Ca nhạc sĩ Đạt Long Vinh đầu quân cho Công ty Amigo

Thứ ba - 11/04/2023 16:26
Vừa qua, Công ty CP đầu tư Amigo chính thức công bố Đạt Long Vinh sẽ là ca sĩ nam đầu tiên được công ty độc quyền để phát triển sự nghiệp và công ty sẽ giúp anh vượt qua những tai tiếng không đáng có trong thời gian gần đây.
Từ phải sang: Chủ tịch Công ty Amigo Nguyễn Hoàng Vũ, ca nhạc sĩ Đạt Long Vinh, luật sư Nguyễn Quốc Cường
Từ phải sang: Chủ tịch Công ty Amigo Nguyễn Hoàng Vũ, ca nhạc sĩ Đạt Long Vinh, luật sư Nguyễn Quốc Cường
Đạt Long Vinh là ai?

Ông bầu Hoàng Vũ, Chủ tịch Công ty Amigo, cho biết: "Từ trước đến nay, Công ty Amigo chỉ đầu tư độc quyền cho các ca sĩ nữ. Riêng Đạt Long Vinh là ca sĩ nam đầu tiên được công ty ký độc quyền vì thấy đây là một giọng hát đặc biệt có thể phát triển trong tương lai".

Dat Long Vinh 8

"Tình cờ tôi được nghe Đạt Long Vinh hát nhạc Bolero theo phong cách rất lạ, sau này tìm hiều tôi mới biết đó là kiều hát nhạc xưa được phối theo phong cách Lofi hiện đại, nên nghe vừa lạ, vừa chất và hoàn toàn khác với cách hát bolero thông thường. Đặc biệt giọng hát của Đạt Long Vinh nghe cũng khá lạ, giọng dày và vang nhưng hát nghe rất có hồn. Chính vì thế nên tôi thích giọng hát này và muốn đầu tư để phát triển hơn. Cho nên sau đó tôi tìm cách liên hệ với Đạt Long Vinh thì mới biết thêm Vinh đang sở hữu 2 bài hit đang được giới trẻ yêu thích đó là bài Pháo hồng và bài Hoa cưới do chính Vinh sáng tác. Thế là tôi càng tin tưởng vào khả năng ca hát cũng như sáng tác của Đạt Long Vinh và quyết định ký độc quyền để phát triển trong tương lai" - ông bầu Hoàng Vũ cho biết thêm.

Dat Long Vinh 3

Đạt Long Vinh tên thật là Trương Quốc Đạt, quê ở Vũng Liêm, Vĩnh Long. Đạt Long Vinh chính là nghệ danh được ghép từ tên thật gắn với quê hương của anh. Vinh xuất thân là một nhạc công có thể chơi được cả saxophone và piano. Ngoài ra Đạt Long Vinh còn có khả năng sáng tác và ca hát rất hay, trong đó có bài Pháo hồng sau khi được tung lên các nền tảng YouTube và TikTok đã trở thành hit với lượt xem rất cao: trên 25 triệu view trên YouTube và hơn 1,2 triệu lượt người dùng trên TikTok.



Chính nhờ bài hit này mà Đạt Long Vinh được nhiều khán giả biết đến và nhiều bầu show đã mời anh đi hát. Thế là Đạt Long Vinh quyết định làm ca sĩ từ 2022 và nhanh chóng trở nên nổi tiếng với phong cách nhạc rất hiện đại, là ca sĩ đầu tiên tại Việt Nam chuyển thể thành công nhạc bolero truyền thống trở thành dòng nhạc Bolero Lofi hiện đại.

Đạt Long Vinh có được những thành công bước đầu này chính là nhờ sự hỗ trợ và pr rất tốt của Công ty CT Media mà người đứng đầu chính là Nguyễn Công Trình. Sau này khi Công ty Amigo đầu tư và đưa Đạt Long Vình về làm ca sĩ độc quyền, Nguyễn Công Trình vẫn là người trực tiếp quản lý và các sản phẩm của Đạt Long Vinh sau này vẫn được phát hành bởi CT Media.



Ngoài ra Đạt Long Vinh cũng cover một số bài hít theo phong cách Lofi và được nhiều khán giả yêu thích. Đặc biệt, ca khúc Hoa cưới, một sáng tác mới của Đạt Long Vinh mới phát hành hơn 1 tháng qua đã nhanh chóng trở thành bài hit mới của Đạt Long Vinh với hơn 3 triệu lượt view trên YouTube cũng như trên Zing, TikTok. 



Đạt Long Vinh bị sốc và mất ngủ khi bị nói xấu trên TikTok

Sự nổi tiếng đã đem đến cho Đạt Long Vinh nhiều thứ từ danh tiếng đến tiền bạc, nhưng chính vì sự nổi tiếng này đã mang đến cho anh nhiều hệ lụy không thể lường trước được. Gần đây, giọng ca Pháo hồng bị "tấn công" bởi việc thông tin riêng tư của gia đình anh bị nhiều tài khoản mạng xã hội (cụ thể là nền tảng TikTok) sử dụng khi chưa được phép kèm một số thông tin bóp méo, sai sự thật cho rằng anh bỏ bê vợ con, bạc bẽo khi trở thành ca sĩ nổi tiếng... Chính những thông tin sai lệch này đã gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần và sự nghiệp của Đạt Long Vinh. Nó khiến anh bị sốc và mất ngủ không thể tập trung vào công việc. 

Dat Long Vinh 6

Lúc đầu nam ca sĩ giữ sự im lặng vì không muốn làm ảnh hưởng đến gia đình, anh muốn giữ cho gia đình một sự riêng tư để tránh những phiền phức. Tuy nhiên, càng im lặng thì các TikToker càng chia sẻ những thông tin không chính xác và những bình luận ác ý cứ nhắm vào anh và gia đình của mình.

Những clip ngắn có nội dung sai sự thật cứ thế nhắm vào Đạt Long Vinh do các tài khoản TikTok ẩn danh đăng tải để câu view, gia đình anh đã bắt đầu xáo trộn, vợ con cũng tỏ ra rất hoang mang. Đặc biệt, hình ảnh do Đạt Long Vinh xây dựng bấy lâu đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Công việc của nam ca sĩ cũng bị ảnh hưởng do bị phản hồi từ các nhãn hàng mà anh đang là đại diện thương hiệu, bị thiệt hại về kinh tế do không ký được những hợp đồng mới, rồi các show diễn cũng bị ảnh hưởng...

Dat Long Vinh 10

Cho nên sau khi về đầu quân về Amigo, công ty đã quyết định hỗ trợ cho Đạt Long Vinh giải quyết những tai tiếng không đáng có này. Và trong buổi gặp gỡ với báo chí mới đây, Đạt Long Vinh đã chính thức lên tiếng và khẳng định: “Tôi đang có một gia đình rất hạnh phúc. Vợ tôi ở quê là hậu phương vững chắc luôn hỗ trợ con đường ca hát của tôi. Về trách nhiệm của người chồng người cha tôi vẫn thực hiện rất nghiêm túc, nhưng không hiểu vì sao lại xuất hiện những tin đồn thất thiệt như vậy”.



Dù tỏ ra bức xúc với các thông tin sai sự thật của TikToker nhưng Đạt Long Vinh gần như bất lực để ngăn chặn, anh nói: “Đa số các tài khoản TikTok đều là ẩn danh, không có thông tin để liên lạc trao đổi với họ, trong khi đó nền tảng này cũng không có bộ lọc để kiểm chứng đâu là thông tin sai sự thật, đâu là các tài khoản chuyên dựng chuyện để câu view. Những báo cáo về thông tin xấu cho TikTok thì nền tảng này không hề phản hồi... Vì vậy tôi gần như bất lực. Một tháng qua, tôi rơi vào trạng thái lo âu, mất ngủ, công việc bị ảnh hưởng khi đối tác hoài nghi về độ uy tín của mình. Khi được công ty quản lý, đồng nghiệp, bạn bè động viên, nên tôi quyết định lên tiếng để nhờ các cơ quan chức năng và báo chí hỗ trợ”.

Dat Long Vinh 2


Hiện tượng một số TikTok ở Việt Nam tùy tiện sử dụng hình ảnh của người khác, phát thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến lợi ích hợp pháp của các cá nhân và tổ chức không phải là điều quá mới và đã xuất hiện tại Việt Nam trong nhiều năm qua.

Để chấn chỉnh, vừa qua Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cho biết trong thời gian tới Bộ sẽ có cuộc thanh tra toàn diện TikTok tại Việt Nam. Theo Bộ TT-TT, những sai phạm của TikTok để lại hệ lụy nghiêm trọng như: tạo môi trường thuận lợi cho tin giả phát tán, gây thiệt hại về kinh tế và bất ổn cho xã hội. Khuyến khích giới trẻ bắt chước, học theo những trào lưu xấu, phản cảm, làm lệch lạc nhận thức, lối sống của giới trẻ, làm băng hoại giá trị văn hóa của dân tộc. Khuyến khích, tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh bất hợp pháp. Nội dung vi phạm bản quyền tràn lan...”.

Trở lại câu chuyện của ca sĩ Đạt Long Vinh, luật sư Nguyễn Quốc Cường (Đoàn luật sư TP.HCM) – người đại diện pháp lý cho nam ca sĩ cho biết: “Chúng tôi đã thu thập đầy đủ bằng chứng, nếu tình trạng còn tiếp diễn thì chúng tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng can thiệp, xử lý.

Video toàn bộ chia sẻ của Luật sư Nguyễn Quốc Cường:


HỐNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây