phù phép 7 chị em cùng mang một danh tính và giống nhau nhưng tính cách thì hoàn toàn trái ngược...
Bộ phim mang những cảm xúc đặc biệt về thế giới con người
Bộ phim mang những cảm xúc đặc biệt về thế giới con người
Xuất hiện 7 Noomi Rapace trong cùng 1 cảnh phim

What Happened to Monday - Chuyện gì xảy ra với Thứ Hai đã mang tới một thế giới tương lai đầy thảm họa. Sự bùng nổ dân số và thiếu hụt lương thực khiến chính phủ buộc phải ra chế độ một con một cách tàn khốc. Trong bối cảnh đó, 7 chị em nhà Settman phải thay phiên nhau đóng giả 1 nhân dạng. Việc xuất hiện cả 7 nhân vật với ngoại hình giống nhau gây khó khăn cho cả diễn viên Noomi Rapace lẫn đội ngũ làm phim.


Phát triển tâm lý và hóa thân thành một nhân vật cụ thể tốn khá nhiều công sức đối với một diễn viên. Thế nên khi Noomi Rapace nhận vai diễn trong What Happened to Monday và hóa thân thành 7 chị em với 7 tính cách khác nhau, cô đã nắm lấy cơ hội mà tất cả những diễn viên khác đều e dè.

Một khi đã đắm mình trong dự án, cô nói rằng:"Hoàn toàn điên rồ và đáng sợ, khó khăn và thú vị. Đó là điều khó nhất mà tôi từng làm". Sau một thời gian diễn tập kéo dài hai tuần vào tháng 5/2015, Rapace đã biết làm chủ cả 7 tính cách của nhân vật.



Cô nói: "Tôi nhận ra sau một vài ngày rằng họ chỉ là những mặt khác nhau của tôi và chính lúc đó, tôi cảm thấy mình đã hòa mình vào nhân vật. Tôi biết cách từng người sẽ phản ứng ra sao trước các sự kiện trong phim. Tôi nhận ra vào nhiều thời điểm trong cuộc đời mình, tôi đã sống giống những chị em này. Năm 13 hay 14 tuổi, tôi giống Tuesday và khi già dặn hơn tôi giống Wednesday. Trong một giai đoạn, tôi từng giống với Thursday...”.


Tuy nhiên, việc thực hiện cảnh quay có cả 7 người vẫn là khó nhất. Có lẽ là một trong những cảnh đầy thách thức nhất, là cảnh chiến đấu lớn liên quan đến 6 trong số các chị em, như Wirkola nhớ lại: "Về cơ bản, ba kẻ xâm nhập đi vào nhà nghĩ rằng nó sẽ là một trận đấu dễ dàng, nhưng tất nhiên nó không phải vì các chị em rất mạnh và họ có những kỹ năng rất khác nhau. Họ đã chiến đấu với lò nướng, nước đun sôi, có cả tủ lạnh và thanh sắt! Cảnh quay thực sự lộn xộn và đẫm máu nhưng vô cùng thú vị. Giống như bạn đã chiến đấu với một đàn mèo!”.

Những cảnh quay đó cũng rất khó khăn khi đoàn làm phim phải áp dụng rất nhiều kỹ thuật quay phim khác nhau và tốn rất nhiều thời gian.



Tính cách độc đáo của 7 chị em nhà Settman

Monday là rất thông minh, tinh vi, sắc nét, cứng rắn, kiểm soát, tham vọng. Cô ấy phải đối phó với ngày tồi tệ nhất trong tuần - thứ hai. Cô ấy thực sự đại diện cho nhân vật Karen Settman.



"Sự khác biệt giữa cô và các chị em khác là cô ấy luôn bị mắc kẹt trong các quy tắc và cô ấy luôn luôn làm những gì được mong đợi. Trong nhiều năm cô ấy hi sinh bản thân. Khi cô ấy gặp và yêu một ai đó, giông tố xảy ra bên trong và cô ấy bắt đầu đặt câu hỏi về mọi thứ cô ấy đã học cũng như những quy tắc đã lớn lên cùng cô. Cô ấy có vẻ lạnh lùng và ích kỷ nhưng sâu thẳm bên trong là một trái tim bao la và cô ấy là một cô gái mơ mộng về tình yêu và luôn theo đuổi giấc mơ”.


Tuesday là một linh hồn tự do. Cô ấy rất nhạy cảm và hút rất nhiều thuốc để giữ bình tĩnh lại. Cô ấy quan tâm đến chị gái của cô ấy rất nhiều. Cô ấy là một linh hồn hạnh phúc, dịu dàng và nhạy cảm. Cô ấy cũng vui tính. Cô mắc váy rộng và rất nhiều đồ trang sức.


Wednesday năng động, sảng khoái, cứng rắn, tự tin và tập luyện như một đấu sĩ. Cô áy khá nam tính. Cô ấy thích luyện tập võ thuật. Cô ấy luôn đấm bốc, tập luyện và tập luyện. Các chị em khác liên tục nói Wednesday không nên tiếp tục luyện tập bởi lẽ cô sẽ trở nên cơ bắp hơn. Họ cần bề ngoài giống hệt nhau để bảo vệ vỏ bọc. Cô ấy thực tế và cứng rắn - một chiến binh thực sự đặt những nỗi sợ hãi sang một bên.


 
Thursday là một kẻ nổi loạn. Cô ấy khao khát tự do nhưng cô ấy yêu em gái của mình và trở thành người lãnh đạo. Cô ấy rất hoang dại và cảm thấy bị mắc kẹt trong điều kiện sống của họ. Khi lớn lên, cô luôn luôn vi phạm các quy tắc và đã đối đầu với Monday. Cô ấy muốn làm mọi thứ theo cách của mình và thật khó chấp nhận các quy tắc do Terrence đặt ra. Trong suốt cuộc hành trình, Thứ Năm thực sự trở thành lãnh đạo. Cô ấy nhận ra nhiều trách nhiệm và trưởng thành hơn.


Friday là một thiên tài thuần khiết và trậm lặng, có năng khiếu với công nghệ, toán học và khoa học. Cô ấy là bộ não đằng sau mọi hoạt động. Friday sống trong thế giới của riêng mình và không thích tương tác quá nhiều với mọi người. Cô ấy sẽ không nhìn vào mắt bạn. Cô ấy ghét đi ra ngoài thế giới thực nên thứ sáu là ngày tồi tệ nhất đối với Friday. Các chị em khác khao khát được ra ngoài nhưng cô ấy không muốn. Friday là người mang lại thành công cho Karen Settman nhưng cô ấy không thích giao tiếp và tất cả cảm xúc của cô ấy đều bị khóa lại.


Saturday là người hướng ngoại, thích tiệc tùng, vui vẻ, ngổ ngáo và rõ ràng không bao giờ phải làm việc một ngày trong đời. Cô ấy có tóc vàng, gợi cảm và nữ tính. Saturday yêu màu hồng như Barbie và cô ấy thích nhậu nhẹt. Cô ấy có tính hài hước, hay trêu chọc các chị em khác cũng như chính mình. Saturday lạc quan đối với mọi thứ và rất lãng mạn. Cô đã yêu khi 17 tuổi nhưng ông nội của cô đã rất nghiêm khắc và nói rằng cô ấy đã phải hy sinh điều đó cho chị em của cô ấy.


Sunday là nhẹ nhàng, thông cảm và sùng đạo. Cô ấy luôn nghĩ đến ai đó thay vì tập trung vào bản thân mình. Cô ấy chỉ quan tâm đến các chị em khác và đã đảm nhiệm vai trò này như là một nguòi mẹ. Nếu hai người trong số họ cãi nhau, Sunday sẽ là người hòa giải.

Monday và Thursday là hai nhân vật nổi bật nhất của Karen Settman. Cả hai ước mơ của một ngày khi họ có thể sống độc lập nhưng họ thường xung đột về điểm này và các quy tắc chi phối sự tồn tại của họ. Noomi đã làm việc với đạo diễn Tommy Wirkola để xây dựng tính độc đáo của mỗi chị em: "Tommy và tôi cảm thấy như chúng tôi là cha mẹ, sinh ra các chị em khác nhau và xây dựng các đặc tính của họ với nhau".


 
Điều thú vị của bộ phim này theo như tác giả kịch bản Max Botkin chia sẻ “ban đầu nhân vật Karen Settmen là nam nhưng khi đạo diễn Tommy Wirkola đã ngỏ lời với Noomi Rapace và thế là chúng ta có 7 chị em thay vì 7 anh em”.

Việc Noomi Rapace thủ vai chính trong phim này chứng tỏ con mắt nhà nghề đạo diễn Tommy Wirkola vì phát triển tâm lý và hóa thân thành một nhân vật cụ thể tốn khá nhiều công sức với một diễn viên. Thế nên khi Noomi Rapace nhận vai và hóa thân thành 7 chị em với 7 tính cách khác nhau, cô đã nắm lấy cơ hội mà tất cả các diễn viên khác e dè.

Bộ phim do Mega GS Distribution phát hành tại Việt Nam vào từ 31/8/2017. Một bộ phim đáng xem về kỹ xảo hình ảnh cũng như nội dung mang nhiều tính cách và chuyển tải nhiều thông điệp sống trong tương lai.


HỒNG SƠN

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây