Có một Khu du lịch độc đáo giữa rừng thông Đà Lạt

Thứ bảy - 20/05/2023 21:34
Đó chính là Quần thể khu du lịch Pini nằm trong thung lũng giữa rừng thông bạt ngàn tại thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 19km. Đây là điểm du lịch mới lạ, độc đáo mới đi vào hoạt động khoảng 1 năm nay với rất nhiều phong cảnh hữu tình, nhiều khu du lịch nối tiếp nhau rất phong phú, đa dạng với 5 loại hình chính là: Tham quan – Trải nghiệm – Lưu trú – Mạo hiểm và Trị liệu.
Cổng chào của Quần thể khu du lịch Pini - Đà Lạt
Cổng chào của Quần thể khu du lịch Pini - Đà Lạt
Có những người đi Đà Lạt chỉ thích quanh quẩn trong thành phố như đi dạo hay uống café dọc bờ hồ Xuân Hương, đi dạo chợ đêm Đà Lạt và ăn những món ngon đặc sản của xứ sương mù. Rồi đi tham quan vườn hoa, Thiền viện Trúc lâm hay các chùa, đồi thông 2 mộ hoặc dinh thự của vua Bảo Đại xưa...

Nhưng nếu quanh quẩn như thế thì cũng 1 ngày là xong. Những ngày còn lại sẽ đi tham quan khám phá những đâu? Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch đến Đà Lạt ngày càng đông, nhất là những ngày nắng nóng trong dịp hè này, khá nhiều khu du lịch, điểm tham quan đã xuất hiện xung quanh TP Đà Lạt, trong đó có Quần thể các khu du lịch Pini, tọa lạc giữa rừng thông đại ngàn cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 19km về phía Bắc.

Pini 68

Nếu khách du lịch muốn đến tham quan, khám phá Quần thể khu du lịch Pini, sẽ có 2 cách: tự đi theo hướng dẫn của Google Map hoặc gọi số hotline 02633.733.888 nhân viên sẽ hướng dẫn hoặc cho xe ra đón.

Pini 64

Khi đến cổng chính của Quần thể khu du lịch Pini, du khách sẽ thấy một cổng chào lớn giới thiệu những điểm tham quan, khám phá chính ở đây gồm: Lạc Dương Tiên Cảnh, Khu du lịch Quỷ Núi, Khu du lịch Suối Ma, Vườn thiền Vi diệu thức, Đảo đá quý và Buôn làng ẩm thực.

Pini 43

Quần thể khu du lịch Pini có nhiều không gian vui chơi liên quan đến vận động được khai thác đa dạng để phục vụ nhu cầu của mọi lứa tuổi. Không gian sinh hoạt rộng lớn rất phù hợp cho các hoạt động team building, trò chơi tập thể, chèo thuyền, cắm trại và nhiều hoạt đồng ngoài trời khác…

Pini 77

Pini 88

Pini 79

Giá vé tham quan trọn gói cho toàn bộ các khu du lịch này là 150.000 đồng/người lớn và 75.000 đồng/trẻ em. Sẽ có hướng dẫn viên dẫn đoàn đi tham quan và giới thiệu từng địa điểm một.


Khu du lịch Quỷ Núi

Đầu tiên, khách du lịch sẽ được khám phá Khu du lịch Quỷ Núi. Nghe tên gọi thì mọi người cũng hình dung trong đây có những gì rồi. Rất nhiều những tạo hình ma quỷ theo truyền thuyết dân gian xuất hiện dọc theo lối đi, có cả cầu quỷ và thác quỷ nữa. Tuy hình thù thì ma quái, rùng rợn, nghe tên Quỷ Núi tưởng chừng đáng sợ nhưng thật ra khu du lịch này dựa theo truyền thuyết dân gian để xây dựng hình tượng Quỷ hiền lương. 

Pini 86

Pini 96
Ông Ngô Quang Phúc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Liên Minh Group, chủ đầu tư Quần thể KDL Pini, cho biết: “Chúng tôi xây dựng KDL Quỷ Núi theo một điển tích của đồng bào bản địa, hình tượng Quỷ vương là quỷ hiền lương, quỷ yêu thương chứ không phải quỷ dữ…”.

Pini 57

Ông Phúc cũng cho biết trong KDL có những hình tượng kỳ dị vì đó là quỷ. Có những người khi đến tham quan tỏ ra thích thú nhưng cũng có những người không thích. Đó là cảm nhận riêng của mỗi người. “Chúng tôi luôn ấp ủ tạo sản phẩm du lịch mới khác biệt với những khu du lịch hiện có ở Đà Lạt, để mỗi khi du khách đến sẽ đọng lại trong tâm thức những ký ức đẹp về miền đất an lành này”, ông Phúc bộc bạch.

Pini 39

Khu vườn sinh thái trong KDL Quỷ Núi với 19.000 đơn vị cây xanh,  trong đó có hàng chục ngàn cây dương xỉ cổ đại được di thực từ nhiều địa phương khác về. Nơi đây còn quy tụ 116 loài thủy sinh nước ngọt, có loài với kích thước chiều dài bằng cả sải tay người lớn. Đặc biệt, có một khu bảo tồn loài cá nước lạnh với hàng ngàn cá thể cá tầm dài cả mét bơi lội tung tăng. Một ao cá 3 tầng với nhiều loại cá khác nhau và chúng tự phân tầng và sống hiền hòa cùng nhau.

Pini 37

Pini 33

Trong KDL Quỷ Núi có một sân khấu biểu diễn nghệ thuật dân gian để phục vụ du khách. Đây cũng là điểm dừng chân để du khách tìm hiểu về những hoạt động văn hóa dân gian cũng như những truyền thuyết về Quỷ vương với đời sống buôn làng nơi đây.

Pini 32

Pini 36

Sau khi xem xong phần biểu diễn nghệ thuật, du khách tiếp tục khám phá hang quỷ với những bất ngờ thú vị bên trong. Ai yếu tim thì đừng vào mà hãy dừng chân trước cửa động để nghe bà lão tiên tri xem vận mệnh và cho những lời khuyên chân thành.

Pini 49

Ngoài ra trong KDL Quỷ Núi còn có một nhân vật đặc biệt gọi là người nam châm có thể hút tất cả những vật bằng kim loại lên người.

Pini 70

Ngày 9/5 vừa qua, Quần thể KDL Pini được Tổ chức Kỷ lục châu Á xác lập Kỷ lục về "Quần thể khu du lịch lấy cảm hứng thiết kế từ điển tích dân gian của người bản địa Tây nguên (Việt Nam) với các hạng mục công trình có chủ đề về 'Quỷ Hiền Lương' lớn nhất châu Á".


Khu du lịch Suối Ma

Sau khi tham quan KDL Quỷ Núi, mọi người sẽ được hướng dẫn sang KDL Suối Ma. Khu này có một dòng suối đỏ ngầu chảy khá mạnh được gọi là Suối Ma. Bắt qua Suối Ma có khá nhiều những chiếc cầu khỉ, cầu dây văng, cầu treo các loại để thử thách những ai thích mạo hiểm băng qua bờ bên kia. Bên đó có nhiều cảnh trí rất chill dành cho những người thích chụp ảnh, phiêu lưu. Có lều bạt cho những ai thích ngủ bụi bên suối, có cả ngựa cho ai thích làm cowboy, có sẵn củi cho những nhóm bạn thích đốt lửa trại và dùng BBQ bên suối...

Pini 53

Pini 25

Còn bên này khu vực chính của Khu du lịch Suối Ma nổi bật nhất chính là Lồng chim bằng sắt siêu to khổng lồ. Lồng chim này từ xa mấy cây số đã nhìn thấy vì vươn lên trắng tinh giữa rừng cây xanh bạt ngàn. Lồng chim này cũng đã được xác lập kỷ lục Việt Nam với kích thước từ chân lên đến đỉnh lồng là 15m, rộng 18m2 và đường kính 3,62m. Nó được đặt ở vị trí một nửa ngoài mặt hồ, cùng một nửa bên bờ hồ, có sức chứa lên đến 30 người.

Pini 97

Hình ảnh của lồng chim bằng sắt khổng lồ mang một ý nghĩa khát vọng tự do, thoát khỏi giam cầm. Nằm sừng sững giao thoa giữa núi rừng và khoảng không trung rộng lớn. Khiến cho bất kỳ ai ngước nhìn lên cũng cảm nhận được sức sống, sự vươn lên ở đó, nên những ai tới đây đều thích được trèo lên hay chui vào lồng chim này chụp ảnh lưu niệm.

Pini 82


Phía dưới lồng chim là hồ nước khá rộng có rất nhiều cá chép và cá koi... Có cả thuyền ghe cho khách bơi ra giữa hồ và tung tăng cùng bầy cá vui nhộn đủ màu sắc cứ nháo nhào mỗi khi ai đó rãi thức ăn cho chúng. Bắt qua hồ nước này là một chiếc cầu màu tím có tên là Cầu Mị, kế đó là căn nhà Ma và nhiều căn nhà màu tím thấp thoáng trong vườn hoa. Đó chính là nơi dừng chân và có thể ăn trưa tại lữ quán để thưởng thức những món ngon đặc sản đúng chất Tây nguyên.

Pini 99

Pini 46

Các món ăn ở đây được chế biến theo cách truyền thống của người dân tộc nên mang đến hương vị rất đặc trưng như: cơm lam gà nướng, thịt lợn rừng, thịt nai nướng, bắp luộc, khoai nướng, rượu cần…

Pini 98

Ngoài không gian thiên nhiên rộng thoáng, thơ mộng và những món ăn đặc sắc của núi rừng, những bạn trẻ đến đây có thể trải nghiệm các trò chơi vận động ngoài trời như: thử thách cầu treo 5 cấp độ, chèo thuyền kayak… Nếu thích thử chèo thuyền kayak nhẹ nhàng, thì thử trong hồ. Còn thích mạo hiểm thì đăng ký với hướng dẫn viên để được thử cảm giác mạnh khi chèo kayak trên dòng Suối Ma chảy xiết...

Pini 89


Đảo đá quý

Sau khi tham quan KDL Quỷ Núi và KDL Suối Ma, hướng dẫn viên sẽ đưa du khách sang Đảo đá quý hay còn gọi là Đảo năng lượng. Có 2 cách để sang Đảo đá quý: 1 là đi qua bằng cầu có còi báo động. 2 là đi qua bằng cát treo tự hành nhìn có vẻ đầy phiêu lưu.

Pini 91

Pini 18

Nơi đây có hàng ngàn tấn đá quý nguyên khối với trên 3 triệu viên đá quý lớn nhỏ gồm: ruby, sapphire, serpentine, aquamarine, tourmaline, topaz, agate (mã não), đá canxit, đá ngọc đông linh, đá khổng tước, cổ thạch... được sưu tầm từ khắp mọi nơi ở Việt Nam và thế giới.

Pini 93

Pini 84

Ngoài tham quan, trải nghiệm, Đảo đá quý còn giúp cho du khách được trị liệu chữa lành bởi nguồn năng lượng vô tận của những linh thạch nơi đây. Khi đặt chân đến hòn đảo này, du khách có thể vào hang đá quý mát lạnh để khám phá, trải nghiệm tự mình đào tìm những viên đá quý hiếm qua dịch vụ "đào đá đỏ", trải nghiệm thiền trên đá, thưởng thức các loại nước uống đặc biệt…

Pini 19




Vừa qua, nhân dịp lễ 30/4 và 1/5, Quần thể khu du lịch Pini đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm đá quý Tây nguyên 2023. Đây cũng là dịp chính thức khai trương Đảo đá quý (Đảo năng lượng) Pini được diễn ra trong Tuần lễ du lịch vàng từ ngày 28/4 đến ngày 2/5/2023 vừa qua.

Pini 87

Gần 10.000 mẫu đá quý độc bản và đẳng cấp quốc tế với hàng ngàn vật phẩm từ đá quý được chế tác vô cùng tinh xảo, tỉ mỉ, siêu to, siêu khổng lồ, vô cùng giá trị… từ trong nước và những viên đá quý độc lạ đến từ Pakistan, Afghanistan, Brazil, Nam Phi, Angola… đã và đang được trưng bày triển lãm tại đây.



Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được các nghệ nhân điêu khắc tinh sảo từ đá quý

Với chủ đề “Đá quý Việt Nam, Tây Nguyên – Tinh hoa tự nhiên được tái hiện tại nơi đây”, du khách được chiêm ngưỡng hơn 4.000.000 đơn vị đá quý, đá bán quý. Hơn 100 gian hàng đá quý từ các đơn vị, doanh nghiệp đá quý khắp cả nước.

Tại triển lãm đá quý Tây nguyên 2023, du khách còn được tham quan khối ngọc lớn tại Đảo đá quý Pini và được dịp mua sắm, sở hữu riêng cho mình những sản phẩm từ đá quý để mang về nguồn năng lượng may mắn, tích cực.


Pini 85

Ngoài mục đích tham quan và trải nghiệm, Đảo đá quý còn là một trong những điểm tích tụ năng lượng dồi dào nhất trong toàn bộ Quần thể khu du lịch Pini. Cho nên đây được xem là đảo năng lượng, nơi có thể trị liệu và chữa lành dành cho tất cả mọi người.

Pini 94

Sắp tới tại Quần thể khu du lịch Pini còn đưa vào hoạt động 2 khu vực cũng có nguồn năng lượng rất cao dùng để trị liệu và chữa lành. Đó chính là Vườn Thiền Vi Diệu Thức và Làng Mây (nơi dành cho giới siêu giàu nghỉ dưỡng và phục hồi sức khỏe).

Pini 95


Khu lưu trú sang trọng hòa mình với thiện nhiên

Nếu lựa chọn lưu trú qua đêm tại Pini, du khách sẽ được trải nghiệm khu phòng nghỉ bungalow với kiểu dáng và màu sắc hài hòa với núi rừng, phù hợp cho giới trẻ đi theo cặp đôi hay các đoàn công ty, cơ quan đi du lịch cùng nhau trong một không gian ấm cúng và thân thiện.

Pini 59

Du khách khi đến lưu trú và tham quan sẽ có xe đưa rước tại khu vực trung tâm Đà Lạt hoặc sân bay (nếu có yêu cầu). Trong trường hợp du khách tự túc đi bằng phương tiện cá nhân, cứ di chuyển theo hướng dẫn của Google Map là sẽ đến nơi.

Pini 60


Dự kiến sắp tới khu lưu trú của quần thể khu du lịch Pini sẽ có thêm các dịch vụ khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 - 4 sao, khu villa trị liệu sang trọng, nổi bật giữa núi rừng. Nơi đây hứa hẹn xây dựng và phát triển một khu du lịch trải nghiệm nghỉ dưỡng, khám phá và trị liệu chữa lành giữa lòng đại ngàn Đà Lạt.

Pini 13

Đặc biệt, Quần thể khu du lịch Pini còn là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện mang tính giáo dục, cộng đồng và các hội thảo về kích cầu du lịch. Vào ngày 9/5 vừa qua, Tập đoàn Liên Minh cũng đã tổ chức buổi hội thảo với chủ đề "Phát triển du lịch – Cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam & Ấn Độ" tại Quần thể khu du lịch Pini.

Pini 43

Ông Madan Mohan Sethi – Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Việt Nam và các đoàn doanh nghiệp du lịch lữ hành đến từ Ấn Độ đã đến dự. Tham gia buổi hội thảo còn có lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm Xúc tiến du lịch, đại diện CLB Kết nối doanh nhân Quốc tế & Việt Nam, lãnh đạo huyện Lạc Dương và các doanh nghiệp du lịch lữ hành trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi hội thảo, đại diện lãnh đạo Sở VH-TT&DL Lâm Đồng và đại diện UBND huyện Lạc Dương đã giới thiệu sơ lược tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và địa phương; những thế mạnh của du lịch Lâm Đồng – Đà Lạt và bày tỏ mong muốn có thêm nhiều đoàn du khách từ Ấn Độ đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng nói chung và Đà Lạt, Lạc Dương nói riêng.

Pini 51

Các đại biểu của các công ty du lịch lữ hành cũng đã chia sẻ, đưa ra nhiều giải pháp trong xúc tiến du lịch để từng bước đưa du khách từ Ấn Độ qua Việt Nam, đến Đà Lạt và đưa du khách Việt Nam, trong đó có du khách Lâm Đồng sang du lịch Ấn Độ.

Nhân dịp này, Công ty CP Đầu tư Phát triển Du lịch Pini đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ và CLB Kết nối doanh nhân Việt Nam và Quốc tế tại TP.Hồ Chí Minh. Ngoài ra, nhiều ý kiến đã đưa ra đề nghị ngành chức năng 2 quốc gia cần xem xét tiến đến mở đường bay trực tiếp từ Cảng hàng không Liên Khương nối Lâm Đồng – Đà Lạt với các sân bay lớn của Ấn Độ và ngược lại.

Pini 90

Chính vì thế, dù là một quần thể du lịch còn khá mới mẻ nhưng được sự đầu tư hoành tráng, độc đáo, khác lạ và đặc biệt luôn xem trọng đến vấn đề sức khỏe, trị liệu, chữa lành... nên chắc chắn trong tương lai Pini sẽ là điểm đến lý tưởng cho cả du khách trong và ngoài nước khi đến với xứ sở sương mù, như chính câu slogan của Quần thể khu du lịch này đang được mọi người truyền cho nhau: "Chưa ghé Pini chưa đi Đà Lạt".

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây