Lần đầu tiên danh ca Khánh Ly hát trong Nhạc viện

Chủ nhật - 07/01/2018 12:36
Tối 12/1 tới đây, lần đầu tiên nữ danh ca Khánh Ly được hát trong Nhạc viện TP.HCM trong đêm nhạc chủ đề “Góp lá mùa xuân” nhằm quyên góp cho trẻ em nghèo đón Tết.
Danh ca Khánh Ly hát trong buổi giới thiệu đêm nhạc "Góp lá mùa xuân"
Danh ca Khánh Ly hát trong buổi giới thiệu đêm nhạc "Góp lá mùa xuân"
Là nữ danh ca huyền thoại gắn liền với những ca khúc Trịnh Công Sơn và lừng lẫy từ trước 1975 đến nay, từ trong nước đến hải ngoại, thế nhưng chưa một lần Khánh Ly được hát trong Nhạc viện.

"Tôi không được học nhiều, nên Nhạc viện đối với tôi là cái gì đó xa vời lắm. Từ trước 1975, tôi còn chưa biết Nhạc viện ở đâu. Với hầu hết ca sĩ, thì Nhạc viện vẫn luôn là Thánh đường, là niềm tự hào khi được bước ra từ nơi này. Tôi ân hận và hối tiếc mãi vì mình không được như thế. Lần trước về nước tôi được mời hát ở Nhà hát Lớn Hà Nội, tôi cảm thấy tự hào vô cùng và lần này, lần đầu tiên được hát tại Nhạc viện TP.HCM, tôi thật sự háo hức và mong đợi, vì không ngờ gần cuối đời, cuối cùng tôi lại được hát ở nơi thiêng liêng như thế", danh ca Khánh Ly chia sẻ trong buổi giới thiệu đêm nhạc "Khánh Ly - Góp lá mùa xuân".


Đêm nhạc có sự góp mặt nhiều nghệ sĩ trong chương trình thiện nguyện “Vòng tay nhân ái” như Quang Thành, nghệ sĩ Thanh Thủy, ca sĩ trẻ Phan Ngọc Luân, doanh nhân Võ Phước Hoài Phú...

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên khán giả tại Việt Nam được thưởng thức lại giọng ca của ca sĩ hải ngoại Paolo Tuấn (phải) -  một ca sĩ cùng thời với Khách Ly chuyên hát nhạc quốc tế và opera.

Danh ca Khánh Ly tại Nhạc viện TPHCM

Nữ danh ca Khánh Ly cho biết thêm, do điều kiện và hoàn cảnh nên ngày trước, bà không được học về thanh nhạc nên dù giọng hát được nhiều người yêu thích, bà vẫn cảm thấy chưa hài lòng lắm với giọng ca của mình. “Tôi không được học hành nhiều nên tôi rất ngưỡng mộ những người có học. Có được những kiến thức âm nhạc, người ca sỹ sẽ xử lý, thể hiện ca khúc tốt hơn chứ không chỉ hát bằng bản năng như tôi. Vì vậy, được hát ở Nhạc Viện TPHCM là ước mơ và hạnh phúc của đời tôi”.- Khánh Ly cho biết.

Đêm nhạc với những tình khúc vượt thời gian: Anh đến thăm em đêm 30 (Vũ Thành An ), Bến xuân ( Văn Cao ), Mùa Xuân trên đỉnh bình yên (Từ Công Phụng ), Mùa Xuân đầu tiên (Văn Cao), Dạ khúc cho tình nhân (Lê Uyên Phương), Xin còn gọi tên nhau (Trường Sa), Lệ đá (Trần Trịnh)... Và không thể thiếu những tuyệt phẩm Trịnh Công Sơn qua giọng hát Khánh Ly.

Danh ca Khánh Ly và ca sĩ Quang Thành

Ca sĩ Quang Thành – người luôn đồng hành cùng danh ca Khánh Ly trong những show diễn cũng như công tác thiện nguyện cho biết: “73 tuổi, sức khỏe của cô không như thời trẻ nhưng giọng hát và sự nồng nàn trong từng ca khúc của cô thì không hề vơi đi chút nào. Một chân cô đau, khi đứng trên sân khấu, cô thường chỉ đứng vững một chân khi hát. Nhưng chính niềm đam mẹ nghệ thuật đã khiến cô quên đi nỗi đau thể xác. Sau mỗi chương trình, cô lại đứng thêm vài giờ nữa để chụp ảnh với khán giả hâm mộ cho đến khi không còn người nào cô mới ra về. Cô Khánh Ly là thế, hỏi sao khán giả lớn nhỏ gì cũng đều yêu mến"

Trong năm vừa qua, danh ca Khánh Ly cùng những người bạn thực hiện nhiều đêm nhạc từ thiện để quyên góp tiền cho người nghèo. Và theo Khánh Ly, bà sẽ dành toàn bộ cuộc đời còn lại của mình để về Việt Nam hoạt động từ thiện để trả ơn cho khán giả đã yêu mến mình.

Để thưởng thức chương trình và chung tay góp quỹ nhân ái “Góp lá mùa xuân”, khán giả có thể mua vé trực tiếp tại số 80/1, đường Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Hotline: 0908005578, 0903911629.

 

HỒNG SƠN

- Photo: Lữ Đắc Long

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây