Cà phê SÀI GÒN, saigon!... Hẹp & Rộng

Thứ năm - 15/10/2015 08:52
Nằm trong một con hẻm nhỏ và cũng khuất sau những căn nhà to lớn, SÀI GÒN, saigon, một quán café, một điểm hẹn có thể sẽ mang đến cho bạn một hơi thở, một nhịp sống bình dân của người Sài Gòn; nhất là những ai đã từng sinh ra và lớn lên trong những con hẻm nhỏ ồn ào và tất bật, hay những ai ít nhiều có những kỷ niệm về những con hẻm Sài gòn đông đúc, bon chen!
Mặt tiền quán SÀI GÒN, saigon!
Mặt tiền quán SÀI GÒN, saigon!
Hẹp…

Ngay ở mặt tiền quán, những ý tưởng décor của chủ quán đã hướng bạn hình dung một con hẻm nhỏ chật chội, ồn ào rất phổ biến tại Sài Gòn với nhiều hàng quán, các loại hình dịch vụ chen nhau chào mời quý khách. Nào là Café Sài Gòn, Gánh hát Từ Tâm, Ca nhạc kịch nói, Điện ảnh, Phim trường cổ điển đến Tạp hóa Chợ Lớn, Của hàng Hủ tiếu, Xà bông Thái, Bia 33, Cửa hàng Sài Gòn, Sạp hàng trái cây, Mỹ phẩm, cho thuê Video… 






Đẩy cách cửa nhỏ vào bên trong, vẫn là cảm giác của một con hẻm nhỏ cũ kỹ, nhưng không gian bình lặng. Này là chiếc xe máy cổ xưa, này là cái máy hát, cái quạt điện của thời trước giải phóng, này là những chiếc xe đẩy bán sương sáo, nước sâm, này là sạp báo, là quầy hàng thực phẩm thời bao cấp… nép nghiêng mình bên những lối đi nhỏ. Bàn ghế của quán cũng vì thế mà cũng nhỏ gọn, khiêm tốn nhưng ấm cúng. Tất cả như cùng tựa vào nhau, tương trợ nhau cùng tồn tại trong cái nhịp sống bon chen, tấp nập của Sài Gòn hoa lệ.

Điểm nhấn cho những ý tưởng décor độc và lạ chính là những tấm áp phích, những bảng thông báo có 1 không 2 tại đây.




Nhưng... Rộng mở!

SÀI GÒN, saigon dường như không có chỗ cho những toan tính về doanh thu hay lợi nhuận, vốn dĩ là tính sống còn của bất kỳ loại hình kinh doanh nào. Thay vào đó là một tư tưởng sống và cống hiến vì nghệ thuật rộng mở, phóng khoáng. SÀI GÒN, saigon như là một điểm hẹn của những người yêu nghệ thuật; như muốn làm chiếc cầu nối nghệ thuật cho những ai có chí mà không có cơ hội, có ý tưởng mà chưa có điều kiện thực hiện. Và ông chủ của những tư tưởng táo bạo, độc đáo nhưng cũng rất sâu sắc ấy chính là ca sĩ, đạo diễn trẻ Hoàng Minh Phi.


"Ông chủ trẻ" Hoàng Minh Phi rất tâm huyết với các dự án của mình

Tuy không gian nhỏ hẹp, nhưng chủ quán sẵn sàng dành trọn tầng 1 để thực hiện nhiệm vụ “cầu nối” của mình. Nơi đây có thể trở thành một phòng trà mini, một khán phòng với sân khấu hộp ấm cúng hay một rạp chiếu phim thu nhỏ với đầy đủ hệ thống âm thanh ánh sáng, một phòng thu âm… Những cô chú anh chị yêu ca hát nhưng chưa có điều kiện đứng trên sân khấu; những người muốn giới thiệu giọng hát của mình với bạn bè người thân nhưng không có chỗ để thực hiện; những ca sĩ, nhạc sĩ chưa có điều kiện làm minishow; các bạn trẻ mê làm phim, những đạo diễn trẻ, những bộ phim tốt nghiệp chuyên đề nhưng không có nơi để công chiếu hay giới thiệu với mọi người…thì hãy đến đây, SÀI GÒN, saigon! sẽ hiện thực hoá mong muốn của mọi người. Những minishow ấm cúng, những buổi ra mắt album đầu tay, những buổi thảo luận, chiếu phim vui vẻ và ấm áp nhất sẽ và chỉ có thể được diễn ra tại đây mà thôi. Và đặc biệt, SÀI GÒN, saigon! sẽ không thu thêm bất kỳ khoản dịch vụ nào ngoại trừ tiền nước uống với giá niêm yết.


Sân khấu mini kiểu thập niêm 50


Hằng tháng, Gánh hát Từ Tâm định kỳ thực hiện chương trình Ta còn nợ nhau. Đây là một chương trình đầy tính nhân văn, giới thiệu một nhân vật có thật trong cuộc sống hiện đang gặp khó khăn. Một chương trình thiện nguyện đúng nghĩa khi mà tất cả các khoản thu từ vận động, đóng góp tại chỗ sẽ được trao cho chính nhân vật ấy. 

Tối nay 15/10, chương trình Ta còn nợ nhau kỳ thứ 5 sẽ được Hoàng Minh Phi cùng ê kíp của Gánh hát Từ Tâm thực hiện tại SÀI GÒN, saigon!


Giá vé: 120.000/vé bao gồm 1 phần nước uống


Các diễn viên trẻ đang tập Tình sử Cao Văn Lầu chuẩn bị cho chương trỉnh Ta còn nợ nhau 5

Các bạn hãy một lần cùng bạn bè, người thân đến với SÀI GÒN, saigon! (264A Lê Văn Sỹ, P.14, Q.3, TP.HCM – đối diện chợ Nguyễn Văn Trỗi), lách mình qua cách cửa hẹp của quán để cảm nhận một không gian nghệ thuật rộng mở bên trong; nơi gặp gỡ của những tâm hồn đồng điệu, yêu nghệ thuật và nhiệt huyết vì nghệ thuật; để cùng lắng nghe và tham gia bàn luận về những ý tưởng nghệ thuật độc, lạ, hay hay vui vui; hay đơn giản chỉ là để cùng bạn bè, người thân có những phút giây yên tĩnh thoải mái cách xa những ồn ào bên ngoài. Để rồi sau đó chắc chắn bạn sẽ chợt nghe lòng ấm lại bởi những gì bạn cảm nhận được từ tình yêu nghệ thuật, từ đam mê và mong muốn đóng góp cho cộng đồng của Hoàng Minh Phi, của Gánh hát Từ Tâm và của SÀI GÒN, saigon!

THANH HÙNG

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây