Ca sĩ Ngọc Bảo Anh quyết theo nghiệp vẽ của Ba

Thứ bảy - 02/04/2022 09:40
Dù là con của một họa sĩ khá nổi tiếng ở Sài Gòn, được học vẽ từ khi mới lên 5 tuổi nhưng Ngọc Bảo Anh lớn lên lại đi theo niềm đam mê của mình, đó là làm ca sĩ. Thời gian vừa qua, nhất là những năm dịch covid kéo dài, Ngọc Bảo Anh lại trở về với giá vẽ và mới đây đã tham gia 1 số triển lãm tranh tại Hội Mỹ thuật TP.HCM...
Ngọc Bảo Anh bên tác phẩm vẽ chân dung NSƯT Ngọc Huyền
Ngọc Bảo Anh bên tác phẩm vẽ chân dung NSƯT Ngọc Huyền
* Chào Ngọc Bảo Anh, không biết bây giờ gọi em là ca sĩ hay họa sĩ nhỉ? Đây là lần thứ mấy em tham gia triển lãm tranh tại Hội Mỹ thuật TP.HCM rồi?

- NGỌC BẢO ANH: Dạ em chào anh, lâu quá không gặp. Còn gặp lại nhau như thế này em rất mừng. Trước tiên cho em xin gửi lời chào đến tất cả quý khán giả và độc giả gần xa. Em vẫn đi hát bình thường anh, do 2 năm đại dịch vừa qua tình hình hoạt động nghệ thuật bị tạm ngưng nên em tập trung vào vẽ nhiều hơn. Đây là lần thứ 2 em tham gia triển lãm tranh tại Hội Mỹ Thuật TP.HCM sau buổi triển lãm đầu tiên vào Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 dành cho các họa sĩ nữ. Nên sắp tới em sẽ theo đuổi song song cả hai lĩnh vực ca hát và hội họa luôn anh.

Bao Anh 3
Ngọc Bảo Anh trong lần triển lãm tranh đầu tiên tại Hội Mỹ thuật TP.HCM vào dịp Lễ 8/3/2022

Bao Anh 7
Ngọc Bảo Anh và Mẹ bên 2 tác phẩm tham gia triển lãm lần thứ 2 tại Hội Mỹ thuật TP.HCM

* Được biết em là con gái của họa sĩ Hoa Tươi khá nổi tiếng của giới kinh doanh tranh Sài Gòn, ông từng được nhà vua Marốc mời sang bên nước họ 1 tháng để tham quan và vẽ tranh. Là con nhà nòi được học vẽ từ bé thế sao trước đây em không theo nghiệp vẽ mà bây giờ mới quyết định "nối nghiệp" ba?

- Đúng là em sinh ra trong gia đình có truyền thống hội họa. Ngày xưa gia đình em có mở 1 gallery ở đường Ngô Đức Kế, Q.1. Bán và vẽ tranh cho khách nước ngoài và cả khách trong nước. Thời điểm ấy em đã học hội họa được hơn 3 năm nhưng em còn có một niềm đam mê khác là ca hát. Thế là em vừa vẽ tranh phụ gia đình vừa đi hát. Có lẽ lúc ấy còn quá trẻ để em có thể cảm nhận về cuộc đời mà người ta hay gọi là vốn sống và trải nghiệm. Nên em chỉ lo chú tâm vào ca hát, vào niềm đam mê hào nhoáng của mình chứ vẫn chưa nghĩ sẽ theo nghiệp ba!

Bao Anh 1


Cho đến năm 2015, sau Khi ba em mất vì một cơn bạo bệnh. Mọi thứ đã làm thay đổi cuộc sống em, những biến cố liên tục ập đến! Em và anh trai phải gồng gánh mưu sinh... Đến năm 2020 khi dịch bệnh xuất hiện, lúc mọi người đều phải giãn cách ở nhà phòng tránh dịch. Các hoạt động ca hát cũng ngưng hết, em cũng phải nghĩ ra nhiều cách để kiếm thu nhập cho gia đình. Thế là em trở lại vẽ tranh bán qua mạng với những bức vẽ chì chỉ có 250.000 đồng/bức! Không ngờ chỉ vẽ quảng cáo trên Facebook thôi mà khách và bạn bè ủng hộ rất nhiều! Sau đó em tiếp tục thực hiện thêm tranh chân dung sơn dầu. Ai đặt hàng là em vẽ và ship đi khắp nơi.

Bao Anh 16

Thấy việc vẽ tranh cũng hợp với khả năng mà lại kiếm được tiền, nên em mở luôn một Công ty nho nhỏ Thế Giới Tranh Việt, chuyên về tất cả loại tranh In và Sơn dầu, bán cả trong và ngoài nước. Đúng là cơ duyên đưa đẩy em được sống với nghề của Ba. Nghề mà ba đã nuôi tụi em khôn lớn!

2 năm đại dịch vừa qua cũng là thời gian để em cũng như mọi người suy ngẫm về cuộc sống và tìm về với cội nguồn. Nên bên cạnh niềm đam mê ca hát, em quyết định sẽ nối nghiệp của ba, tiếp tục vẽ và kinh doanh tranh.

Bao Anh 42

* Anh thấy em vẽ khá nhiều tranh chân dung của các nghệ sĩ, nhất là các nghệ sĩ cải lương nổi tiếng như Lệ Thủy, Ngọc Huyền, Đình Trí... Không biết em vẽ theo đơn đặt hàng hay vẽ vì yêu mấn các nghệ sĩ đó?

-
Sở thích của em là vẽ chân dung đó anh. Các anh chị đồng nghiệp và bạn bè em rất thích và đã ủng hộ em. Cũng thỉnh thoảng em có vài đơn đặt hàng riêng tùy thuộc vào tính chất công việc.

Bao Anh 33

Bao Anh 34
 
Vừa qua em cũng thực hiện thêm 1 bộ tranh Phật từ thiện để gây quỹ xây chùa Việt Đài ở Đài Loan. Được sự gieo duyên của ca sĩ Đình Trí và NSND Lệ Thủy, vào năm 2018, bộ tranh đã được bán đâu giá hơn 200.000 đài tệ để gây quĩ xây chùa! Đối với em đó là một niềm hạnh phúc thật sự, khi đã làm được một điều ý nghĩa và công đức vô lượng như thế! 9 bức tranh trong bộ tranh Phật này đã đến tay những khán giả thật sự yêu mến NSND Lệ Thủy và ca sĩ Đình Trí. Nhân đây em xin gửi lời cảm ơn đến các quý khán giả người Việt tại Đài Loan, họ đã không ngại đường xa để đến ủng hộ từ thiện xây chùa, bằng việc mua tranh.

Bao Anh 36

Bao Anh 32

* Còn bộ sưu tập tranh vẽ về các áp phích cải lương xưa thì sao? Có vẻ như em cũng có niềm đam mê với nghệ thuật cải lương và các nghệ sĩ tài danh?

-
À bộ sưu tập này là kỉ niệm rất đẹp của NSND Lệ Thủy! Em đã cùng với ca sĩ Đình Trí lên kế hoạch tái hiện lại Một Thời Vàng Son Và Lẫy Lừng của NSND Lệ Thủy. Anh có thể thấy những tác phẩm vẽ lại từ lúc nghệ sĩ Lệ Thủy mới 16 tuổi, vở diễn nổi tiếng đầu tiên đưa tên tuổi cô vang xa đó là Vạn lý trường thành. Bộ sưu tập này đã được trưng bày trong buổi Live show giới thiệu về Hồi ký của NSND Lệ Thủy. Người nghệ sĩ em cũng yêu thích lúc bé.

Bao Anh 25

Bao Anh 28

Bao Anh 22

* Em sẽ vẫn tiếp tục vẽ chân dung nghệ sĩ chứ? Em có dự định sẽ tổ chức một triển lãm cá nhân về đề tài này không?

-
Em vẫn sẽ tiếp tục và duy trì công việc này. Không chiỉ riêng nghệ sĩ mà còn rất nhiều những nhân vật khác. Ý tưởng này cũng khá hay nè anh! Vì em đang ấp ủ rất nhiều cuộc triển lãm trong tương lai. Em sẽ thực hiện nhiều sáng tác mới, trong đó có những hình ảnh con đường phố Sài Gòn em đã đi qua.

Bao Anh 2

Bao Anh 11

* Còn về âm nhạc thì sao? Tình hình đi show dạo này đã khởi sắc hơn chưa? Em vẫn theo dòng nhạc trẻ sôi động đấy chứ?

-
Công việc đi show em vẫn theo đuổi. Từ lúc dịch bệnh xảy ra, tình hình hoạt động văn hóa nghệ thuật có vẻ trầm lắng hơn! Dù hiện tại dịch bệnh đã được kiểm soát, đã được chích ngừa đầy đủ nhưng ai cũng còn tâm lý e ngại nên vẫn chưa thể trở lại hoạt động sôi nổi như trước đây. Bây giờ em cũng đã có tuổi hơn rồi, suy nghĩ cũng trưởng thành hơn, chính chắn hơn nên em chọn dòng nhạc trữ tình, nhạc xưa và bolero sẽ phù hợp hơn với em.

Bao Anh 4

* Vừa tiếp tục theo đuổi niềm đam mê ca hát, vừa quyết tâm nối nghiệp vẽ của ba, em có có gặp khó khăn, trở ngại gì khi cùng lúc bước trên 2 con đường như thế?

-
Âm nhạc và hội họa được ví như âm thanh và màu sắc! Nếu bức vẽ sống động như thật ta có thể nghe được cả âm thanh của sự vật trong đó. Ngược lại, trong âm nhạc đỉnh cao, hoặc khi người ca sĩ thể hiện bài hát xuất thần, ta sẽ cảm nhận và thấy chúng như một bức tranh thật sự. Giữa âm nhạc và hội hoa là một sự giao thoa tinh tế! Riêng em nghĩ nó không có khó khăn đối với em.

Bao Anh 6

* Em có những dự định gì trong tương lai gần? Sắp tới em có mong muốn sẽ tổ chức 1 sự kiện kết hợp cả 2 loại hình nghệ thuật âm nhạc và hội họa không?

-
Em vẫn đang vừa vẽ tranh và tranh thủ thu âm những bài hát nhạc xưa, trữ tình và bolero... Vì thời gian dịch vừa qua em cũng chưa thực hiện được như ý mình muốn. Nên chắc chắn trong năm nay em sẽ hoàn thành ra mắt 1 Album nhạc xưa để ghi dấu lại khoảng thời gian chín muồi trong sự nghiệp ca hát của mình.

Bao Anh 8

Hiện tại em vẫn đang có gắng rất nhiều. Khi đến một độ tuổi nhất định và thực hiện nhiều bức tranh ưng ý. Em sẽ bắt tay ngay tổ chức một liveshow hay sự kiện nào đó kết hơp giữa âm nhạc và hội họa. Lúc đó em sẽ đưa mọi người đến gần hơn và sẽ cảm nhận được những gì em muốn nói trong tranh, đồng thời cũng sẽ được nghe những tác phẩm âm nhạc do chính em biểu diễn.

* Cám ơn em, chúc em ngày càng hát hay và vẽ đẹp hơn nữa. Chúc những dự định sắp tới của em sẽ trở thành hiện thực.


Sau đây là một số tác phẩm chân dung của ca sĩ - họa sĩ Ngọc Bảo Anh:

Bao Anh 40


Bao Anh 5

Bao Anh 10

Bao Anh 14

Bao Anh 18

Bao Anh 13

Bao Anh 12

HỒNG SƠN thực hiện
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây