Đạo diễn Hoàng Minh Phi lần đầu làm phim về Cha

Thứ năm - 16/06/2022 09:40
'Bữa cơm đầu tiên' cũng chính là phim ngắn đầu tiên của đạo diễn Hoàng Minh Phi sau gần 10 năm chuyên làm phim về Mẹ.
Đạo diễn Hoàng Minh Phi tái ngộ diễn viên trẻ Kim Ngọc trong phim ngắn 'Bữa cơm đầu tiên'
Đạo diễn Hoàng Minh Phi tái ngộ diễn viên trẻ Kim Ngọc trong phim ngắn 'Bữa cơm đầu tiên'
Nhân dịp Ngày của Cha vừa qua, đạo diễn Hoàng Minh Phi đã phối hợp với CEO Thu Hằng của hệ thống nhà hàng chay Mộc Nhiên cho ra mắt bộ phim ngắn Bữa cơm đầu tiên. Đây cũng là bộ phim đầu tiên nói về Cha của Hoàng Minh Phi, bởi anh đã quá quen thuộc với khán giả gần 10 năm qua qua dự án phim "Trái tim người Mẹ".

Bua com dau tien 1

Thật ra dự án "Trái tim người Mẹ" do đạo diễn Hoàng Minh Phi sáng lập từ năm 2007 được thực hiện với nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như kịch mộc, ca nhạc, nhạc kịch và cả phim. Đây là một "chiến dịch" nhằm mục đích truyền cảm hứng yêu thương con người giữa con người, đề cao các mối quan hệ gia đình, đặc biệt là tôn vinh người Mẹ. Bên cạnh đó, luôn mượn đề tài “bảo vệ sinh linh đáng sống” nói không với bỏ con...

Bua com dau tien 11

Bộ phim đầu tiên được Hoàng Minh Phi thực hiện bắt đầu từ năm 2014 là phim Trái tim người Mẹ. Tính đến nay dự án đã thực hiện được 4 phim, mỗi phim thể hiện 1 vấn đề khác nhau trong xã hội. Mới đây nhất là bộ phim Lưỡi dao vừa ra mắt vào Ngày của Mẹ (8/5/2022) và bộ phim này sẽ được công chiếu vào Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 tới, tại cụm rạp BHD 3/2 (Q.10, TP.HCM).

Phim Luoi dao Poster 4

Sau nhiều năm gắn bó với dự án "Trái tim người Mẹ", thì nay Hoàng Minh Phi vừa chính thức cho ra mắt bộ phim đầu tiên về Cha với tựa đề Bữa cơm đầu tiên.

Bua com dau tien 0
Đạo diễn Hoàng Minh Phi cùng diễn viên Kim Ngọc và diễn viên nhí Thanh Tú


"Đây cũng là một dự án mới, là chuỗi phim ngắn nói về sự chữa lành trong tâm hồn của những nỗi đau từ rất lâu của tuổi thơ. Phim mang thông điệp kết nối tất cả những gút mắc của người với người để bao dung và thứ tha, yêu thương vô điều kiện. Phim Bữa cơm đầu tiên ra mắt nhân Ngày của Cha nói về cuộc gặp gỡ của 2 cha con chưa từng được ăn cơm cùng nhau. Trách móc, rồi giận hờn rồi khóc, rồi yêu thương của người con dành cho cha mình - người đã bỏ mình 43 năm qua. Sau phim này sẽ là những câu chuyện mang tính nhân văn và giáo dục cao sẽ được giớ thiệu trong thời gian tới" - đạo diễn Hoàng Minh Phi cho biết.

Bua com dau tien 8

Bua com dau tien 6

Trong phim Bữa cơm đầu tiên, chính đạo diễn Hoàng Minh Phi vào vai người con bị bỏ rơi và có cuộc hẹn ăn bữa cơm đầu tiên với cha mình sau 43 năm. Hoàng Minh Phi cho biết: "Đây chỉ là nhân vật trong phim chứ phim không phải nói về tôi, mà đúng hơn nói về một người bạn của tôi. Để tiết kiệm chi phí làm phim nên buộc lòng tôi đảm nhận luôn vai này (cười)".

Bua com dau tien 2

Người Cha trong phim do 2 diễn viên Hồ Hiếu (lúc già) và Hoàng Lê (lúc trẻ) thể hiện. Còn vai người con lúc bé do diễn viên nhí Thanh Tú thủ diễn.

Bua com dau tien 7

Riêng vai người Mẹ được giao cho diễn viên trẻ Kim Ngọc đóng. "Em là một diễn viên tay ngang không qua trường lớp nhưng may mắn được anh Hoàng Minh Phi tin tưởng giao vai chính trong phim Lưỡi dao và bây giờ là vai người Mẹ đơn thân trong phim Bữa cơm đầu tiên. Em rất vui và hạnh phúc khi được tham gia các dự án phim mang nhiều ý nghĩa nhân văn như thế", diễn viên Kim Ngọc chia sẻ.

Bua com dau tien 3
CEO Thu Hằng chia sẻ trong buổi ra mắt phim

Còn CEO Thu Hằng của hệ thống nhà hàng chay Mộc Nhiên thì rất xúc động trong buổi ra mắt phim, cô cho biết mình đã khóc khi xem bộ phim này. Mộc Nhiên sẽ tiếp tục đồng hành cùng với đạo diễn Hoàng Minh Phi trong dự án "Bữa cơm đầu tiên" và nhiều "bữa cơm" khác nữa...

Bua com dau tien 10

Phim đang được phát hành trên Kênh YouTube Mộc Nhiên:


 
HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây