Vở Rặng trâm bầu của sân khấu Trinh Kim Chi tiếp tục công diễn

Thứ tư - 23/10/2019 21:29
Được sự chỉ đạo của UBND TP.HCM, vở kịch Rặng trâm bầu sẽ được sân khấu Trịnh Kim Chi công diễn tại 10 điểm trên địa bàn thành phố. Địa điểm đầu tiên sẽ diễn tại sân khấu NVH Thanh niên.
Cảnh trong vở Rặng trâm bầu
Cảnh trong vở Rặng trâm bầu

Rặng trâm bầu là một trong những vở diễn nhận được nhiều giải thưởng lớn và nhận được nhiều tiếng vang trong lòng công chúng. Vở diễn này từng nhận bằng khen của Hội Sân khấu VN tại Liên hoan Sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2018. Vở diễn còn mang về HCV cho NSƯT Trịnh Kim Chi (vai chính) cùng 3 giải bạc về diễn xuất cho các diễn viên: Mỹ Dung, Thành Vinh, Duyên Mỹ và 1 giải triển vọng cho bé Huyền Mỹ.

 

Rặng trâm bầu lca ngợi nhân vật có thật: bà mẹ VN anh hùng Đoàn Thị Nghiệp - người phụ nữ hy sinh tất cả cho cách mạng, hòa bình dân tộc. Bà còn là một người mẹ, người vợ đảm đang, người con dâu hiếu thảo... Vở diễn được Vũ Trinh - Uyên Nhi chuyển thể từ bộ phim cùng tên của đạo diễn Bùi Đình Thứ. Phim được thực hiện gần 15 năm trước và Trịnh Kim Chi cũng là diễn viên của bộ phim này.

Với lần trình diễn quan trọng này của mình, Trịnh Kim Chi dành khá nhiều thời gian để luyện tập cùng các diễn viên. Cô mong muốn mọi thành viên đều phối hợp chỉn chu và nhuần nhuyễn trong những lần công diễn sắp tới ở các nơi.

Thực hiện vở diễn Rặng trâm bầu mang lại nhiều tiếng vang và giải thưởng lớn, khi được thành phố cho phép công diễn tại nhiều nơi nhằm quảng bá hình ảnh nét đẹp người phụ nữ Việt xưa trong thời kì kháng chiến. NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui và xúc động khi mà vở diễn được các cấp lãnh đạo quan tâm đến vở diễn, tạo điều kiện cho tác phẩm được nhận rộng truyền bá được thông điệp cũng như ý nghĩa của vở diễn về hình ảnh Người Phụ nữ Việt Nam, Mẹ Việt Nam Anh Hùng. Cảm thấy rất mừng khi công sức của cả một tập thể bỏ ra để có vở diễn thành công rất xứng đáng”.

Vở do chính NSƯT Trịnh Kim Chi làm đạo diễn, đã lột tả được nhiều bối cảnh trong cuộc kháng chiến tuy diễn ra chưa đầy 2 tiếng đồng hồ. Kết thúc vai diễn rất đau thương, lấy được nhiều nước mắt của khán giả, nhưng đã tôn vinh được vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Trịnh Kim Chi cũng gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo, UBND TP.HCM, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM và Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật TP.HCM đã giúp cho vở diễn đến được với khán giả gần xa, các ban ngành đoàn thể, công nhân của khu chế xuất và các trung đoàn, bộ đội biên phòng. 

SGGT

Photo Duy England

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây