Nguyễn Văn Chung tâm huyết với dự án vì cộng đồng chung tay chiến thắng Covid 19

Thứ hai - 03/08/2020 18:03
Với mong muốn góp sức cổ vũ tinh thần những 'thiên thần áo trắng' trong cuộc chiến chống COVID-19, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã bắt tay thực hiện dự án cộng đồng ý nghĩa.
Nguyễn Văn Chung mong muốn sự chung tay của cộng đồng với Ngày mai lại tươi sáng
Nguyễn Văn Chung mong muốn sự chung tay của cộng đồng với Ngày mai lại tươi sáng

Hoạt động nghệ thuật song song với công tác xã hội, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung luôn là một trong những nghệ sĩ đi đầu thực hiện các dự án vì cộng đồng. 

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Mới đây, trong "cuộc chiến" chống dịch COVID-19 diễn ra tại Việt Nam và thế giới, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã không ngừng suy nghĩ, thôi thúc bản thân thực hiện một ca khúc nhằm cổ vũ tinh thần "chiến đấu" của những "thiên thần áo trắng" thầm lặng. Và bài hát Ngày mai lại tươi sáng ra đời khi anh nghe được tin tái áp dụng cơ chế chống dịch tại Hà Nội - TP HCM, sau diễn biến phức tạp về tình hình dịch bệnh ở Đà Nẵng.

Nam nhạc sĩ cho biết anh dâng cao cảm xúc khi liên tiếp đón nhận thông tin về các ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng. Nguyễn Văn Chung cảm giác anh cần có trách nhiệm với cộng đồng và trách nhiệm công dân mà anh luôn là người tiên phong.

Với Ngày mai lại tươi sáng, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung khẳng định đây là một bài hát dành cho cộng đồng lồng ghép một tinh thần quyết thắng - xứng đáng là "con rồng cháu tiên" của dân tộc Việt cùng chung tay hướng về miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng. 

Bên cạnh đó, nam nhạc sĩ mong muốn chuyển tải tinh thần, ý chí vượt xuyên biên giới của những con người nhỏ bé, cùng tình cảm trân quí dành cho những "thiên thần áo trắng" mà đại diện là những y - bác sĩ tại Đà Nẵng và cả những y - bác sĩ xung phong vào vùng dịch để hỗ trợ Đà Nẵng vượt qua khó khăn hiện tại. 

"Có những anh hùng thầm lặng hy sinh. Vì những người khác quên bản thân mình. Ta kính nghiêng mình vì nợ họ những ân tình. Vì mang cho ta niềm tin", Nguyễn Văn Chung tâm huyết với dự án cộng đồng. 

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tâm sự thêm: "Đây không phải là một ca khúc như những sản phẩm âm nhạc thông thường mà phải được hiểu là một tấm lòng, là sự chung tay góp sức về tinh thần và góp một phần nhỏ của Chung cùng những người bạn".

Ngoài ra, khi thực hiện dự án cộng đồng này nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng lập ra một chiến dịch trong vòng 10 ngày (từ ngày 2/8 đến 10/8) sẽ kêu gọi đóng góp và đóng tài khoản sau 10 ngày khởi động bằng cách: khi đi thu âm mỗi nghệ sĩ sẽ đóng góp ít nhất 500.000 VNĐ (tương đương với 11 bộ quần áo bảo hộ y tế) cho dự án để dành tặng cho các y - bác sĩ sử dụng trang phục bảo hộ - điều thiết thực nhất trong thời điểm này.

Hành động ý nghĩa và thiết thực của tác giả Nhật kí của mẹ đã nhận được nhiều sự đồng tình, ủng hộ từ bạn bè đồng nghiệp lẫn khán giả. Không ít người cho rằng sự đồng hành với các "thiên thần áo trắng" của nam nhạc sĩ trong thời điểm này đã khẳng định tinh thần đoàn kết, chúng ta là một gia đình cùng nhau chiến thắng COVID-19.

SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây