Bằng Cường - Phương Nhạc được nhạc sĩ Giao Tiên gửi gắm ca khúc Lại nhớ người yêu 2

Thứ sáu - 20/07/2018 16:32
Trong một buổi ghi hình, ca sĩ Bằng Cường và Phương Nhạc có cơ duyên gặp được cha đẻ của ca khúc đang được nhiều người yêu thích 'Lại nhớ người yêu'. Sau khi nghe 2 ca sĩ này hát song ca, nhạc sĩ Giao Tiên đã quyết định gửi gắm một số tác phẩm mới của ông, trong đó có bài 'Lại nhớ người yêu' 2.
Ca sĩ Bằng Cường - Phương Nhạc (đứng) cùng với nhà thơ Hương Vũ, nhạc sĩ Giao Tiên và cô Út Phương Quế Như
Ca sĩ Bằng Cường - Phương Nhạc (đứng) cùng với nhà thơ Hương Vũ, nhạc sĩ Giao Tiên và cô Út Phương Quế Như
Có thể nói Giao Tiên là một trong những nhạc sĩ lão làng của dòng nhạc Bolero. Năm nay ông đã 78 tuổi nhưng phong độ và chất nghệ sĩ vẫn mãnh liệt, khát khao như chính tính cách của ông vậy. Đặc biệt, ông vẫn sáng tác đều đặn và luộn có những tác phẩm đi vào lòng người. 

Nói đến nhạc sĩ Giao Tiên là người ta nhớ ngay đến những tác phẩm như Phận gái thuyền quyên, Nhớ người yêu, Tình đẹp mùa chôm chôm, Mất nhau rồi (Thà trắng thà đen), Vó ngựa trên đồi cỏ non, Đính ước, Hào hoa, Quán gấm đầu làng, Con gái của mẹ, Yêu lầm, Cô Thắm về làng, Hỏi vợ ngoại thành...

NS Giao Tien 2017 1
Nhạc sĩ Giao Tiên

Năm 2016, nhạc sĩ Giao Tiên dù đã 76 tuổi nhưng vẫn tích cực gửi bài hát tham gia và đoạt giải 3 cuộc thi Sáng tác cùng Bolero do Công ty truyền thông Khang và Đài truyền hình Vĩnh Long tổ chức, với ca khúc Xin đừng níu vạt áo em (phổ thơ của Hương Vũ).

Cũng năm này lão nhạc sĩ còn được Đài truyền hình VN vinh danh trong chương trình Sol Vàng (phối hợp với Jet Studio tổ chức) phát trên kênh VTV9. Đây là một sự an ủi cho người nhạc sĩ suốt đời chỉ biết âm thầm sáng tác như một kiếp tắm chỉ biết nhã tơ phục vụ cho đời.

NS Giao Tien 2018 5

Và 2 năm qua, một bài hát của ông "bổng dưng" nổi tiếng đó là bài Lại nhớ người yêu, dù bài này ông đã sáng tác từ năm 1973, tức 45 năm về trước. "Bài này tôi đã bán cho ca sĩ Thanh Phong, chưa kịp phát hành thi năm 1975 giải phóng miền Nam, thế là bài hát này cũng trôi nổi sang hải ngoại và không ngờ cách đây 2 năm, khi được ca sĩ Đan Nguyên hát nó lại trở nên nổi tiếng và được nhiều người yêu thích" - nhạc sĩ Giao Tiên kể lại.

Từ sự thành công bất ngờ của Lại nhớ người yêu, nhạc sĩ 78 tuổi, quê Cam Ranh - Khánh Hòa này đã cảm tác và cho ra đời thêm tác phẩm Lại nhớ người yêu 2 với tựa đề Vì sao ta nhớ nhau thế này. Và trong buổi ghi hình mới đầy tại TP.HCM, sau khi nghe ca sĩ Bằng Cường - Phương Nhạc hát song ca, ông đã quyết định gửi gắm ca khúc mới này cùng với bài hát Tình đẹp mùa chôm chôm 3 và một số ca khúc mới cho đôi song ca này.

NS Giao Tien 2018
Ca sĩ Bằng Cường - Phương Nhạc (đứng) và nhạc sĩ Giao Tiên, cô Út Phương Quế Như

NS Giao Tien 2018 1
Ca sĩ Phương Nhạc và nhạc sĩ Giao Tiên

NS Giao Tien 2018 3
Và với cô út Phương Quế Như

Chính vì sự trân trọng của người nhạc sĩ tài hoa này, cặp đôi Bằng Cường - Phương Nhạc đã quyết định tầm sư học đạo và đã mời cô Út Phương Quế Như hướng dẫn về cách hát, phát âm sao cho hợp với những bài hát trữ tình của NS Giao Tiên...

NS Giao Tien 2018 8

Thời gian gần đây, khán giả bắt gặp những hình ảnh của cặp đôi Bằng Cường - Phương Nhạc luôn song hành qua những tác phẩm đậm chất nhạc Bolero. Bằng Cường thì sở trường là hát các thể loại nhạc trẻ, còn Phương Nhạc thì lại chuyên về dân ca, trữ tình Bolero. Cả 2 cùng kết hợp và mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc cũng như sự mới lạ.

CS Bang Cuong Phuong Nhac

Hi vọng với Lại nhớ người yêu 2 - Vì sao ta nhớ nhau thế này, khán giả sẽ biết đến đôi song ca Bằng Cường - Phương Nhạc nhiều hơn và biết đâu đây sẽ lại là bài hít mới của nhạc sĩ Giao Tiên. Hãy chờ xem các MV này sẽ phát hành vào cuối tháng 7 này trên YouTube nhé.

HỒNG SƠN

Photo: Kim Hoàng

D.M.K.: Phạm Phượng



 

Tổng điểm nội dung là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây