Ca sĩ Trúc My cháy bỏng niềm đam mê âm nhạc

Thứ ba - 07/02/2023 09:21
Dù cha mẹ không cho theo con đường nghệ thuật, nhưng với niềm đam mê cháy bỏng từ nhỏ, Trúc My đã âm thầm từ Phú Yên vào Sài Gòn với 2 bàn tay trắng đi làm rồi đi học và dành dụm tiền để nuôi dưỡng ước mơ trở thành ca sĩ...
Ca sĩ trẻ Trúc My
Ca sĩ trẻ Trúc My
Trúc My tên thật là Trần Thị Hoa, sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân ở vùng quê nghèo của tỉnh Phú Yên.  Trong nhà không ai làm nghệ thuật cả nhưng không hiểu sao Trúc My lại có niềm đam mê ca hát từ nhỏ và cô luôn ước mơ sau này sẽ trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp.

Truc My 15

Cho nên khi còn học phổ thông, Trúc My đã đi xem rất nhiều chương trình ca nhạc với sự góp mặt của nhiều ca sĩ trẻ và ngôi sao biểu diễn ở nhiều nơi khác nhau để học hỏi và tự phát triển bản thân với mong muốn có thể theo đuổi niềm đam mê cháy bỏng của mình.

Truc My 13

"Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn và ba mẹ cũng không cho phép đi con đường nghệ thuật nên sau khi tốt nghiệp THPT, em quyết định tự lực... một mình vào Sài Gòn đi làm công nhân ở công ty gỗ một năm để kiếm tiền về học tiếp", Trúc My nhớ lại lúc mới chân ướt chân ráo vào Sài Gòn tự lập.

Truc My 11

Sau khi dành dụm được ít tiền, Trúc My đã thi vào Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang và đậu vào khoa Sư phạm âm nhạc. Thế là Trúc My lại khăn gói từ Sài Gòn ra Nha Trang để đi học.

Truc My 12

Vì không muốn cha mẹ bận tâm lo lắng cho mình, Trúc My đã vừa học vừa đi làm phục vụ để kiếm tiền tự lo cho bản thân và tự túc việc học hành trong suốt 3 năm trời. Chính niềm đam mê ca hát cháy bỏng đã thôi thúc cô có một nghị lực phi thường để vượt qua những khó khăn, gian khổ và hi vọng một ngày giấc mơ làm ca sĩ sẽ trở thành hiện thực.

Truc My 14

Sau đó Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang đã đổi tên thành Đại học Khánh Hòa. Và Trúc My đã tốt nghiệp Trường đại học Khánh Hòa vào năm 2017.

Truc My 10

Sau khi tốt nghiệp, cô gái quê Phú Yên một lần nữa tự tin tiến thân vào Sài Gòn và lần này hành trang của Trúc My ngoài tấm bằng Sư phạm âm nhạc cô còn có một khát khao, một niềm đam mê và ngọn lửa luôn luôn cháy bỏng trong người.

Truc My 7

Để thực hiện hóa ước mơ của mình, Trúc My bắt đầu đi tham gia hát trong các chương trình từ thiện. Nhờ có giọng hát hay và luôn rực lửa đam mê với nghề nên sau đó Trúc My có cơ duyên được tham gia nhiều chương trình ca nhạc hơn và bắt đầu được nhiều người biết đến.

Truc My 6

Truc My 5

Và với niềm đam mê luôn cháy bỏng cùng với việc không ngừng phấn đấu và cố gắng, ca sĩ trẻ Trúc My đã được các bầu show tin tưởng và mời hát các chương trình lớn hơn. Trúc My được đi biểu diễn khắp nơi tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Mỗi lần cháy hết mình trên sân khấu cô luôn được khán giả yêu thương và ủng hộ nhiệt tình.

Truc My 9

Truc My 8

Không chỉ tham gia ca hát tại các tụ điểm và sân khấu ca nhạc, thời gian qua Trúc My còn cho ra mắt 1 số sản phẩm âm nhạc do chính cô sáng tác như: Tết Mẹ ơi, Buông tay anh, Nỗi nhớ về người, Anh có thể đừng xa rời em được không (nhạc Hoa, lời Việt) và một số bài hát phát hành trên zingmp3: Đạo làm con, Ngày quay lại...

Truc My 19

Truc My 2

Ngoài ra, trên cộng đồng mạng còn yêu thích giọng hát Trúc My qua những bài hit cover đang thịnh hành nhất hiện nay như: Bên trên tầng lầu, Sao cũng được, Tòng phu...

Với những nỗ lực và đam mê cháy bỏng cùng âm nhạc, chắc chắn trong tương lai Trúc My sẽ còn tiến xa hơn nữa. Hi vọng khán giả sẽ luôn theo dõi và ủng hộ những sản phẩm tiếp theo của Trúc My trong năm 2023 này!

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây