Ca sĩ Hoàng Linh - người con hiếu thảo

Thứ ba - 13/08/2019 08:11
Là chị cả trong gia đình, nên từ nhỏ Hoàng Linh đã vất vả để giúp đỡ cha mẹ lo cho các em. Nay đã là một ca sĩ được nhiều người yêu mến, nhưng "Cô Ba Sài Gòn" vẫn luôn là một người con hiếu thảo và hết lòng với gia đình, với cha mẹ của mình.
Ca sĩ Hoàng Linh cùng cha mẹ tại Lăng Ông Bà Chiểu
Ca sĩ Hoàng Linh cùng cha mẹ tại Lăng Ông Bà Chiểu
Lớn lên trong gia đình khó khăn ở một vùng quê nghèo của tỉnh Đồng Tháp, ba mẹ quanh năm chân lấm tay bùn cày sâu cuốc bẩm vất vả để lo cái ăn cái học cho các con, nên từ nhỏ Hoàng Linh đã nhìn thấy được nỗi cơ cực của ba mẹ mình.

CS Hoang Linh 3

Hoàng Linh cũng là đứa con lớn trong gia đình, là chị cả của các em nên dù còn nhỏ Hoàng Linh đã biết phụ giúp ba mẹ trong các việc đồng áng, bếp núc hay trông em để có thể giúp được phần nào cho ba mẹ. Chính vì cảm nhận được nỗi cơ cực của gia đình, của làng xóm xung quanh nơi ruộng lúa bờ ao nên từ nhỏ Hoàng Linh đã yêu thích dòng nhạc trữ tình quê hương, yêu thích giai điệu Bolero sâu lắng và đầy thân phận của con người, của tình người...

CS Hoang Linh 15

Sau này khi Hoàng Linh và các em lớn lên thì gánh nặng lại càng nặng trĩu trên đôi vai của ba mẹ. Hoàng Linh muốn học một cái nghề nào đó để có thể đi làm kiếm tiền phụ với gia đình, phụ lo cho các em ăn học. Thế là cô xin ba mẹ cho đi học nghề làm nail. Sau khi thành nghề cô lên Sài Gòn đi làm và hằng tháng đều gửi tiền về phụ giúp cha mẹ, lo cho các em.

CS Hoang Linh 7

Tình cờ năm 2017, Hoàng Linh biết được cuộc thi Solo Cùng Bolero đang tuyển sinh. Vốn là cô bé mê hát nhạc Bolero, yêu thích dòng nhạc trữ tình quê hương từ nhỏ nên như cá gặp nước, trong lòng Hoàng Linh trỗi dậy bao khát khao cháy bỏng và thế là cô quyết định đăng ký đi thi để thử sức mình.

CS Hoang Linh

Do không có sự chuẩn bị và cũng không có người dìu dắt nên kết quả cuộc thi không được như mong muốn. Tuy nhiên, đây lại là một bước ngoặt quan trọng để cô bén duyên với con đường ca hát. Sau cuộc thi, Hoàng Linh đã tranh thủ vừa đi làm, vừa học thêm thanh nhạc và tự rèn luyện thêm giọng hát của mình. Ngoài ra Hoàng Linh còn học thêm khóa MC tại NVH Thanh niên và đã đạt kết quả xuất sắc. "Em muốn học thêm MC vì muốn trang bị thêm kiến thức cho mình, muốn tự tin hơn khi đứng trước đám đông để sau này khi làm ca sĩ sẽ không bị run và có thể nói chuyện một cách lưu loát hơn" - Hoàng Linh cho biết.

CS Hoang Linh 6

Sau một thời gian rèn luyện và với lòng đam mê cháy bỏng của mình, Hoàng Linh đã bắt đầu tự tin để bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Lúc đầu cô đi hát giao lưu ở một số chương trình tại NVH Thanh niên, các chương trình từ thiên, sau đó cô đi làm MC và hát ở một số tụ điểm, phòng trà Hát với nhau...

Nhờ giọng hát tình cảm và ngọt ngào của mình, cô được nhiều anh em trong nghề và bầu show biết đến và mời đi hát ở các chương trình lớn hơn, ở các tụ điểm ca nhạc tại TP.HCM và các tỉnh thành khác nữa. Cứ thế càng ngày Hoàng Linh càng được nhiều khán giả biết đến và yêu thích nhiều hơn. Đến nay thì Hoàng Linh đã là một ca sĩ tự do chuyên về dòng nhạc Bolero. Cô còn có hẵn một Kênh YouTube riêng mang tên Cô Ba Sài Gòn để giới thiệu các ca khúc của mình cũng như các MV ca nhạc đến với khán giả gần xa.

CS Hoang Linh 9

Dù hiện nay đã là một ca sĩ và công việc khá bận rộn, nhưng Hoàng Linh vẫn luôn là người con hiếu thảo và lo lắng cho ba mẹ, cho các em. Ba mẹ hay người nhà lên Sài Gòn khám chữa bệnh, đều do một tay Hoàng Linh đưa đón và chăm sóc. "Ba mẹ trước đây đã vất vả nhiều rồi, giờ em lo được gì cho ba mẹ thì em lo, đó cũng là bổn phận của em nên dù có vất vả hay khó khăn, em cũng không nề hà gì. Chỉ mong ba mẹ mạnh khỏe để sống đời với các con là em vui rồi", Hoàng Linh tâm sự.

CS Hoang Linh 4

CS Hoang Linh 25

Trong chuyến ba mẹ cô lên khám bệnh vừa rồi, cũng đúng vào Mùa Vu lan báo hiếu, Hoàng Linh sau khi đã lo cho ba mẹ xong, cô đã chuẩn bị êkip và trang phục áo dài thật đẹp và mời ba mẹ ra viếng Lăng Ông Bà Chiều, sau đó chụp bộ ảnh chung với ba mẹ để làm kỷ niệm. "Nào giờ sống với ba mẹ mà có chụp chung với ba mẹ được tấm hình nào ra hồn đâu, nay sẵn dịp ba mẹ lên chơi nên em muốn chụp bộ ảnh với ba mẹ để làm kỷ niệm, để khi nhớ ba mẹ em có thể lấy ra xem".

CS Hoang Linh 13

CS Hoang Linh 24

CS Hoang Linh 22

CS Hoang Linh 12

CS Hoang Linh 18

Được biết sắp tới Hoàng Linh sẽ cho ra mắt một số MV, trong đó có bài Lòng mẹ mà cô rất tâm đắc. Cô cũng muốn làm MV này như một món quà để tặng riêng cho mẹ mình trong dịp Lễ Vu lan 2019.

Trước đó, Hoàng Linh cũng vừa tham gia một số chương trình Thiện nguyện cùng với RuNam Star và Hội Từ thiện Từ Tô & GTXD T&T (Thiện nguyện Hồ Việt Trung và Những người bạn) tại các tỉnh Lâm Đồng, Trà Vinh, Bến Tre...

CS Hoang Linh 19

CS Hoang Linh 20

CS Hoang Linh 21

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây