Người Đà Nẵng làm đĩa nhạc về ông Nguyễn Bá Thanh

Thứ hai - 16/02/2015 01:59
Chiều 15-2, hơn 12.000 đĩa nhạc viết về ông Nguyễn Bá Thanh đã được Câu lạc bộ Sáng tác trẻ Đà Nẵng đem đến đám tang ông Nguyễn Bá Thanh tặng cho người dân cùng nghe và chia sẻ.
Tập đĩa nhạc viết về ông Nguyễn Bá Thanh - Ảnh: T.Trung
Tập đĩa nhạc viết về ông Nguyễn Bá Thanh - Ảnh: T.Trung

Nhạc sĩ Nam An, phó chủ nhiệm CLB Sáng tác trẻ Đà Nẵng, cho biết: “Tất cả những bài hát đều có nội dung tri ân  ông Thanh đã có nhiều đóng góp cho Đà Nẵng, cũng như chia sẻ cảm xúc sau sự ra đi của ông Thanh”.


Chỉ trong 1 giờ đã có 5.000 đĩa nhạc được tặng người dân Đà Nẵng - Ảnh: T.Trung

Nhạc sĩ Nam An cho biết ngay khi hay tin ông Nguyễn Bá Thanh bị bệnh nặng, anh em rủ nhau hành động để động viên ông. Những bài hát là tâm huyết chung của anh em trong CLB. Các bài hát được sáng tác, đĩa nhạc in ấn bằng tiền túi của anh em, tất cả hoàn thành trong 4 ngày.

Trong đó, ca khúc Sống mãi với quê hương, sáng tác và trình bày Nam An hoàn thành ngày 7-1, ca khúc Mãi nhớ về anh, sáng tác Thái Phú hoàn thành ngày 8-1, ca khúc Cánh hạc chiều cuối đông, sáng tác Quang Khánh ngày 11-1 và ca khúc Bóng mát cho đời, sáng tác Nguyễn Đức, hoàn thành ngày 12-1 và kịp in ấn dịp ông Thanh về quê nhà điều trị.

Chỉ trong 1 giờ, đã có hơn 5.000 đĩa nhạc được gởi đến tay người dân Đà Nẵng.

Xin trích một đoạn lời ca khúc Sống mãi với quê hương của nhạc sĩ Nam An về dáng hình vị quan được lòng dân:

Về đi anh, với Đà Nẵng yêu thương/ Sông Hàn đêm nay, phập phồng song lặng/ Biển Mỹ Khê, chiều về con nước trở/ Bà Nà xanh, thao thức đón anh về. Tiếng quê hương, đất quê hương và người quê hương/ Đà Nẵng thân yêu vẫn ngóng trông từng giờ/ Về đi anh, đất mẹ đón chờ/ Về đi anh, sống mãi giữa lòng dân”.  

Mời bạn đọc nghe bài hát Sống mãi với quê hương:

 

 
 
 
  03:15             05:23          
 

 

                                                     (Theo TTO)


Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây