Ngôi trường từ thiện thứ 2 của hoa khôi Hương Hoàng sắp được hoàn thành

Chủ nhật - 07/04/2019 16:20
Thực hiện đúng lời hứa, hoa khôi Hương Hoàng tiếp tục xây dựng ngôi trường thiện nguyện thứ 2 mang tên mình.
Bảng hiệu và mọi thứ đã sẵn sàng
Bảng hiệu và mọi thứ đã sẵn sàng

Việc hoa khôi Hương Hoàng xây dựng trường học cho các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với tấm lòng nhân ái và sự quyết tâm của người đẹp.

Hoa khôi từng bật khóc trong lễ khánh thành ngôi trường thiện nguyện Hương Hoàng I

Làm thiện nguyện bằng cái tâm và tình cảm yêu mến đối với những người kém may mắn, toàn bộ số tiền xây dựng trường học là của Hương Hoàng. Chị không nhận dù chỉ một đồng của các nhà hảo tâm, song với những ai muốn đóng góp bằng việc mua sắm trang thiết bị học tập cho các em chị sẵn sàng hỗ trợ vận chuyển.

Người phụ nữ này đặc biệt lắm, là hoa khôi doanh nhân nhưng chị chẳng màng đến việc xây dựng hình ảnh mà chỉ chăm chăm làm việc, chăm chăm kiếm tiền rồi tự mình làm thiện nguyện. Chị cũng không hay nói những lời lẽ khoa trương sáo rỗng, cứ “thô nhưng thật”.

Có thể những ai chưa biết hoặc chưa hiểu về Hương Hoàng nhìn thấy chị tất tả làm việc từ sáng tới tối, livestream bán hàng không ngừng nghỉ sẽ nghĩ chị là kẻ tham lam. Lấy chồng Tây, ở tại Pháp, có công ty riêng còn ham hố “ba đồng cắc lẻ”, thế nhưng đó là sự nỗ lực để dành dụm, tích cóp cho những hành trình từ thiện.

“Thay vì lãng phí thời gian vào những việc vô bổ, tại sao không kiếm tiền, tạo ra giá trị cho xã hội” – Hoa khôi Hương Hoàng đã trả lời những thắc mắc của người xung quanh bằng câu hỏi đầy ý nghĩa như thế.

Trước những biến tướng của việc làm từ thiện, nhiều người lấy cớ từ thiện để vụ lợi cá nhân, Hương Hoàng nhất quyết không nhận tiền ủng hộ. Chính vì vậy các mạnh thường quân muốn đồng hành với chị đều đóng góp bằng hiện vật là trang thiết bị học tập.

Ngôi trường từ thiện thứ 2 này Hương Hoàng vẫn chọn một bản nghèo ở huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu ( Bản Bà Nà Kế 3, xã Hồng Thu). Nơi vùng sâu vùng xa hẻo lánh, đường sá giao thông vô cùng khó khăn, chỉ việc vận chuyển nguyên vật liệu để xây dựng trường cũng đã là một thử thách đầy gian khó.

Vất vả là thế nhưng nhìn những ánh mắt trẻ thơ, nhìn những mầm non của đất nước đang khao khát được học tập, khao khát được vươn lên khỏi cái đói, cái nghèo thực sự đã tiếp thêm nguồn động lực cho Hương Hoàng nỗ lực. Hơn thế, bằng trái tim của một người mẹ,  khi các con chị có được những phúc lợi quá tốt tại Pháp chị lại đau đáu với sự thiếu thốn, vất vả của trẻ em Việt Nam.

Điều khiến hoa khôi Hương Hoàng không khỏi xúc động còn là sự ủng hộ, đồng lòng của bà con dân bản. Đường sá ngặt nghèo, kể cả nước cũng phải vận chuyển từng can nhưng người dân không quản nắng mưa đều chung tay giúp đỡ để trường học hoàn tất đúng tiến độ. Cả bản nghèo đều hướng tới tinh thần: “Tất cả vì tương lai con em chúng ta”

Hiện tại, dự án xây dựng trường mầm non Hương Hoàng II đã đi vào giai đoạn hoàn thiện. Chỉ còn ít ngày nữa thôi nơi bản làng xa xôi sẽ có một ngôi trường khang trang, sạch đẹp ngày ngày réo gọi tiếng cười trẻ thơ.

Hình ảnh ngôi trường trước khi thi công

Mặc dù đang ở Pháp song hoa khôi Hương Hoàng vẫn theo sát tiến độ thi công và sẽ trở về Việt Nam tham dự buổi khánh thành trường học học mới. Bằng tâm sức của mình chị hi vọng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với những người có hoàn cảnh không may.

SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây