Lần đầu tiên Bình Tinh đảm nhận vai Phi Giao nguyên vở

Thứ tư - 06/04/2022 08:34
Vào 2 đêm 16 và 17/4/2022, Đoàn cải lương Huỳnh Long sẽ chính thức ra mắt khán giả vở cải lương tuồng cổ “Xử án Phi Giao” (tác giả Bạch Mai, đạo diễn dàn dựng Hữu Quốc) tại rạp Hồng Liên (259 Hậu Giang, P.5, Q.6, TP.HCM).
Bình Tinh vai Phi Giao trong vở cải lương tuồng cổ sắp được ra mắt
Bình Tinh vai Phi Giao trong vở cải lương tuồng cổ sắp được ra mắt

NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc và NS Bình Tinh sẽ cùng xuất hiện trong vở “Xử án Phi Giao”, đây cũng là bộ ba ăn ý trong cuộc thi dành cho các nghệ sĩ cải lương mang tên “Trăm năm ánh Việt”.

 Poster vở cải lương “Xử án Phi Giao” 

Bình Tinh và Hữu Quốc 

Câu chuyện cùng những tình tiết trong vở “Xử án Phi Giao” đã rất quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả yêu thích bộ môn cải lương tuồng cổ. Lần này, vở được NSUT Hữu Quốc phục dựng rất công phu, mới lạ, sáng tạo với sự tham gia của toàn bộ diễn viên đoàn Huỳnh Long như: Bình Tinh, Hoàng Đăng Khoa, Thái Vinh, Hoài Nhung, Phạm Huyền Trâm, Phương Cẩm Ngọc, Tô Tiểu Long, Bảo Ngọc, Hoàng Quốc Thanh, Âu Thiên Phú, Trọng Nhân, Cát Phượng, Thanh Hà,  Bạch Lợi, Lê Khanh, Hiếu Cảnh, Cao Mỹ Châu, Minh Hoà, Bảo Bảo, Thái Sơn, Huỳnh Nhật, Bảo Minh Khôi…Đặc biệt là sự góp mặt của NSUT Thoại Mỹ, NSUT Hữu Quốc, NS Ngân Tuấn và diễn viên nhí Bella – con gái của Bình Tinh.

Bình Tinh lúc nhỏ và con gái Bella

Theo NS Bình Tinh – Trưởng đoàn cải lương Huỳnh Long thì khi phục dựng lại vở lần này, đạo diễn  Hữu Quốc gần như đo ni đóng giày cho từng diễn viên trong vở diễn. Ngay những cảnh đầu tiên, đạo diễn Hữu Quốc đã cho xử lý tình huống cũng như các tình tiết mới rất hợp lý và đặc sắc, khán giả chắc chắn sẽ có nhiều bất ngờ…Đặc biệt, phần trang phục được thiết kế mới toàn bộ, rất bắt mắt và sang trọng.

Bình Tinh diễn trích đoạn “Xử án Phi Giao” trên sóng truyền hình

Bình Tinh chia sẻ: “Ngay từ những ngày còn nhỏ, Bình Tinh đã tham gia diễn “Xử án Phi Giao” vai Hoàng tử. Trong một số chương trình, đặc biệt là cuộc thi “Sao nối ngôi” 2016, Bình Tinh có diễn vai Phi Giao nhưng chỉ là trích đoạn. Đây là lần đầu tiên Bình Tinh đảm nhận vai Phi Giao nguyên vở. Bình Tinh muốn thực hiện lại vở này để tưởng nhớ mẹ Bạch Mai, đồng thời tạo cơ hội cho thế hệ truyền nhân của đoàn Huỳnh Long cùng biểu diễn.  Với sự lao động nghệ thuật nghiêm túc của toàn bộ ê kíp, Bình Tinh tin rằng vở sẽ được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Ở trên trời, ông bà, ba mẹ, anh trai, các cậu dì cũng sẽ luôn phù hộ và dõi theo từng bước đi của đoàn Huỳnh Long…”.

Bình Tinh cùng những truyền nhân của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long cho biết sẽ cố gắng duy trì và phát triển đoàn Huỳnh Long để đáp lại lòng yêu thương của quý khán giả cũng như thể hiện sự yêu kính đối với thế hệ cha anh đi trước.

Trong “Trăm năm ánh Việt”, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc đảm nhận vai trò giám khảo, NS Bình Tinh đảm nhận vai trò người kết nối ( MC) của chương trình.

Bên cạnh cùng tham gia vở “Xử án Phi Giao”, bộ ba NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc và NS Bình Tinh cũng sẽ cùng tham gia trong cuộc thi “Trăm năm ánh Việt” dành cho các nghệ sĩ cải lương. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình được lên sóng lúc 21 giờ tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc đảm nhận vai trò giám khảo, NS Bình Tinh đảm nhận vai trò người kết nối ( MC) của chương trình.

Bình Tinh cũng muốn khẳng định rằng “Nghệ sĩ cải lương không chỉ hát cải lương”. 

Là người kết nối ( MC) của chương trình, Bình Tinh cho biết cảm thấy rất hạnh phúc và không bị áp lực nào. Bởi vì khi nhận lời làm bất cứ vai trò nào, Bình Tinh cũng đều học hỏi và hết mình với nó…Bình Tinh sẽ không bao giờ phụ lòng kỳ vọng của gia tộc Huỳnh Long, đặc biệt là khán giả yêu mến Bình Tinh nhiều năm qua. Qua chương trình, Bình Tinh cũng muốn khẳng định rằng “Nghệ sĩ cải lương không chỉ hát cải lương”. “Với những gì mà Bình Tinh đã học hỏi từ các ông bà, cô chú anh chị nghệ sĩ đi trước, Tinh sẽ trao đổi, hỗ trợ và đồng hành cùng các thí sinh nếu các em cần. Bình Tinh đặt niềm tin vào tài năng của dàn thí sinh trẻ đến với Trăm năm ánh Việt năm nay…” -  Bình Tinh cho biết như thế!

Bình Tinh và 2 truyền nhân của Đoàn Huỳnh Long là Tô Tiểu Long và Bảo Ngọc

Bình Tinh cũng gửi lời dặn dò đến các thí sinh:Đã đam mê bộ môn cải lương thì các bạn cũng như Bình Tinh đến chết vẫn còn phải học và phải học hỏi thật nhiều. Các bạn rất may mắn khi được tham gia vào sân chơi bổ ích với sự chỉn chu trong từng chi tiết, kịch bản, đầu tư chuyên nghiệp và hoành tráng. Các bạn phải cháy hết mình với niềm đam mê để đáp lại sự cống hiến của cô chú anh chị đã tạo dựng nên bộ môn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam ta.”.

Bình Tinh và các nghệ sĩ trong buổi ra mắt “Trăm năm ánh Việt”

Được biết, vé của vở “Xử án Phi Giao” ngày 16/4 hiện đã hết. Vé ngày 17/4 hiện chỉ còn phân nửa. Khán giả yêu mến cải lương có thể đặt vé qua số điện thoại: 0927.95.96.97, 0379.115.379, 0903.696.181.

 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây