Bé Ngọc Thảo - Giọng ca ngọt ngào đầy cảm xúc

Thứ năm - 20/01/2022 21:24
Đó là nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Quốc Việt về ca sĩ nhí Ngọc Thảo: "Bé hát dòng nhạc dân ca ngọt ngào, nhiều xúc cảm, giọng trong cao, đang mở rộng thêm nhiều ca khúc Bolero, có tố chất và sẽ còn tiến xa...".
Bé Ngọc Thảo hát trên Kênh truyền hình Vĩnh Long
Bé Ngọc Thảo hát trên Kênh truyền hình Vĩnh Long
Có lẽ chính nhờ giọng hát thiên phú đó mà Ngọc Thảo từng vào đến bán kết chương trình Tuyệt đỉnh Song ca nhí năm 2019 do Đài TH Vĩnh Long tổ chức. Ngọc Thảo chính là 1 trong những thành viên xuất sắc của cặp HLV Hòa Minzy và Huỳnh Lập năm đó, dù không vào được chung kết nhưng giọng hát của bé đã để lại nhiều ấn tượng cho các HLV.

Be Ngoc Thao Hoa Minzy
Ngọc Thảo và cô Hòa Minhzy

Đặc biệt, do rất thích giọng hát dân ca ngọt ngào của Ngọc Thảo mà ca sĩ Hồ Việt Trung, dù không phải là HLV của em nhưng sau cuộc thi đã liên lạc với gia đình Ngọc Thảo để đưa em vào lớp đào tạo của anh để bồi dưỡng và hướng dẫn thêm về kỹ năng cũng như kỹ thuật biểu diễn. Tiếc là mới học với thầy Hồ Việt Trung được mấy tháng thì dịch Covid-19 ập đến nên Ngọc Thảo đành phải ngậm ngùi nghỉ luôn đến nay dù rất thích đưpợc học tiếp.

Be Ngoc Thao Ho Viet Trung
Với thầy Hồ Việt Trung trong một chương trình từ thiện

Một lý do nữa khiến Ngọc Thảo không thể theo lớp đào tạo của HLV Hồ Việt Trung là do nhà em ở tận Tây Ninh. Chị Nguyễn Thị Ngọc Phượng, mẹ bé Ngọc Thảo cho biết: "Thảo năm nay học lớp 9 Trường THCS Thanh Phước, huyện Gò Dầu, Tây Ninh. Từ lớp 1 đến nay bé đều là học sinh giỏi và rất ngoan. Dù gia đình không ai làm nghệ thuật nhưng Thảo lại có năng khiếu ca hát từ bé. Từ năm học lớp 4 bé đã tham gia thi các chương trình văn nghệ ở trường và ở các cấp xã, huyện và tỉnh nữa".

Be Ngoc Thao 10

Năm 2018, trước khi tham gia chương trình Tuyệt đỉnh Song ca nhí, Ngọc Thảo từng tham gia đơn ca và đoạt giải nhất Hội thi Hoa Phượng Đỏ cấp xã với ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu, sau đó lên Hội thi Hoa Phượng Đỏ cấp huyện đoạt giải nhì và lên cấp tỉnh đoạt giải 3.

Be Ngoc Thao 4

Sau thành công bước đầu đó, thầy cô và gia đình khuyến khích Ngọc Thảo tham gia cuộc thi Tuyệt đỉnh Song ca nhí do Đài truyền hình Vĩnh Long tổ chức. Trước khi bước vào cuộc thi, Ngọc Thảo được nhạc sĩ Nguyễn Quốc Việt hướng dẫn vỡ bài và chỉ thêm cách hát sao cho hay và ấn tượng nhất. Nhờ giọng hát tự nhiên rất ngọt ngào và nhiều cảm xúc mà Ngọc Thảo đã được 2 HLV Hòa Minzy và Huỳnh Lập chọn về đội của mình và vào tới bán kết Tuyệt đỉnh Song ca nhí 2019.

Be Ngoc Thao 2
Ngọc Thảo đoạt giải trong cuộc thi Tiếng hát Vành Khuyên tại Tây Ninh

Năm 2020, Ngọc Thảo tiếp tục thành công với cuộc thi Tiếng hát Vành khuyên tại Tây Ninh khi đoạt giải I đơn ca cấp xã với bài hát Đường ta đi dài theo đất nước. Lên cấp huyện và tỉnh đoạt được giải nhì.

Be Ngoc Thao 8

Liên tiếp thành công ở các cuộc thi khác nhau, lại học giỏi và là một Liên đội phó xuất sắc của Trường nên năm 2020 Ngọc Thảo còn được cử đi dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ của tỉnh Tây Ninh. Thảo thật sự là niềm tự hào của Trường THCS Thanh Phước cũng như gia đình, là tấm gương sáng để các bạn đồng trang lứa noi theo và học tập.

Be Ngoc Thao 9
Ngọc Thảo cùng với thầy Hồ Việt Trung và các bạn tham gia chương trình từ thiện do ca sĩ Khánh Bình tổ chức

Nhờ những thành tích xuất sắc của mình nên Ngọc Thảo ngày càng được nhiều khán giả biết đến và yêu mến giọng hát ngọt ngào của em. Nhiều chương trình ở các nơi cũng mời Ngọc Thảo tham gia nhưng do nhà xa và phải học cuối cấp nên Thảo chỉ chọn những chương trình phù hợp và ý nghĩa, nhất là các chương trình từ thiện thì gia đình luôn ủng hộ để Thảo tham gia.

Be Ngoc Thao 7
Ngọc Thảo với nghệ sĩ Tú Sương trong một chương trình từ thiện ở Đồng Nai

Mới đây, Ngọc Thảo đã thu âm 1 ca khúc mới khá xúc động của nhạc sĩ Nguyễn Quốc Việt, đó là bài Người mẹ giữa chốn tâm dịch viết tặng những người mẹ tảo tần ngày đêm phải lo cho cuộc sống mưu sinh và tham gia chống dịch Covid.



"Dù Thảo rất có năng khiếu ca hát và muốn sau này trở thành ca sĩ nhưng gia đình vẫn muốn bé học văn hóa đến nơi đến chốn rồi mới cho bé theo đam mê của mình", mẹ Ngọc Thảo bộc bạch.

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây