Ba đêm nhạc nhớ Trịnh Công Sơn tại TP.HCM, Hà Nội, Huế

Thứ năm - 14/05/2015 15:57
Ba đêm nhạc nhớ Trịnh Công Sơn diễn ra tại TP.HCM (ngày 23-5 tại khu công viên Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng), Hà Nội (ngày 30-5 tại Vinhomes Riverside Long Biên) và Huế (ngày 6-6 tại Phu Văn Lâu).
Trịnh Công Sơn. Ảnh tư liệu.
Trịnh Công Sơn. Ảnh tư liệu.
Sáng 13-5, trong buổi họp báo chương trình nghệ thuật kỷ niệm 14 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1-4-2001 - 1-4-2015), ban tổ chức cho biết sẽ công bố học bổng âm nhạc Trịnh Công Sơn và sách Nhạc Trịnh trong tôi trong chương trình.

Mọi năm, đêm nhạc nhớ Trịnh Công Sơn được tổ chức vào đúng dịp giỗ của ông. Tuy nhiên năm nay chương trình được diễn ra không chỉ ở TP.HCM nên công tác tổ chức cần nhiều thời gian hơn, lịch diễn vì thế phải dời lại hai lần.

Chương trình sẽ diễn ra tại ba nơi thay vì bốn nơi như dự kiến: TP.HCM (ngày 23-5 tại khu công viên Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng), Hà Nội (ngày 30-5 tại Vinhomes Riverside Long Biên) và Huế (ngày 6-6 tại Phu Văn Lâu).

Với tên gọi Nối vòng tay lớn, đêm nhạc Trịnh Công Sơn 2015 sẽ giới thiệu 26 ca khúc ngợi ca quê hương, đất nước để tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và kỷ niệm 40 năm đất nước thống nhất, không còn chiến tranh - một niềm khát khao cháy bỏng của người nhạc sĩ.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Cẩm Vân, Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, Đức Tuấn, Trần Mạnh Tuấn, Lân Nhã, Hoàng Quyên và tốp ca học trò mồ côi hoặc khiếm thị tại từng địa phương qua phần dàn dựng của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn phụ trách âm nhạc.

Toàn bộ vé mời của đêm nhạc Trịnh 2015 sẽ được phát miễn phí vào 7g ngày 17-5 tại trung tâm thương mại Crescent Mall, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM.

Ban tổ chức cũng dành 2.000 vé cho người hâm mộ ở ngoài TP.HCM đăng ký qua email: hongphucsg92@gmail.com hoặc luumynhan91@gmail.com.

Một trong những niềm vui lớn mà gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn giới thiệu trong chương trình kỷ niệm này là học bổng âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Học bổng do gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Soul Music Academy cùng phối hợp tổ chức để tìm kiếm và đào tạo những tài năng âm nhạc người Việt. Mỗi năm sẽ có 10 học bổng được trao cho những ứng viên hội đủ tiêu chuẩn.

Riêng quyển sách Nhạc Trịnh trong tôi (NXB Văn Hóa Văn Nghệ) là thành quả từ ba cuộc thi viết Nhạc Trịnh trong tôi được gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức trong năm 2013 và với báo Một Thế Giới Online trong hai năm 2014, 2015. 

(Theo Tuổi Trẻ)

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Xem tiếp...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây