Ca sĩ Thái Bảo: Lòng nhân ái và tri thức mới làm nên chính mình

Thứ năm - 24/10/2019 00:32
Cách đây hơn một năm cô ca sĩ gốc Ninh Thuận mới quyết định chuyển vào TP.HCM lập nghiệp và tiếp tục con đường học vấn. Trưởng thành từng ngày và chứng tỏ được là một ca sĩ có chất giọng thuộc hàng “độc, lạ” và mới đây Thái Bảo đã đoạt giải Á quân Ai sẽ thành sao 2019.
Ca sĩ Thái Bảo
Ca sĩ Thái Bảo
Tuy đắc show với những chương trình sự kiện lớn nhưng cô ca sĩ đầy cá tính này luôn dành nhiều thời gian cho các hoạt động thiện nguyện và xem đó như là bù đắp lại những ngày khó khăn vất vả của mình trước đây. Ngoài đi hát, làm MC Thái Bảo hiện đang học cao học ngành văn hóa tại Trường Đại học văn hóa TP.HCM. Cô quan niệm: Có kiến thức và lòng nhân ái thì mới làm được việc.
 

Mưa lời khen trong đêm chung kết…

Xuất sắc thể hiện mình trong đêm chung kết Ai sẽ thành sao, ca sĩ Thái Bảo đã nhận được cơn mưa lời khen từ các huấn luyện viên. HLV Quốc Đại có những nhận xét: “Thái Bảo khi hóa thân vào mỗi nhân vật đều rất đẹp và có một sức hút rất lạ. Giọng rất tình cảm và đi vào lòng người”, hay: “Bảo ơi! Em có biết là em có một sức hút kỳ lạ khi em mặc bộ đồ này không? Và khi em đội chiếc nón ¾ màu đen đó khuôn mặt em rất sáng, rất xinh, rất phong cách. Anh rất thích phong cách này của em. Và hôm nay em thể hiện ca khúc này rất tốt, rất hay và rất đã. Cảm ơn em đã làm tốt tiết mục này”.

CS Thai Bao 14

HLV Minh Tuyết chúc mừng “đàn em” đã chiếm được tình cảm và sự hài lòng của HLV và chị mong “đó cũng là động lực giúp em sẽ phát triển hơn trên con đường sự nghiệp của mình sau này. Khi em để tóc dài thì cảm giác như em gần gũi hơn, nhẹ nhàng hơn. Hóa thân nhân vật nào cũng đẹp và em đẹp lên từng ngày”.

CS Thai Bao 12

Quả thật, trong đêm chung kết chương trình Ai sẽ thành sao, ca sĩ Thái Bảo tiếp tục thể hiện là một giọng ca cá tính luôn luôn biến hóa và đầy nội lực. Với 2 phần thi là 2 ca khúc với thể loại khác nhau hoàn toàn nhưng Thái Bảo đã chinh phục được các HLV và khán giả có mặt tại sân khấu.

Nếu như với ca khúc Còn tuổi nào cho em của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Thái Bảo đã khẳng định một lần nữa cho khán giả thấy “đây đúng là một giọng ca như chỉ để dành cho nhạc xưa” thì đến ca khúc Đi về phía thinh lặng (sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa) thì cô học viên Cao học của Trường ĐH Văn hóa TP.HCM lại bức phá một cách ngoạn mục không chỉ với một cá tính đầy bí ẩntừ giọng ca nội lực, một cảm xúc mãnh liệt, mà còn là một phong cách trẻ trung đến bất cần mà các phần thi trước đó cô đã hoàn toàn giấu kín.

CS Thai Bao 3

Ca sĩ Cẩm Ly, ca sĩ Minh Tuyết cũng không tiếc lời khen dành cho Thái Bảo không chỉ ở giọng ca, sự nhập tâm trong từng ca khúc mà còn ở phong cách biểu diễn đầy cá tính cũng như cái “chất đặc biệt” bên trong con người của cô ca sĩ quê Ninh Thuận đầy nắng gió. “Lúc trước chị có khuyên em để tóc dài đó, bây giờ chị nghĩ khi nào em hát những bài nào cần thùy mị thì em đội tóc giả còn không thì em cứ thế này cho chị đi. Vì em rất hợp với phong cách này. Rất đẹp rất chất. Từ đầu chương trình em đã thể hiện rất nhiều phong cách khác nhau không phải của mình, em đã bị gò bó bao nhiêu thì hôm nay giống như em đã được giải tỏa trong bài hát, giọng hát nội lực, các nốt cao rất đẹp, chắc và nghe xé lòng. Và em đã khẳng định: Đây mới là Thái Bảo và đừng thay đổi phong cách này nhé” - Minh Tuyết thay đổi quan điểm của chính mình khi nhận xét về Thái Bảo.

Với phần trình diễn xuất thần này ca sĩ Thái Bảo đã mang đến những cảm xúc thật tuyệt vời không chỉ cho khán giả mà cả các huấn luyện viên và đã xuất sắc nhận được giải thưởng Á quân của chương trình Ai sẽ thành sao, chính thức trở thành một trong những ngôi sao ca nhạc hiện nay trong lòng khán giả.

CS Thai Bao 11


Ngày càng đắt “show” lớn nhưng không quên trau dồi kiến thức, làm mới mình và tích cực làm công tác thiện nguyện

Với niềm tin rằng “trời không phụ lòng người” nên Thái Bảo vẫn luôn phấn đấu từng ngày. Bên cạnh đó, cô vẫn thường xuyên tham gia những chương trình nghệ thuật mang tính chất thiện nguyện hỗ trợ cho những mảnh đời còn khó khăn. Có khi ra tận Bình Định, Cam Ranh, Ninh Thuận… để tham gia biểu diễn cho các chương trình gây quĩ thiện nguyện.

Từng là một đứa bé sinh ra và lớn lên trong khó khăn, khi vào TP.HCM với một môi trường mới, điều kiện mới tốt hơn cô đã có đóng góp nhiều hơn cho chương trình thiện nguyện của nhóm mình, với Thái Bảo những việc làm đó như bù đắp lại thời khó khăn khi niên thiếu của mình.

CS Thai Bao 2

Với giọng ca trầm ấm, biểu cảm sâu sắc, ngoại hình sáng sân khấu và có duyên; Với khả năng thể hiện được nhiều thể loại từ: Tiền chiến, trữ tình, rock, đến nhạc truyền thống cách mạng… có thể đứng trên sân khấu phòng trà, các chương trình ca nhạc tạp kỹ, chương trình sân khấu cộng đồng... đến những sự kiện lễ hội cấp quốc gia. Vừa thấy Thái Bảo tham gia chương trình biểu diễn Tuyên truyền phòng chống lụt bão cho bà con vùng ven Cần Giờ hôm sau đã thấy xuất hiện ở lễ hội Nguyễn Trung Trực tận Kiên Giang.

CS Thai Bao 9

Ca sĩ Thái Bảo đã và đang chinh phục khán giả yêu âm nhạc cả phần “nghe” lẫn phần “nhìn” mà không phải ca sĩ nào cũng có được. Thời gian gần đây ca sĩ Thái Bảo đã trở thành một gương mặt “đắc sô” góp mặt trong các sự kiện lớn: Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2019, Lễ hội Nguyễn Trung Trực, tháng 11/2019 Thái Bảo sẽ cũng góp mặt trong Lễ hội quốc gia “Tech demo 2019” tại Gia Lai và những chương trình sự kiện lớn đang chờ Thái Bảo trong dịp năm mới và Tết âm lịch.

CS Thai Bao 8

Sinh ra và lớn lên ở Ninh Thuận, cuộc đời có không ít khó khăn vất vả phải vào Sài Gòn lập nghiệp khi tuổi đời không còn trẻ, thế nhưng với sự cố gắng vượt bậc của mình, với niềm đam mê mãnh liệt với ca hát cùng với đạo đức làm nghề, chỉ với hơn một năm lập nghiệp Thái Bảo đã tự mình viết nên những câu chuyện cổ tích cho riêng mình.

CS Thai Bao 13

Chúc ca sĩ Thái Bảo sẽ tiếp tục tỏa sáng trên con đường nghệ thuật mà mình đã chọn và hoàn thành việc học thạc sĩ để viết tiếp những ước mơ cho cuộc đời vốn đã quá khó khăn của mình. Thái Bảo tâm sự: “Em còn nhớ mãi lời thầy dạy, làm nghề gì cũng vậy nhất là nghệ sĩ nếu không có đạo đức thì không tồn tại được lâu, khi tập hát thầy nói không hiểu bài hát, không cảm, không thuộc thì không nên hát. Nghệ sĩ mà không có trái tim và kiến thức thì khó mà thành công. Lời dạy ấy đến nay em vẫn còn nhớ mãi”.

CS Thai Bao 5

Thái Bảo đang trông chờ MV Đường xưa lối cũ của mình vừa được thu hình cùng với êkip nghệ sĩ Vũ Thanh, đạo diễn Mai Dũng… sẽ được lên sóng HTV trong thời gian sớm nhất.

SGGT

 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây